3 เคล็ดลับแต่งหน้าปรับผิวเนียนโดยไม่ต้องลงรองพื้น! (ประหยัดเวลาในวันเร่งรีบ)

อ่าน 5,685

สวัสดีค่าาาา สาวๆ ทุกคน~~~~  ในแต่ละวันสาวๆ หลายคนอาจจะต้องเสียสละเวลานอนเพื่อตื่นมาแต่งหน้าแต่งตัวไปทำงานให้สวยพร้อมรับวันใหม่ เตรียมตัวกันอย่างน้อยรวมๆ ไม่ต่ำกว่าหนึ่งชั่วโมง เปลืองเวลานอนดูดพลังงานสุดๆ เอาล่ะ วันนี้ GangBeauty มีเคล็ดลับแต่งหน้าง่ายๆ ประหยัดเวลา แบบไม่ต้องลงรองพื้นเพื่อให้ไวยิ่งขึ้น แต่หน้าก็ยังเรียบเนียน สวยเป๊ะทุกมุม

1. คอนซีลเลอร์ + แป้งเบลอรูขุมขน

ลองเลือกคอนซีลเลอร์เนื้อไม่มันหรือไม่ได้เป็นน้ำมากจะทำให้เกลี่ยได้เร็วยิ่งขึ้น ใช้ปกปิดเฉพาะจุดที่จะทำให้หน้าดูโทรมอย่าง ใต้ตา รอยแดงข้างปีกจมูก รอยแดงตรงคางใต้ริมฝีปาก ให้ใช้นิ้วเกลี่ยจะเร็วกว่า ส่วนพวกรอยสิว แนะนำให้ใช้แปรงลงคอนซีลเลอร์หัวเล็ก แต้มเบาๆ จะทำให้คอนซีลเลอร์ไม่ดูโดดจากสีผิวมาก

หลังลงคอนซีเลอร์แล้วควรเซ็ตด้วยแป้งเพื่อไม่ให้คอนซีลเลอร์เยิ้มระหว่างวัน แนะนำให้ใช้แป้งฝุ่นที่มีเนื้อละเอียดสูง หรือแป้งแบบเบลอรูขุมขนจะทำให้ดูผิวเนียนยิ่งขึ้นเหมือนลงรองพื้นมาแล้ว โดยการใช้พัฟค่อยๆ กดเนื้อแป้งเบาๆ จะทำให้ผิวดูเนียนกว่าการใช้แปรง

2. ไพรเมอร์หรือ tinted moisturizer + แป้งมีสี

ถ้าไม่มีเวลาแม้แต่จะเกลี่ยคอนซีลเลอร์ ลองใช้เป็นไพรเมอร์มีสี หรือถ้าต้องการการปกปิดมากขึ้นให้ใช้เป็น Tinted Moisturizer ซึ่งจะเร็วกว่าการใช้รองพื้นเพราะสามารถใช้มือเกลี่ยๆ เหมือนการทาครีมได้เลย เนื่องจากพิกเม้นท์สีจะไม่เข้มเหมือนรองพื้นจึงไม่จำเป็นต้องเกลี่ยให้เนี้ยบมาก ที่สำคัญควรเลือกแบบที่เนื้อไม่มันมากและไม่ควรใช้ไพรเมอร์ที่เป็นสีเขียว ม่วง ฟ้า ชมพู เพราะอาจจะทำให้หน้าดูลอยได้ ลองใช้เป็นไพรเมอร์สีเนื้อแทน

คนผิวแห้งแนะนำให้ใช้วิธีนี้เพราะอย่างน้อยก็จะช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้นได้บ้าง ถ้าใช้แค่แป้งผสมรองพื้นอย่างเดียวอาจทำให้เป็นคราบ

หลังลงครีมหรือไพรเมอร์แล้วควรใช้แป้งฝุ่นลงตามเพื่อให้ผิวดูเนียนขึ้นและไม่มัน ลองใช้แป้งฝุ่นเนื้อละเอียดแบบมีสีเล็กน้อยจะทำให้สีผิวดูเนียนผ่องมากขึ้น หรือใครต้องการความปกปิดใช้เป็นแป้งผสมรองพื้นไปเลย

3. ลงแป้งผสมรองพื้นแบบเปียก

ใช้แค่แป้งอย่างเดียวก็เอาอยู่ ลองฉีดสเปรย์น้ำแร่ใส่พัฟฟองน้ำ หรือนำพัฟไปชุบน้ำแล้วบีบน้ำออกให้หมดพอให้ชื้นหมาดๆ ใช้วิธีนี้กับแป้งผสมรองพื้นรับรองว่าเนียนกริบสุดๆ โดยเลือกแป้งผสมรองพื้นที่มีเนื้อละเอียด ไม่แห้งเป็นผงๆ จนเกินไปเพราะอาจทำให้เป็นคราบได้ สามารถใช้พวกฟองน้ำสำหรับลงรองพื้นอย่าง Beauty Blender หรือใช้กับแปรงลงรองพื้นก็ได้เช่นกัน ถ้าใช้แปรงให้ใช้สเปรย์น้ำฉีดเป็นละอองเบาๆ พอให้ชื้นๆ ไม่ต้องถึงกับเปียก หรือใครอยากให้ติดทนนานยิ่งขึ้นจะเปลี่ยนจากสเปรย์น้ำแร่เป็นพวก Makeup Setting Spray ก็ยังได้


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่