เลิกซะ! 6 ประโยคทำร้ายจิตใจ ที่ผู้ชายชอบใช้กับผู้หญิงโดยไม่รู้ตัว

อ่าน 8,764

คุณผู้ชายทั้งหลาย ชอบหาว่าผู้หญิงขี้งอนไร้สาเหตุ เอะอะก็งอนๆ พูดอะไรไม่เข้าหูนิดหน่อยก็งอน แอดมินขอบอกตรงนี้เลยว่า บางคำพูดที่คุณผู้ชายชอบพูดแบบไม่ทันคิดเนี่ย มันเป็นถ้อยคำที่ดูรุนแรงและทำร้ายจิตใจของพวกเธอจริงๆนะเออ พวกเธอไม่ได้งอนไร้สาระค่ะคุณหนุ่มๆ เอางี้ เพื่อให้ง่ายขึ้น GangBeauty ได้รวบรวมเอา 6 ประโยคทำร้ายจิตใจ ที่ผู้ชายชอบใช้บ่อยที่สุดมาให้อ่านกัน แล้วเลิกพูดคำพวกนี้ซะ ให้รู้ไว้เลยว่ามันไม่ดี!

1

"สรุปมาเลยได้มั้ย ผมขี้เกียจฟัง"

เวลาที่คุณสาวๆ มาเล่าอะไรให้ฟังยาวๆ นั่นแปลว่าเขามองว่าคุณเป็นคนสำคัญที่เขาอยากจะแชร์รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ให้ฟัง แล้วถ้าคุณมาเบรคเขาว่า ขอสรุปเลยได้มั้ย มันดูเหมือนว่าคุณไม่ได้สนใจในสิ่งที่เธอตั้งใจจะเล่าเลยด้วยซ้ำ พวกเธอจึงหมดอารมณ์จะพูดอะไรอีก และส่งผลทางด้านจิตใจเอามากๆ เลยนะ

2

"อย่าเพิ่งมายุ่งกับผมตอนนี้ ผมไม่มีอารมณ์จะเล่นกับคุณ"

ในเวลาที่สาวๆ อารมณ์ดีๆ อยากจะเข้าไปออดอ้อนหวังให้เกิดความสุขร่วมกัน แล้วคุณทำท่าหงุดหงิด พร้อมพูดว่าไม่มีอารมณ์ มันจะทำให้เธอรู้สึกว่าเธอไม่มีส่วนสำคัญในชีวิตคุณเลย เหมือนถูกผลักออกจากตัวคุณอย่างแรงยังไงอย่างงั้น

3

"คุณมีอะไรหลายอย่างที่คล้ายกับแฟนเก่าผมเลย"

คุณผู้หญิงเขาไม่ได้อยากจะเหมือนใครอยู่แล้ว อยากให้คุณรู้ว่าคนแบบเธอมีเพียงคนเดียวบนโลก และหาจากที่ไหนไม่ได้อีก ยิ่งคุณเอามาเปรียบกับแฟนเก่าคุณด้วยนั้น จะทำให้เธอรู้สึกแย่มากถึงมากที่สุด พลันไม่อยากจะคบคุณต่อเลยจริงๆ เพราะมันดูเหมือนเธอเป็นตัวแทนยังไงชอบกล

4

"เพื่อนคุณคนนี้น่ารักดีเนอะ"

การชื่นชมผู้หญิงคนอื่นต่อหน้าเธอว่าแย่แล้ว นี่มาชื่นชมนใกล้ตัวเธอเลยเนี่ยนะ คุณผู้ชายโปรดคิดสักนิดหนึ่ง การแสดงออกว่าเห็นคนอื่นดีกว่าแฟน มันจะทำให้เธอรู้สึกด้อยค่า แล้วเธอก็ไม่อยากรู้สึกด้อยค่ากับเพื่อนของเธอด้วย

5

"ทำไมคุณปล่อยตัวให้อ้วนขึ้นขนาดนี้"

คำพูดนี้มันเหมือนว่าคุณยอมรับความเปลี่ยนแปลงในตัวเธอไม่ได้ ไม่มีใครอยากจะอ้วนหรอก แต่เมื่อมันอ้วนไปแล้วก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรกับคนรักกัน เธอต้องการให้คุณยังชื่นชมในตัวเธอเสมอไม่ว่าเธอจะเป็นยังไงก็ตาม จะอ้วนจะผอมแค่ไหนแค่ก็ยังรัก นี่สิถึงจะถูก เพราะฉะนั้น อย่าทำท่ารังเกียจรูปร่างของเธอแบบนั้นนะ

6

"หัดทำอะไรเองบ้างสิ"

ในเวลาที่สาวๆ ร้องขอให้คุณช่วยเหลืออะไรบางอย่าง แล้วคุณผู้ชายชอบพูดว่าพวกเธอไม่ยอมทำอะไรด้วยตัวเอง มันดูรุนแรงเหมือนด่าว่าพวกฌธอไม่มีความสามารถ ไร้สติปัญญาจะทำอะไรด้วยตัวเอง ยิ่งทำให้เธอรู้สึกด้อยค่าเข้าไปใหญ่ จำไว้ว่าคำพูดนี้มันก็คือการดูถูกดีๆ นี่เองค่า

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 6 คำพูดที่ GangBeauty เอามาฝากกันในวันนี้ เชื่อเลยว่าหลายคนต้องเคยเผลอพูดออกมาไม่คำใดก็คำหนึ่งใช่มั้ยล่า วันนี้ถ้ารู้แล้วก็ควรเลิกพูดนะคะ ถ้าคุณยังรักและแคร์เธออยู่ แอดมินเตือนแล้วน้าาา


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่