4 สูตรดูแลหน้าโทรมจากการอดนอน นอนน้อยแค่ไหนก็เป๊ะได้ !!

อ่าน 11,204

การนอนไม่พอมีผลต่อระบบภูมิคุ้มกันโรคทำงานแย่ลง เพราะกระบวนการต่างๆ ในร่างกายจะขัดขวางการทำงานของจุลินทรีย์ ส่งผลให้การฟื้นฟูซ่อมแซมเซลล์ต่างๆ ผิดปกติไปจากเดิม ผลคือ หากเป็นแผลจะหายช้า หรือถ้าเป็นโรคเสื่อม เช่น โรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคมะเร็ง  ร่างกายก็จะติดเชื้อง่ายขึ้น  การนอนไม่พอส่งผลให้กิจกรรมที่ต้องใช้สมาธิทำได้แย่ลง เช่น ขับรถ ยิงปืน ล่องเรือใบ และขี่จักรยาน เพราะสมองไม่มีสมาธิจดจ่อกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า ส่งผลให้เราร่างกายอยู่ภาวะมึนงงตลอดทั้งวัน ทำให้ไม่สามารถโฟกัสกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้ เพราะฉนั้นการนอนพักผ่อนให้เพียงพอเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก แต่สำหรับวนนี้ GangBeauty ได้นำทริคดีๆในวันที่นอนนอน้อย ร้องไห้ตาบวม หน้าโทรมจากการอดนอน ทริคที่เรานำมาฝากทุกคนจะช่วยให้อาการเหล่านี้ดีขึ้นอย่างแน่นอน

1. ช้อนวิเศษ

บ้านทุกคนต้องมีช้อนอลูมิเนียมอยู่แล้วแหละ ถ้าไม่ได้นอนแล้วตาบวม มีความอ่อนล้าสุดๆ ให้เอาช้อนไปแช่เย็นเลยค่ะ แล้วเอาช้อนอันนั้นมาทาบบนเปลือกตาสักพัก ความเย็นจากช้อนจะช่วยลดอาการบวมและเหนื่อยล้าของดวงตา

2. ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น

ง่ายที่สุดคือล้างหน้าด้วยน้ำเย็น จะช่วยให้เราสดชื่น แต่ไม่ได้ทำให้หน้าสดใสเปล่งปลั่งในระยาว เหมาะสำหรับคนที่รีบไม่มีเวลาเตรียมสูตรอื่นๆให้วุ่นวาย

3.แตงกวา

เอามาฝานเป็นแผ่นบางๆ แล้วแปะทิ้งไว้บนใบหน้า หรือจะบดให้ละเอียดแล้วพอกทิ้งไว้ก็ยังได้ เจ้าตัวนี้จะช่วยเรื่องรักษาความเหนื่อยล้าของผิว (แปะบนเปลือกตาก็ช่วยเรื่องความเหนื่อยล้าของดวงตาได้นะ) ผิวจะดูสดชื่น กระปรี้กระเปร่าขึ้นเยอะเลยแหละจ้า

4.มาร์กหน้าด้วยโยเกิร์ต

ที่จริงก็เป็นสูตรคลาสสิกอีกสูตรนะเวลาหน้าหมองคล้ำหรือดูป่วยเจ้าโยเกิร์ตนี่แหละช่วยได้ดีเลยล่ะ (แนะนำว่าถ้าเป็นโยเกิร์ตแช่เย็นด้วยยิ่งเวิร์คเลย) ตอนใช้ก็อาจจะผสมน้ำมะนาวหรือผงขมิ้นลงไปสักหน่อยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของมาสก์ ทาให้ทั่วใบหน้าสักสิบนาทีแล้วค่อยล้างออกก็พอค่า

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตและ ladyissue

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่