6 ข้อควรทำเมื่อไปเจอครอบครัวแฟนเป็นครั้งแรก

อ่าน 5,104

มันแน่นอนอยู่แล้วเมื่อคนสองคนตกลงคบกัน ความสัมพันธ์ขั้นต่อไปก็คือการพากันและกันไปเปิดตัวกับครอบครัว สำหรับคุณสาวๆ เรื่องนี้มันสำคัญมาก!

เพราะการที่ผู้ชายพาผู้หญิงเราไปเจอครอบครัวของตัวเองนั้นมีความหมายนัยๆ ว่าเขาเอาจริงเอาจังกับความสัมพันธ์ในครั้งนี้ อยากให้ที่บ้านรู้จักกับผู้หญิงที่เขาคบว่าคนนี้แหละตัวจริง ไม่ได้คบกันแบบลับๆ หรือปิดบังหลบซ่อน

เราก็คงจะเคยได้ยินมากันบ้างว่าคุณแม่ที่มีลูกชายมักจะหวงลูกมาก! เพราะฉะนั้นการที่คุณผู้ชายรู้สึกกับคุณเต็มร้อย ก็ไม่ได้หมายความว่า ครอบครัวเขาจะชอบและปลื้มคุณเสมอไป ของแบบนี้มันอยู่ที่ความประทับใจแรกล้วนๆ เลยค่ะ ถ้าเราวางตัวดี สร้างความน่าเชื่อถือให้กับครอบครัวเขาในครั้งแรกแล้ว มันจะช่วยให้ที่บ้านเขารู้สึกวางใจในตัวเราได้ในระดับหนึ่งนั่นเอง

วันนี้ GangBeauty เลยมี 6 ทริคดีๆจาก Lisa Guru เกี่ยวกับการเตรียมตัวเมื่อคุณสาวๆต้องไปเจอครอบครัวคุณแฟนมาฝาก ไปดูกันเลย.....

อย่าลืมมีของติดไม้ติดมือไปฝากพวกท่าน

:เมื่อต้องเข้าไปหาผู้ใหญ่ สิ่งที่ดีที่สุดคืออย่าลืมมีของขวัญติดไม้ติดมือไปให้พวกท่านซะหน่อย ไม่จำเป็นจะต้องเป็นของราคาแพงหรือหรูหราหรอกค่ะ แค่เป็นของที่มาจากใจก็พอ ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้ ของกิน ของฝากอะไรก็ได้ แต่ถ้ามันมีความเกี่ยวข้องกับตัวเราหรือครอบครัวเราก็จะดีมาก การสร้างความประทับใจแรกแบบนี้มันจะทำให้พวกท่านหลงรักเราก่อนที่เราจะเดินเข้าบ้านซะอีก

แต่งตัวให้สุภาพ

:การพบเจอผู้หลักผู้ใหญ่ในครั้งแรกนั้นไม่ใช่โอกาสที่จะมาใส่เสื้อคร็อปท็อป หรือยีนส์สั้นอวดเรียวขาสวยนะคะ ต้องแต่งตัวให้สำรวมซะหน่อย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าแต่งสำรวมเหมือนจะไปงานบุญหรือไปเข้าวัดเนอะ แต่งแบบพอดีๆ เสื้ออย่าแหวกอกมาก กระโปรงก็ควรคลุมเข่า นึกซะว่าการเจอพ่อแม่แฟนก็เหมือนเจอ HR สัมภาษณ์งานเข้าบริษัทค่ะ แต่เปลี่ยนจากบริษัทเป็นตำแหน่งลูกสะใภ้แทน

อาสาช่วยงานบ้าน

:ผู้หลักผู้ใหญ่เขาไม่ชอบที่จะให้ลูกของตัวเองต้องมาคบกับผู้หญิงที่ทำงานบ้านไม่เป็นหรอก เราแนะนำว่าให้ลองเสนอตัวช่วยงานบ้านเล็กๆ น้อยๆ อย่างเช่น ช่วยคุณแม่ทำอาหาร หรือล้างจานหลังอาหาร นอกจากจะสร้างความประทับใจให้พวกท่านได้แล้ว เรายังได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณแม่ในขณะที่เราช่วยงานคุณแม่ในครัวด้วยนะ

สร้างบทสนทนา

:การอยู่เงียบๆ อาจไม่ใช่ทางเลือกที่ดีเสมอไป โดยเฉพาะกับการเจอว่าที่พ่อแม่สามีด้วย เขาก็ย่อมอยากทำความรู้จักกับว่าที่ลูกสะใภ้เหมือนกันค่ะ ว่าคุณเป็นคนแบบไหน ถ้าไม่รู้จะคุยอะไร เราแนะนำว่าให้พูดชมว่าลูกชายของเขาดียังไง และอาจจะหยอดคำถามเกี่ยวกับชีวิตวัยเด็กของแฟนเราก็ได้ มันจะทำให้พวกท่านรู้สึกว่าเราสนใจในตัวลูกของพวกท่านอีกด้วยนะ

อย่าเมา!!!

:ข้อนี้เรียกว่าต้องเป็นสามัญสำนึกเลยแหละ ว่าเป็นอะไรที่ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง อย่าเป็นอีสาวลำยองต่อหน้าพ่อแม่แฟนเด็ดขาด ย้ำว่าเด็ดขาดค่ะ หรือถ้าพวกท่านยื่นให้ก็รับเป็นมารยาท แต่ขอแนะนำว่าควรอยู่ในระดับ 1-2 แก้ว จะให้ดีก็แก้วเดียวพอค่ะ เพราะเราไม่มีทางรู้ว่าถ้าเราคุมตัวเองไม่ได้แล้วดื่มเยอะไปเราจะทำอะไรต่อหน้าพวกท่านบ้าง

อย่าทำอะไรไม่ดีไม่งาม

:ไม่ว่าจะคิดอะไรอยู่ อย่าทำอะไรที่ติดเรท เช่น จูบกันต่อหน้าพ่อแม่แฟน มันดูไม่สุภาพค่ะ เก็บเอาไว้ไปทำในห้องนอนนู่น อะไรที่อยู่ต่อหน้าพ่อแม่แฟนควรอยู่ในระดับทั่วไป ไม่ใช่ ฉ18+ อาจจะมีการจับไม้จับมือกัน หรือหอมแก้มกันได้ แต่อย่าฮาร์ดคอร์ไป มันไม่ดีไม่งามนะคะซิส

ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่