แนะนำ 5 เคล็ดลับผิวสวยด้วยน้ำมะนาว จิ๋วแต่แจ๋ว!

อ่าน 6,406

สวัสดีค่าาาาา สาวๆ GangBeauty บ้านใครมีมะนาว หยิบเอามาใช้เดี๋ยวนี้เลยค่ะ เพราะนอกจากจะใช้ทำกับข้าวแล้วยังสามารถนำมาใช้เพื่อความสวยความงามได้ด้วยนะคะ ประโยชน์สารพัดขนาดนี้ จิ๋วแต่แจ๋ว ไม่ต้องเข้าคอร์สทำหน้ากันเลยทีเดียว ตามมาดูเคล็ดลับกันเลยดีกว่า

1. เป็นมอยเจอไรเซอร์เติมความชุ่มชื้นให้ใบหน้า

ผสมน้ำมะนาว 2-3 หยด กับน้ำมะพร้าวเท่าๆ กัน มะพร้าวจะช่วยให้ผิวไม่แห้งกร้าน ส่วนมะนาวจะช่วยทำให้ผิวขาวสดใสขึ้น

2. ขจัดสิวเสี้ยน สิวหัวดำ

มะนาวมีสารที่เป็นแอนตี้แบคทีเรีย ที่สามารถช่วยรักษาเรื่องสิวๆ ได้ ไม่ว่าจะสิวเสี้ยน สิวหัวดำ รอยดำจากสิว เพียงแค่ผ่ามะนาวเป็นครึ่งซีก คั้นเอาน้ำมะนาวทาตรงจุดที่มีปัญหาจากสิว ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ทำอย่างนี้เป็นประจำ เจ้าสิวตัวร้ายจะค่อยๆ หลุดออกจนคุณไม่ทันได้สังเกตเลยล่ะ

3. ทำให้ผิวขาวใสขึ้น

มะนาวอุดมไปด้วยวิตามินซีและกรดซิตริกที่สูงที่สุดในบรรดาผลไม้ทุกประเภท สามารถช่วยทำให้ผิวสว่างกระจ่างใสขึ้นได้ วิตามินซี เป็นแอนตี้ออกซิแดนท์ชั้นเยี่ยม ช่วยในการฟื้นฟูและผลิตคอลลาเจนให้กับผิว นั่นหมายความว่า มันสามารถช่วยทำให้จุดด่างดำจางลง และแก้ปัญหาสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอกันได้ด้วย แต่หลังจากที่ใช้น้ำมะนาวบนผิวทุกครั้ง อย่าลืมทาครีมกันแดดก่อนออกแดด เพราะกรดซิตรัสจากผลไม้จะทำให้ผิวเซนซิทีฟต่อรังสียูวีมากขึ้น

4. ช่วยลดความมันบนใบหน้า และกระชับรูขุมขน

สำหรับสาวที่มีผิวมัน มีปัญหาหน้ามันเยิ้มระหว่างวันทำให้ไม่มั่นใจเอาซะเลย ลองใช้น้ำมะนาวผสมกับน้ำผึ้งและดินสองพอง พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออก ทำแบบนี้อาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง รูขุมขนจะเล็กลงและปัญหาหน้ามันก็จะหมดไปด้วย

5. เอามาขัดปากก็ได้นะ

นำน้ำมะนาวเพียงเล็กน้อยทาไปบนปากก่อนนอน และล้างออกในตอนเช้า จะช่วยทำให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วและผิวที่แห้งเป็นขุยหลุดลอกออก


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่