5 วิธีแก้หน้าลอก หน้าเป็นขุย ด้วยสมุนไพรใกล้ตัว

อ่าน 21,331

หน้าหนาวใกล้เข้ามาแล้ว~~~ ใครเป็นบ้าง หนาวเมื่อไหร่หน้าลอกเมื่อนั้น! คิดแล้วก็เศร้าใจ ยิ่งใกล้เข้ามายิ่งต้องหาวิธีป้องกันเอาไว้นะคะสาวๆ ดูแลผิวหน้าผิวกายให้ดีอย่าให้ขาดเลยทีเดียว เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือนนะ... เอาล่ะ สำหรับสาวๆ คนไหนที่มีปัญหาผิวหน้าแห้ง ผิวลอก หน้าเป็นขุย อาจจะเพราะอากศหนาวเย็น หรือเพราะเป็นสาวผิวแห้งอยู่แล้ว รวมไปถึงสาวผิวมันก็มีปัญหาเหล่านี้ได้หากผิวอยู่ในสภาวะขาดน้ำ ไม่ชุ่มชื้น จนส่งผลให้ผิวมีสภาพแห้งกร้าน เซลล์ผิวชั้นนอกเสื่อมสภาพลง จนผิวหน้าค่อยๆ หลุดลอกจนเป็นขุย วันนี้ GangBeauty มีวิธีแก้มาฝากค่ะ มาดูกันเลย

สูตรที่ 1 น้ำผึ้ง + ไข่แดง

การพอกหน้าด้วยน้ำผึ้งจะช่วยบำรุงผิวหน้าให้ดูอ่อนเยาว์ ชุ่มชื่น และนุ่มนวล แถมน้ำผึ้งยังช่วยบำรุงรักษาผิวหน้าที่แห้งแตกลอกเป็นขุยได้อีกด้วยค่ะ ซึ่งวิธีทำก็ง่ายมากๆ เพียงแค่นำไข่แดง 1 ฟองไปผสมกับน้ำผึ้งผสม 1 ช้อน คนให้เข้ากันแล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น

สูตรที่ 2 ใบเตยหอม + ใบบัวบก + น้ำผึ้ง

เพียงแค่นำใบเตยหอมไปคั้นกับน้ำให้ได้ 2 ช้อนโต๊ะ จากนั้นก็นำเอาใบบัวบกไปคั้นกับน้ำให้ได้ 1 ช้อนโต๊ะ แล้วนั้นส่วนผสมทั้งสองไปผสมกับน้ำผึ้งประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ เมื่อได้แล้วก็นำมาทาให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น

สูตรที่ 3 มะเขือเทศ + แตงกวา + นมสด

นำส่วมผสมทั้งหมดมาปั่นให้เข้ากัน จากนั้นนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น จะช่วยทำให้ผิวกลับมานุ่มชุ่มชื้นมากขึ้นค่ะ

สูตรที่ 4 ว่านหางจระเข้

เพียงแค่นำเอาใบว่านหางจระเข้มาปอกเปลือกจนได้วุ้นหรือน้ำเมือกใสๆ จากนั้นนำไปล้างน้ำให้สะอาด แล้วค่อยนำมาพอกให้ทั่วไปหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที วุ้นจากว่านหางจระเข้จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว และช่วยลดอาการผิวลอกผิวแห้งได้

สูตรที่ 5 นมสด

สูตรนี้สำหรับคนที่ไม่ชอบความยุ่งยากในการเตรียมผสมใดๆ เพียงแค่คุณนำเอานมสดทาบริเวณผิวที่แห้งลอกเป็นประจำทุกวัน จากนั้นผิวก็จะค่อยๆหายลอกและกลับมาชุ่มชื่น และเนียนนุ่มอีกครั้ง


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่