6 เคล็ดลับดูแลผมให้สวยเป็นธรรมชาติ

อ่าน 2,276

สำหรับคุณสาวๆจะอะไรจะเริศไปกว่าการเดินสยายผม แม้ลมพัดมาแรงแค่ไหนผมก็กลับมาตรงสวยเหมือนเดิมไม่มีอีกแล้ว! แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีผมสวยนี่เนอะ หลายๆคนแค่หวีผมนอดเดียวผมก็ร่วงติดมือมาเป็นกำแล้ว ยังไม่นับปัญหา ผมหงอก ผมขาวอีกนะ T^T

วันนี้ GangBeauty เลยมี 6 เคล็บลับดีๆ เพื่อดูแลผมของเราให้มีสุขภาพดี แถมยังลดความเสี่ยงที่จะเกิดผมหงอก ผมขาวก่อนวัยอันควรด้วยวิธีธรรมชาติ ไปดูกันเลย....

1. ไม่สะสมความเครียด

เริ่มต้นด้วยตัวเราเองก่อนเป็นันดับแรก อย่างที่รู้ว่ายิ่งเครียดยิ่งก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพ ทั้งผมร่วง ขี้ลืม ถึงปัญหาผมหงอก เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าเกิดจากอาการเครียดหนัก ยิ่งทำให้ระบบฮอร์โมนในร่างกายทำงานผิดปกติ ส่งผลให้เส้นผมไม่สามารถผลิตสีออกมาได้เต็มที่ เพราะฉะนั้นพยายามอย่าเครียด

2. น้ำมันมะพร้าวหมักผม

น้ำมันมะพร้าวจะช่วยลดปริมาณการสูญเสียโปรตีน ซึ่งโปรตีนเป็นสารอาหารสำคัญในการสร้างเซลล์ผมให้ดกดำ พร้อมยังช่วยเพิ่มออกซิเจน วิตามิน E ให้เส้นผมแลดูชุ่มชื้นคืนตัวสวยสุขภาพดี วิธีการแค่เพียงชโลมน้ำมันมะพร้าวลงบนศีรษะและนวดคลึงเส้นผม เป่าผมให้แห้ง หมักทิ้งไว้ 1-2 ชั่วโมง แล้วสระผมออกด้วยแชมพูและคอนดิชั่นเนอร์ ทำแบบนี้อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง จะผมจะเงางามดกดำ

3. กินอาหารและวิตามิน ช่วยบำรุงเส้นผม

อาหารและวิตามินบางชนิดมีสรรพคุณช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง กินตามได้ดังนี้เลยค่ะ

- วิตามินเอ จำเป็นต่อสุขภาพหนังศีรษะและเส้นผมที่แข็งแรง พบทั่วไปในผักใบเขียวเข้ม ผลไม้สีส้มและสีเหลือง

- วิตามินบี ช่วยควบคุมการหลั่งของน้ำมันธรรมชาติเพื่อหล่อลื่นเส้นผมให้เงางามและชุ่มชื้น พบในผักใบเขียว มะเขือเทศ กล้วย โยเกิร์ต และธัญพืช

- แร่ธาตุต่างๆ เช่น เหล็ก สังกะสี ทองแดง ช่วยบำรุงให้เส้นผมแข็งแรง ได้จากแหล่งอาหาร เช่น เนื้อแดง เนื้อไก่ ไข่แดง อาหารทะเล และธัญพืช

- โปรตีน ช่วยบำรุงให้เส้นผมเงางามและมีความยืดหยุ่นดี ไม่ขาดตอน พบทั่วไปในเนื้อสัตว์ ไข่ เต้าหู้ ฯลฯ

4. พักผ่อนให้เพียงพอ

การนอนหลับพักผ่อนให้มากขึ้นและเพียงพอในแต่ละวัน จะช่วยให้ฮอร์โมนในร่างกายปรับสมดุลให้เป็นปกติ ฟื้นฟูซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ บำรุงเซลล์เม็ดสีในเส้นผม ให้กลับมาดกดำอีกครั้ง

5. ออกกำลังกายให้เลือดสูบฉีดหมุนเวียน

การออกกำลังบริหารร่างกายที่ทำให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงเซลล์ประสาทได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การโยคะ ยืดกล้ามเนื้อ วิ่งเหยาะๆ หรือแม้กระทั่งการนวด จะช่วยกระตุ้นการทำงานของการผลิตเม็ดสีในเส้นผมได้ดี แนะนำว่าให้บริหารอย่างน้อยอาทิตย์ละ 3-4 วันต่อสัปดาห์ นอกจากจะช่วยเรื่องเส้นผมให้ดกดำแล้วยังทำให้ร่างกายเราฟิตแข็งแรง ลดความเครียดอีกด้วยนะ

6.กระตุ้นการบำรุงเส้นผมด้วยแดดอ่อนๆ

รังสี UV ในแดดที่แรงจัดเกินไป จะทำลายเส้นผมไม่ให้เกิดการผลิตเม็ดสี ทางที่ดีควรเลี่ยงการตากแดดจัด หรือควรใส่หมวก กางร่ม หากต้องเดินฝ่าแดดร้อนจัด กลับกันเส้นผมควรรับแดดอ่อนๆ ตอนเช้าบ้าง เพราะวิตามิน D ในแดดจะช่วยบำรุงผิวหนังศีรษะได้ดี เรียกได้ว่ามีทั้งประโยชน์และโทษ ต้องเลือกช่วงเวลาโดนแดดให้เหมาะสมด้วยนะคะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่