10 รูปแบบการ "เลิกรา" ที่ใครก็ต้องเจอเมื่อก้าวเข้าสู่อายุ 20+

อ่าน 2,548

เป็นเรื่องที่ใครต่อใครไม่อยากเจอทั้งนั้น แต่ก็ดันต้องเจอกันทุกคนจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเราบอกเลิกเขา , เขาบอกเลิกเรา หรือเพราะมีมือที่สาม ซึ่งบางคนเมื่อย้อนคิดถึงอดีตก็มีบ้างที่เกลียดชัง และบางคนก็ขำขันสนุกเฮฮาไปแล้ว.. วันนี้ GangBeauty จะมาบอกเล่าให้ทุกคนฟังว่า การบอกลาแบบไหนบ้างที่ต้องเจอ เมื่อคุณก้าวย่างเข้าถึงวัย 20+

1. บอกเลิกกันแทบทุกวัน แต่ยังอยู่ด้วยกันไม่ไปไหน

เอะอะก็บอกเลิกกันเป็นว่าเล่น จากนั้นก็เที่ยวปล่าวประกาศให้เพื่อนๆ ได้รับรู้ว่าเลิกกันแล้วนะจ๊ะ ตอนนี้ฉันโสดอยู่ในโหมดไม่มีแฟน แต่เวลาผ่านไปไม่ถึงวัน ก็ดันกลับมาคบกันหวานซึ้งเหมือนเดิมจากที่เพื่อนๆ เคยนินทาแฟนไปเมื่อตอนเลิกกัน กลับกลายเป็นสิ่งที่น่าขยะแขยงของคู่รัก ทำให้เพื่อนหลายคนเริ่มเบื่อและหลีกเลี่ยงที่จะยุ่งเกี่ยวกับคู่รักแบบนี้

2. แรงมา แรงกลับไม่โกง

ต่างฝ่ายต่างร้อนแรงใส่กันเวลาทะเลาะ เพราะมีแต่ฟาดอารมณ์ร้ายใส่กัน ไม่ว่าจะด้วยคำพูดหรืออาจถึงขั้นที่ใช้กำลังกันก็มี การเลิกแบบนี้ค่อนข้างเป็นอะไรที่น่ากลัวอยู่ เพราะช่วงเวลานั้นไม่หลงเหลือความรักที่มีให้กันแล้ว

3. เศร้าทั้งคู่ แต่ก็ต้องยอมรับ

การเลิกแบบนี้ออกจะเป็นแนวเศร้ามากๆ เพราะต่างฝ่ายก็รู้ดีว่าเข้ากันไม่ได้ หรือมีเหตุผลอะไรบางอย่างที่ทำให้ต้องเลิกกัน และบางคู่ก็ยังรักกันอยู่แต่ก็ต้องยอมรับความเป็นจริงในข้อนี้

4. อึ้ง โดนบอกเลิกจริงๆ หรอ

ยังไม่ทันตั้งตัวหรือเตรียมใจอะไร ก็โดนบอกเลิกซะงั้น บางคนถึงขั้นยืนสตั๊นอยากร้องไห้แต่น้ำตาดันไม่ไหลด้วยซ้ำ การเลิกราแบบนี้อาจมีสาเหตุมาจากอีกฝ่ายทนไม่ไหว หรือมีมือที่สามเข้ามาแทรกก็เป็นได้

5. เลิกกันผ่านตัวหนังสือ

ประเภทที่แชทคุยกันนี่แหละ บอกเลิกกันผ่านไลน์แบบงงๆ จากนั้นก็ไล่บล็อคการติดต่อทุกช่องทาง แต่ก็มีนะที่บางคนกลับมาคิดได้ภายหลังแล้วก็ปลดบล็อค และกลับมาพบกับความจริงที่ว่าเขาขึ้นรูปโปรไฟล์คู่คนอื่นไปแล้ว

6. เลิกกันผ่านน้ำเสียงจากการโทร

เป็นการบอกเลิกที่ค่อนข้างจะคลาสสิคอยู่ เพราะเมื่อก่อนติดต่อสื่อสารกันก็ด้วยช่องทางการโทรนี่แหละ และการเลิกรากันด้วยวิธีโทรก็เป็นอะไรที่เศร้าไม่น้อย โดยเฉพาะฝ่ายที่ถูกบอกเลิก ครั้นจะโทรกลับไปง้อเขาก็ไม่รับ บางคนก็ปิดเครื่องเปลี่ยนซิมหนีไปเลยก็มี

7. เลิกกันเพราะเขาเริ่มไม่ตรงสเปก

แรกๆ อะไรก็ดูดีเข้าตาไปหมด แต่พอคบกันได้สักพักความเป็นตัวเองเริ่มเด่นชัด และพบว่าอีกฝ่ายทำอะไรก็ไม่โอเคไปหมด แม้ขนาดเรื่องการแต่งตัวยังดูเห่ยๆ จนกระทั่งรับไม่ได้และก็เป็นที่มาของการเลิกรารูปแบบนี้

8. เลิกกันเพราะเขาเริ่มออกลาย

อาจจะเป็นเพราะคบกันช่วงเริ่มต้นต่างคนก็ต่างแอ๊บใส่กันอยู่ แต่พอเนิ่นนานผ่านวันคืนสัก 2-3 เดือน ลายเริ่มออก ความจริงเริ่มกระจ่าง ว่าที่แท้ก็เป็นคนแบบนี้นี่เอง ไม่ว่าจะเจ้าชู้ แอบคบกิ๊กหรือนิสัยไม่แมนเอาซะเลย ทำให้เกิดการบอกเลิกแบบนี้ขึ้นนั่นเอง

9. เลิกเพราะเป็นแค่กิ๊กกัน

มีนะความสัมพันธ์ที่คบกันไม่มีสถานะชัดเจน ระบุไม่ได้ว่าเป็นเพื่อนหรือเปล่า หรือเอ๊ะจะเป็นแฟนก็ไม่ใช่ แต่ก็มีสัมติ้งเรื่องบนเตียงกัน ซึ่งบางคู่เมื่อพบว่าไม่ได้รักกันจริงและเริ่มๆ เบื่อกัน ต่างฝ่ายก็ต่างถอยตัวออกห่างกันไปเอง

10. เลิกกันเพราะเขาหายไป

เป็นการเลิกราที่งงมากๆ แบบนี้ เพราะบางคนเคยเจอประมาณว่าเมื่อวานก็คุยกันปกติ แต่มาวันนี้ดันหายไปไหนก็ไม่รู้ ติดต่อไม่ได้อีก บอกเลิกก็ไม่บอกให้ชัดๆ เคลียร์ๆ จะเดินหน้าคบใครต่อก็กลัวว่าเขาจะย้อนกลับมา จับจุดชีวิตไม่ถูก ซึ่งบางคนก็ถึงขั้นเสียหลักเรื่องความรักไปเลย

อ่านมาครบ 10 ข้อแล้ว ใครเคยผ่านการเลิกราลักษณะไหนบ้าง? เชื่อว่าต้องมีสักข้อแหละเนอะ..


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่