เคล็ดลับความสวย 5 ประการ จากไข่ขาว!

อ่าน 2,526

ผลิตภัณฑ์ความสวยความงามหลายๆแบรนด์ ต่างก็มีไข่ขาวเป็นสูตรหนึ่งในผลิตภัณฑ์ เพราะในไข่ขาวนั้นมีสรรพคุณที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ โดยคนส่วนใหญ่จะทราบกันดีว่าไข่ขาวสามารถนำมากำจัดสิวเสี้ยน แทนแผ่นลอกสิวเสี้ยนได้ แต่เพื่อนๆรู้ไหมคะว่า ไข่ขาวยังมีประโยชน์ในเรื่องความสวยความงามอื่นๆอีกมากมาย เรามาดูกันเลยดีกว่าค่ะว่ามีอะไรอีกบ้าง...

1. ไข่ขาวช่วยดีท็อกซ์ล้างสารพิษตกค้าง

: ใครที่หน้าพัง เพราะแพ้สารเคมีต่างๆในครีมบำรุงผิว หรือ เครื่องสำอาง ลองมาดีท็อกซ์ล้างสารพิษตกค้างกันดูค่ะ โดยวิธีทำก็ง่ายมาก คือ นำไข่ขาวมาทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 30 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด สามารถทำได้ทุกวันค่ะ

2. ไข่ขาวช่วยลดหน้ามัน กระชับรูขุมขน

: ปัญหาเรื่องหน้ามันคงเป็นปัญหาใหญ่ของใครหลายคน และในบางคนก็มีปัญหารุขุมขนกว้างตามมาอีกด้วย เราสามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ด้วยการพอกหน้าด้วยไข่ขาวเป็นประจำทุกวันเช้า-เย็น  ก็สามารถลดอาการหน้ามัน และกระชับรูขุมขนให้เล็กลงได้

3. ไข่ขาวช่วยเพิ่มความขาวใสให้กับผิว

: ใครมีปัญหาผิวหน้าดำ คล้ำเสีย เพียงแค่นำไข่ขาวผสมกับน้ำมะนาวเล็กน้อย  แล้วนำมาทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ  15-30 นาที แล้วล้างออก ผิวหน้าก็กลับมาขาวใสได้ง่ายๆแล้ว

4. ไข่ขาวทำให้หน้าเต่งตึง ไม่ต้องพึงโบท็อกซ์

: ริ้วรอยแห่งวัยเกิดขึ้นได้กับทุกคน แต่ไข่ขาวสามารถช่วยลบเลือนริ้วรอยเหล่านั้น และแถมช่วยให้ผิวหน้าเต่งตึง กระชับขึ้นได้อีกด้วย เพียงแค่นำ ไข่ขาวมาทาหน้า และพอกทิ้งไว้ 30 นาที แล้วล้างออก ทำติดต่อกัน 1 สัปดาห์ ผิวหน้าของคุณจะเต่งตึงขึ้น

5. ไข่ขาวลอกสิวเสี้ยน

: สูตรนี้หลายๆคนคงจะทราบกันดีอยู่แล้ว แต่ใครที่ยังใช้แผ่นลอกสิวเสี้ยนอยู่ อยากให้หันมาลองใช้ไข่ขาวแทน เพียงแค่นำไข่ขาวผสมน้ำมะนาว ใช้สำลีชุบส่วนผสมให้ชุ่มแล้วนำมาแปะบริเวณที่ต้องการจะลอกสิวเสี้ยน ทิ้งไว้จนสำลีแห้งแล้วค่อยๆดึงออก และล้างหน้าด้วยน้ำเย็นอีกรอบ แค่นี้สิวเสี้ยนก็หายแล้วค่ะ

เห็นไหมคะว่าไข่ขาว นอกจากใช้เป็นที่ลอกสิวเสี้ยนแล้ว ยังสามารถนำมาพอกหน้าช่วยเรื่องความสวยงามบนใบหน้าได้อีกหลายอย่างเลย ลองนำเคล็ดลับดีๆนี้ไปทำกันดูนะคะ รับรองสวยเริ่ด!


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่