10 สิ่งบนเฟสบุ๊ค อันตราย ลบทิ้งเดี๋ยวนี้!

อ่าน 28,785

   ทุกคนมีโซเชี่ยล และทุกคนมีเฟสบุ๊ค ซึ่งในเฟสบุ๊คนั้น เราก็สามารถที่จะกรอกข้อมูลต่างๆของเราลงไปได้ เพื่อเป็นการโปรโมตตัวเอง ให้คนอื่นรู้จัก ว่าชื่ออะไร วันเกิดวันไหน เบอร์โทรศัพท์ อีเมลล์ติดต่อ คำอธิบายเกี่ยวกับฉัน บลาๆ Gangbeauty เชื่อว่าส่วนใหญ่เค้ามีอะไรให้กรอก เราก็กรอกหมดทุกข้อมูลเท่าที่มีนั่นแหละ แต่เธอรู้มั้ยว่าบางข้อมูลที่เธอกรอกลงไปนั่นน่ะ โคตรอันตราย! รีบไปเช็คดูเลยว่าเธอมีข้อมูลอะไรที่ต้องไปจัดการแก้ไข ลบทิ้งหรือซ่อนไว้เพื่อความปลอดภัยกันบ้าง

1. ข้อมูลวันเกิด เพราะอาจถูกนำไปใช้เข้าถึงบัญชีธนาคารได้

2. เบอร์โทรศัพท์ เพราะอาจเป็นหนทาง ทำให้พวกโรคจิตเข้ามาก่อกวน รวมถึงเบอร์โทรศัพท์เนี่ย เดี๋ยวนี้นำมาใช้เป็นข้อมูลในการกรอกนั่นกรอกนี่ ลงทะเบียนนั่นนี่มากมาย ล่าสุดก็นั่นไง พร้อมเพย์ เอาเบอร์มือถือไปแปะหราขนาดนั้นเดี๋ยวก็ซวยหรอก

3. ลบเพื่อนที่ไม่สนิทหรือไม่รู้จักออกไปเถอะ ไม่ได้มีความจำเป็นต้องเก็บไว้นี่ จริงมั้ย

4. ภาพลูกๆ หรือสมาชิกครอบครัวที่เป็นเด็กน้อย อาจดูไร้สาระ แต่ตอนนี้รณรงค์กันโครมๆเลยนะว่าถ้าเด็กโตมาเห็นภาพในอดีตของเขาที่มันขี้เหร่ แล้วเขาไม่ชอบ มีเรื่องแน่

5. สถานที่ใดๆของคนใกล้ชิด ไม่ว่าจะที่ทำงานเธอ ที่ทำงานสามี โรงเรียนลูก อย่าเผยแพร่บนเฟสบุ๊คเด็ดขาด วันใดวันนึงมีผู้ประสงค์ร้ายเข้าไปดักทำเลวๆใส่จะทำไงล่ะ

6. เช็คอินมันทุกสถานที่ที่ไป เลิกเถอะ อันนี้พูดเลย เพราะอาจทำให้คนร้ายหรือโจรบุกมาหาเธอโดยไม่ทันตั้งตัวได้นะ

7. มีเพื่อนในเฟสบุ๊ค เป็นเจ้านายหรือเพื่อนร่วมงาน ลบทิ้ง พื้นที่ส่วนตัวคือส่วนตัว ถ้ายังดันทุรัง อาจมีวันใดวันนึงเกิดผลกระทบกับงานเธอได้นะ

8. ช่องแชท ถ้าคุยกับคนไม่รู้จักก็ปิดแจ้งโลเคชั่นซะ กำลังหัวร้อนเพราะโดนคุยก่อกวน อาจจะไม่ได้รู้เรื่องเลยด้วยซ้ำว่าไอ้คนที่คุยก่อกวนเธออยู่น่ะ มันมาประชิดหลังแล้ว!

9. แผนที่การท่องเที่ยว ไม่จำเป็นไม่ต้องเอาลงเฟสบุ๊คหรอก เพราะเกิดเหตุอะไรขึ้นมา อาจไม่ได้รับเงินอนุมัติประกันนะ

10. สถานะความสัมพันธ์ คบกับใคร เป็นอะไร ไม่ต้องขึ้นโชว์ให้ใครรู้หรอก เพราะถ้าวันใดวันนึงมันต้องเปลี่ยนไป เธอเองนั่นแหละที่จะสะเทือนใจหนักมาก แถมยังอาจโดนคนนิสัยไม่ดีมาค่อนแคะ แขวะให้เสียความรู้สึกไปอีก

ข้อไหนทำได้ก็ทำเถอะ เพื่อความปลอดภัยทั้งหัวใจและร่างกายเธอนั่นแหละ :)

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่