ฝันร้าย คำเตือนอันตราย ฝันว่าอะไร ต้องรีบเช็คโรค!

อ่าน 5,669

นอนหลับฝันดีมันมีแค่ในนิทาน ชีวิตจริงฝันร้ายกันเป็นเบือกว่า 80% เลยมั้ง จริงบ้างไม่จริงบ้างก็ฝันร้ายกันไป เรื่องไกลตัวก็ยังฝันได้แถมยังฝันซ้ำกันบ่อยๆเรื่องเดิมๆ มันไม่ได้เอาไว้แค่ตีเลขอย่างเดียวนะ เป็นแบบนี้มันทำนายสุขภาพได้ด้วยล่ะ Gangbeauty เองตอนแรกก็คิดว่ามันไม่น่าใช่ แต่อายุรแพทย์และจิตแพทย์ชาวอเมริกันได้ศึกษาและมีผลออกมาเป็นที่เรียบร้อย ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อแล้ว

1. ฝันเห็นคนฆ่ากันบ่อยๆ อาจเป็นไมเกรน

ในมุมมองทางการแพทย์ ไมเกรนมันเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะความเหนื่อยล้า ความโกรธ ความกลัว หรือการตกใจที่มากเกินไป ซึ่งเวลาที่เราเข้านอนเนี่ยนะ อาการปวดต่างๆจะชัดเจนขึ้น คือแทนที่ตอนนอนจะเป็นการพักผ่อนสมอง กลับเป็นการทำให้สมองทำงานหนักกว่าเดิม ทำให้เกิดความฝันเกี่ยวกับการตีรันฟันแทงมากขึ้นนั่นเอง

2. ฝันว่าบาดเจ็บตรงศีรษะ สมองอาจผิดปกติ

เคยมีกรณีนึงที่อ้างอิงเรื่องนี้ได้ คือคนไข้คนนึงไปตรวจร่างกายประจำปีปกติ แต่ตรวจพบว่าเป็นเนื้องอกในสมอง! โดยเขาเล่าว่าคืนก่อนจะมาตรวจร่างกายฝันเห็นผู้หญิงเอาไม้หน้าสามมาฟาดหัวเขาเลือดอาบ ซึ่งแพทย์ก็ได้อธิบายเพิ่มเติมว่าการที่เนื้องอกไปกดเส้นประสาทในสมอง เลือดก็ไหลเวียนในสมองไม่สะดวก ส่งผลให้เกิดความฝันว่าได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ แล้วเจ็บปวดนั่นเอง

3. ฝันเห็นรถชนกัน ดวงตาอาจผิดปกติ

เพราะผิวหนังรอบดวงตาเรามีความเปราะบางมาก แถมยังมีเส้นประสาทและหลอดเลือดรายล้อมอยู่มากมายก่ายกอง เวลาที่ดวงตาผิดปกติ บรรดาเส้นประสาทรอบดวงตาทั้งหลายก็จะส่งสัญญาณความผิดปกติไปที่สมอง ซึ่งรถชนที่เห็นในความฝัน แสงวาบจากไฟรถที่สะท้อนมาในภาพฝัน ก็เลยสะท้อนให้เราเห็นถึงความผิดปกติของดวงตาได้นั่นเอง

4. ฝันเห็นสัตว์ประหลาดเข้ามาวิ่งไล่ อาจมีปัญหาเกี่ยวกับช่องคอ

โดยเคยมีหญิงชาวอังกฤษคนนึงฝันว่าตัวเองโดนเหล่าสัตว์ล้อมอยู่ในสวนสัตว์ ไล่ยังไงก็ไม่ไป ทำท่าพร้อมจะจู่โจมเธออีกด้วย ถ้าฝันแบบนี้ ควรไปตรวจหาไทรอยด์ดูนะ เพราะคนป่วยไทรอยด์มักฝันแบบนี้แหละ

5. ในฝันได้ยินเสียงกริ่งดังไม่หยุด ต้องระวังสุขภาพช่องหู

ไม่จำเป็นต้องในฝันหรอก อาการแบบนี้ตื่นอยู่ก็เป็นได้ มันจะมีเสียงวิ้งๆอยู่ในหูตลอดไรเงี้ย ซึ่งผู้ป่วยเกี่ยวกับช่องหูส่วนมาก มักจะได้ยินเสียงกริ่งไม่หยุด ถ้าไม่รีบรักษา อาการอาจร้ายแรงถึงขั้นหูพิการได้เลยนะจะบอกให้

6. ฝันเห็นการตัดคอหรือคอได้รับบาดเจ็บ กระดูกต้นคออาจมีปัญหา

โดยทั่วไปแล้ว ตามสภาพร่างกายของเรานะ ถ้าต้นคอได้รับการกดทับบ่อยๆ ก็อาจส่งผลให้เกิดความฝันแบบนี้ขึ้นได้ ซึ่งถ้าฝันแบบนี้ ที่ถูกตีท้ายทอย หรือโดนตัดคอ กระดูกต้นคอของเธออาจทำงานหนักเกินไป ดูแลตัวเองดีๆ

7. ฝันเห็นตัวเองอยู่ใกล้บ่อน้ำ แหล่งน้ำ ไตอาจมีปัญหา

อันนี้วิเคราะห์ตามหลักแพทย์เลยนะ ผู้ป่วยโรคไตอะบวมน้ำ มีอาการบวมน้ำอยู่แล้วปกติ ตรงแถวช่วงล่างอะ ทำให้เวลานอนหลับฝันมักจะชอบเห็นน้ำรายล้อมตัวเอง

8. ฝันเห็นตัวเองแบกอะไรหนักๆ หรือปีนเขา ปอดอาจมีปัญหา

งงมะ มันไปเกี่ยวอะไรกับปอด คือเวลาเราแบกอะไรหนักๆ หรือปีนเขา ในชีวิตจริงเราจะเหนื่อยมาก ปอดก็ทำงานหนักมากเช่นกันเพราะว่าขาดอากาศหายใจ ฉะนั้นถ้าฝันว่าตัวเองรู้สึกเหนื่อย หายใจเร็ว ขาดออกซิเจน ไม่ว่าจะจากกิจกรรมอะไรก็แล้วแต่ ต้องรีบพาตัวเองไปตรวจสุขภาพปอดให้ดี

9. ฝันว่าถูกบีบคอ หายใจไม่ออก ต่อมทอนซิลอาจมีปัญหา

เพราะในชีวิตจริง การเป็นต่อมทอนซิลมันเป็นอะไรที่ลำบากอะ หายใจไม่สะดวก ติดขัด เหมือนคนถูกบีบคอตลอดเวลา ซึ่งถ้าเธอถึงขั้นว่าฝันเห็นตัวเองโดนบีบคอบ่อยๆ คือรู้สึกหายใจไม่สะดวกไปยันในฝัน ไปหาหมอเถอะ

10. ฝันว่าบินในที่สูง หรือโกรธจัด ความดันโลหิตถามหาแล้ว

ในชีวิตจริง เวลาคนเราอยู่สูงจากพื้นดิน หรือโกรธอะไรสักอย่าง ความเครียดจะเพิ่มจนความดันโลหิตก็จะสูงตาม ฉะนั้นถ้าถึงขั้นเก็บไปฝัน ร่างกายเกิดอาการทำให้ตัวเองเอาไปฝัน รีบไปตรวจ เผื่อเป็นขึ้นมาจริงๆจะได้รักษาทันนะ

ถ้าไม่ตรงสักข้อ แต่ฝันร้ายตลอด ลองปรึกษาจิตเวชเพื่อแก้เครียดดูบ้างก็ดีนะสาวๆ!

 


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่