5 ขั้นตอนใช้โทนเนอร์อย่างถูกวิธี เพื่อผิวสวย กระจ่างใส ไร้สิว

อ่าน 7,791

"โทนเนอร์" เชื่อสาวๆหลายคนรู้จักเป็นอย่างดี ว่า คือโลชั่นเช็ดผิว มีหน้าที่ทำความสะอาดสิ่งตกค้างที่หลงเหลือจากการล้างทำความสะอาดหน้า และปรับสภาพผิวเพื่อเตรียมผิวก่อนทาครีมบำรุง ช่วยให้ครีมบำรุงซึมเข้าสู่ผิวได้ดีขึ้

แต่คุณสาวๆแน่ใจหรือเปล่าว่าขั้นตอนที่คุณสาวๆใช้โทนเนอร์ถูกต้อง เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดการใช้ให้ถูกขั้นตอนถือเป็นเรื่องสำคัญ วันนี้ GangBeauty เลยมีวิธีการใช้โทนเนอร์มาฝากไปดูกันเลย

1. หลังการล้างหน้า ควรซับหน้าด้วยกระดาษชิดชู่เช็ดหน้าที่อ่อนนุ่ม ไม่ควรใช้ผ้าขนหนู หรือผ้าเช็ดหน้า เพราะพื้นผิวของผ้าขนหนูเช็ดหน้าอาจทำให้หน้าเป็นรอย และไม่ซับน้ำบนใบหน้าได้ดีเท่ากับกระดาษเช็ดหน้าโดยเฉพาะ

2. เลือกใช้สำลีแผ่นสำหรับเครื่องสำอางค์โดยเฉพาะแทนสำลีก้อนหรือสำลีแผ่นทั่วไป เพราะสำลีแผ่น สำหรับเครื่องสำอางค์มีความบาง เนื้อแผ่นแน่น ช่วยให้ไม่เปลืองโทนเนอร์ หยดเพียงเล็กน้อยก็เช็ดได้ทั่วทั้งใบหน้า ที่สำคัญไม่มีเนื้อสำลีหลุดติดบนใบหน้า

3. หยดโทนเนอร์ลงบนสำลีแผ่น การจับแผ่นสำลีที่ถูกต้อง ควรวางแผ่นสำลีไว้ตรงกลางโดยใช้นิ้วนางกับนิ้วชี้หนีบแผ่นสำลีไว้ไม่ให้หลุด เพื่อช่วยให้เช็ดหน้าอย่างเบามือ หน้าไม่เป็นริ้วรอย

4. จากนั้นเช็ดหน้าเบาๆ ทีละครึ่งหน้า เพื่อการทำความสะอาดอย่างทั่วถึง เช็ดจากล่างขึ้นข้างบนเพื่อเปิดรูขุมขน ให้โทนเนอร์ซึมลงสู่ใต้ผิว ทำความสะอาดได้อย่างหมดจด เมื่อเช็ดครึ่งหน้าฝั่งแรกเสร็จแล้ว ให้พลิกใช้สำลีอีกด้านกับอีกซีกหน้าที่เหลือเช็ดจากล่างขึ้นบนเช่นกัน

    5. นำแผ่นสำลีหลังการเช็ดทำความสะอาดหน้า เช็ดบริเวณลำคอ และหลังคอ(ท้ายทอย) ด้วย เพราะการทาครีมบำรุงที่ถูกต้องคือการทาครีมบำรุงบริเวณลำคอด้วย


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่