กินสลัดก็อ้วนได้นะ! ถ้ามีท็อปปิ้ง 6 อย่างนี้

อ่าน 4,243

ใครว่ากินสลัดผักแล้วจะไม่อ้วน! GangBeauty บอกเลยสลัดผักลดความอ้วนของคุณสาวๆจะกลายเป็นอาหารเพิ่มน้ำหนักได้ ถ้าเกิดคุณสาวๆเติม 6 ท็อปปิ้งนี้ลงไป

1. ชีสไขมันสูง

หลายคนเลือกที่จะโรยชีสลงไปบนจานสลัดของตัวเอง เพื่อเพิ่มประโยชน์ สารอาหารให้กับร่างกาย ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมัน ช่วยให้อิ่มนาน และให้แคลเซียมสูง  แต่ไม่ควรโรยชีสหนักมือจนมองไม่เห็นผักสลัด โดยเฉพาะชีสประเภทที่ให้แคลลอรี่สูง เช่น เชดด้าร์ชีสหรือมอซซาเรล่าชีส ร่างกายจะได้รับโซเดี่ยมและคอลเลสเตอรอลสูงตามไปด้วย

ทางเลือก : เลือกใช้ชีสแบบไขมันต่ำ โรยหน้าเพียงบางๆ ก็ได้ประโยชน์จากชีสมากเพียงพอแล้ว

2. น้ำสลัดครีม

น้ำสลัดครีมที่สาวไทยคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เป็นน้ำสลัดที่ให้พลังงาน ไขมันทรานซ์สูง เพราะมีส่วนผสมของไข่ไก่ น้ำมันพืช มายองเนสและมัสตาร์ด

ทางเลือก : เลือกน้ำสลัดที่เป็นน้ำมันมะกอก หรือน้ำมันคาโนล่า จะช่วยให้ร่างกายได้รับวิตามิน A D E และ K ได้เต็มที่ เนื่องจากเป็นวิตามินที่ละลายได้ในน้ำมัน และไขมันน้ำมันจัดว่าเป็นไขมันดี

3. ขนมปังกรอบ (ครูตองซ์)

ขนมปังกรอบชิ้นเล็กๆ ทรงลูกเต๋า ของโปรดเพิ่มความกรุบกรอบให้กับสลัดผักในจานของคุณสาวๆ แต่ทราบมั้ยว่า ขนมปังกรอบนี้มักจะทำมาจาก ขนมปังขัดขาวที่จะมาเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดของคุณสาวๆ ให้พุ่งปรี๊ดได้

ทางเลือก : ถ้าติดใจความกรุบกรอบในเมนูสลักผัก ลองเปลี่ยนจากขนมปังกรอบเป็นถั่วหรือธัญพืชต่างๆ

4. ผลไม้อบแห้ง

สาวๆ หลายคนกังวลเรื่องปริมาณน้ำตาลจากผลไม้ จึงหันไปทานผลไม้อบแห้งแทน เพื่อเติมความหวานให้กับเมนูจานไหนๆ แทนการเติมน้ำตาล แต่รู้แล้วจะตกใจว่า ในผลแครนเบอร์รี่อบแห้งหรือแอปริคอทอบแห้ง ให้น้ำตาลสูงกว่าผลไม้สดหลายเท่าตัว ที่สำคัญกรรมวิธีอบแห้ง ยังทำให้ผลไม้สูญเสียสารอาหารและวิตามินไปถึง 30-80% รวมถึงสารต้านอนุมูลอิสระในผลไม้ ถ้าเทียบกับผลไม้สด

ทางเลือก : ควรเลือกผลไม้สดจะดีกว่า และเลือกทานผลไม้สีสันต่างๆ ให้รสหวานน้อย  เพื่อให้ได้รับสารอาหารและวิตามินที่หลากหลายและไม่ได้รับน้ำตาลสูงมากเกินไป

5. เนื้อสัตว์ปรุงสำเร็จ

ถึงแม้จะเป็นแหล่งโปรตีนอีกแหล่งหนึ่งที่สะดวกสบาย ฉีกซอง เปิดกระป๋อง อุ่นแล้วกินได้เลย แต่สารอาหารที่ได้รับย่อมน้อยกว่าอาหารที่ปรุงสดใหม่ แถมยังมีสารกันบูดและโซเดี่ยมในอาหารอีกด้วย

ทางเลือก :  ควรเลือกอาหารปรุงสดใหม่จะได้รับสารอาหารมากกว่าอาหารแช่แข็ง

6. ผักสลัดแก้วไอซ์เบิร์ก

เชื่อว่าหลายคนติดใจกับความกรอบของผักสลัดแก้วไอซ์เบิร์กทุกคำที่กัดลงไป แต่ทราบมั้ยว่า ผักสลัดแก้วไอซ์เบิร์กเป็นผักที่จัดว่ามีสารอาหารน้อยกว่าผักชนิดอื่นๆ

ทางเลือก : เลือกกินผักใบเขียวให้หลากหลายเช่น กรีนโอ๊ต ผักคอส ผักกาดแก้ว ผักกาดหอม ฯลฯ เพื่อให้ได้วิตามิน แร่ธาตุที่ครบถ้วน

ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่