โกนขนน้องสาวยังไงให้ไม่คัน มีวิธี ง่ายมาก!

อ่าน 180,246

อย่าเพิ่งเขิน อย่าเพิ่งอาย เรารู้ว่าเธอเองก็มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องขนน้องสาวเหมือนกันทุกคนนั่นแหละ อยากเอาออกเพราะมันอับ มันชื้น แถมใส่บิกินี่ก็ไม่น่ารัก บางทีก็เยอะจนทำให้น้องสาวดูบวมใหญ่ขึ้นมาเลยก็มี แต่ไม่รู้จะไปปรึกษาใคร มาทางนี้เลยละกัน ไม่ต้องไปหาที่ปรึกษาใดๆแล้ว Gangbeauty พูดเลยละกันจะได้ไม่ต้องมีใครมาเขินมาอาย โดยวิธีกำจัดขนน้องสาวน่ะง่ายมาก แค่เธอมีมีดโกนก็เอาอยู่ แต่จะโกนยังไงให้ไม่คัน มันก็ต้องมีเคล็ดลับกันหน่อย

1. เลือกใบมีดโกนแบบคู่ซ้อน มันจะมีโอกาสบาด ทำให้น้องสาวเป็นแผลได้น้อยกว่าแบบอื่น หรือถ้ามีงบกับมีดโกนเยอะหน่อย ก็เลือกซื้อที่มีสารหล่อลื่นในตัวมาใช้ แพงกว่า แต่ปลอดภัยกว่า บาดขึ้นมา คิดภาพความแสบไม่ออกเลยอะ แง้

2. ก่อนจะโกนขนออกไปควรทำให้นางเปียกซะก่อน โดนน้ำที่ควรใช้อาบขนก่อนโกน ก็คือน้ำอุ่นจ้ะ เพราะมันจะช่วยเปิดรูขุมขน พอรูขุมขนกว้าง เส้นขนมันก็หลุดออกมาง่ายกว่า ทีนี้ก็โกนง่ายกว่า

3. อีกอย่างที่จะช่วยเซฟอันตรายได้มากขึ้น ก็คือการใช้ครีมโกนขนทาทับอีกรอบจ้ะ เพราะมันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อลดแรงเสียดสีระหว่างมีดโกนกับผิวหนัง ลดอาการคันจากการโกนได้มากพอตัว ฉะนั้นเมื่อขนเปียก ให้ปาดครีมโกนขนลงไปก่อน หรือไม่ก็ใช้สบู่นี่แหละ แต่ต้องฟองเยอะๆเลยนะ แทนกันได้อยู่

4. ขนก็มีทรง และทรงที่ควรก็ไม่ใช่สกินเฮด ไถเกรียนขนาดนั้น อย่างน้อยควรเหลือไว้ป้องกันแบคทีเรียที่เกิดจากความอับชื้น ไม่ให้เข้าสู่ช่องคลอดเราโดยตรงบ้างก็ดี ทรงที่สวยและเหมาะสำหรับขนน้องสาว ก็คือไถข้างจ้ะ เอาแค่ตรงง่ามขา ไม่ให้มันแพลมออกมาเวลาใส่บิกินี่ หรือกางเกงในตัวจิ๋วก็พอ

5. โกนเสร็จก็ล้างครีมออก จากนั้นก็ให้รีบทาด้วยน้ำมันธรรมชาติ เช่นน้ำมันใบชา น้ำมันทรีออย เพราะนางจะช่วยลดอาการระคายเคือง บำรุงผิวน้องสาวเราให้เนียนนุ่ม แถมยังช่วยลดอาการอักเสบ ฆ่าเชื้อ ในกรณีที่เธอสักคนพลาด โดนบาดเต็มๆได้ด้วย

6. ครีมบำรุงก็จำเป็นสำหรับน้องสาว โดยเฉพาะช่วงขนขึ้นใหม่ๆ เป็นตอๆน่ะมันน่ารำคาญไปหมด ทั้งแสบทั้งคัน ฉะนั้นก็ทามอยซ์เจอไรเซอร์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น ถ้าผิวตรงนั้นแห้งหนักมันก็ยิ่งคันไง แบบนี้ก็พอช่วยได้ หรือใช้เป็นโลชั่นก็ได้ แต่ต้องไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์นะ หาพวกที่เป็นวิตามินอี ว่านหางจระเข้ ไม่ก็น้ำมันโจโจบาออย ประมาณนี้

7. ยังไงมันก็ขึ้นใหม่ ฉะนั้นเราก็ต้องโกนบ่อย อย่าลืมดูแลรักษาความสะอาดใบมีดโกน เป่าให้แห้งก่อนจะเก็บเอาไว้ในที่ๆนึง แยกไว้เลยว่าอันนี้ของน้องสาวนะ ห้ามเอาไปใช้กับขนจั๊ก หรือขนขา ใช้โกนขนที่มีลัษณะแตกต่างกันบ่อยๆ ใบมีดมันจะทื่อเอาเน้อ!

โกนแล้วก็ต้องดูแลความสะอาดเหมือนเดิมนะ ไม่งั้นมีกลิ่นก็ไม่งามหรอกค่ะ บ่องตง!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่