ทำไมแต่งหน้าแบบนี้ มาดู 6 วิธีทารองพื้นแบบผิดๆ ชีวิตเปลี่ยน!

อ่าน 4,886

ฮาโหลลลลลลล ~~ สวัสดีสาวๆ ชาว GangBeauty ทุกคนเลยค่า ใครกำลังมีปัญหากับการลงรองพื้นเชิญทางนี้ค่ะ ลองมาดูกันว่าคุณกำลังทารองพื้นด้วยวิธีผิดๆ อยู่หรือเปล่า ถึงทำให้เมคอัพไม่สวยปัง หน้าพัง แถมเป็นคราบ! หลายคนอาจจะเผลอทำเป็นประจำโดยไม่เคยรู้ตัวเลยด้วยซ้ำว่าเป็นวิธีที่ผิดพลาดอย่างรุนแรง วันนี้ GangBeauty ได้รวบรวมทารองพื้นแบบผิดๆ มาฝากทุกคน หากใครรู้ตัวว่าทำผิด รีบเปลี่ยนด่วนๆ ก่อนหมดสวยค่า ไปเช็กกันเลยกับ 6 วิธีทารองพื้นผิดชีวิตเปลี่ยน !

1. เลือกรองพื้นไม่เหมาะกับสภาพผิว

เลือกรองพื้นผิดชีวิตเปลี่ยน จากที่จะสวยปัง กลายเป็นพังแบบสุดๆ ยิ่งหากเลือกรองพื้นที่ไม่เหมาะกับสภาพผิวหน้าของตัวเองแล้ว อาจทำให้หน้าเยิ้ม หรือหน้าแห้งเป็นคราบเป็นขุยได้ง่ายๆ สาวๆ จึงควรต้องรู้สภาพผิวของตัวเอง ว่าเหมาะกับรองพื้นประเภทใด หากคุณเป็นคนผิวมัน ควรเลือกรองพื้นเนื้อแมตต์ สูตรควบคุมความมัน ไม่อุดตันรูขุมขน สำหรับผิวบอบบาง ควรใช้รองพื้นแบบ Minerals ที่ปราศจากสารเคมีอื่นๆ เช่น แอลกอฮอล์ สีย้อม และน้ำหอม ที่อาจทำให้ผิวระคายเคือง และสำหรับสาวผิวแห้ง แนะนำให้ใช้รองพื้นเนื้อครีมที่มีมอยส์เจอไรเซอร์ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวไปในตัวค่ะ

2. เลือกรองพื้นผิดเบอร์

ประเภทของรองพื้นว่าสำคัญแล้ว แต่ที่สำคัญกว่าก็คือเฉดสีของรองพื้นนั่นเอง เพราะหากสาวๆ เลือกรองพื้นผิดเบอร์ มีหวังได้หน้าลอย หน้าวอก หรืออาจหน้าคล้ำหมองไม่ผ่องใสแน่ๆ ซึ่งวิธีเลือกสีของรองพื้นที่ถูกต้องคือ เลือกรองพื้นที่ใกล้เคียงกับสีผิวมากที่สุด หากคุณมีผิวขาว ให้เลือกสีรองพื้นที่เข้มกว่าสีผิวจริง 1 ระดับ แต่ถ้าคุณมีผิวคล้ำ ให้เลือกรองพื้นที่ใกล้กับสีผิวของคุณ โดยลองเลือกสัก 3-4 เฉดสีที่ใกล้เคียงกับสีผิวที่สุด แล้วแต้มบริเวณข้างแก้มหรือสันกราม เพราะเป็นบริเวณที่ใกล้เคียงกับโทนสีผิวที่แท้จริงนั่นเองค่ะ

3. ไม่ได้ลงไพรเมอร์ก่อนทารองพื้น

สาวๆ หลายคนอาจไม่ได้ให้ความสำคัญอะไรกับไพรเมอร์มากนัก เพราะคิดแค่ว่าทารองพื้นเพียงอย่างเดียวก็น่าจะพอ แต่ความจริงแล้ว การลงไพรเมอร์ก่อนทารองพื้นนี่แหละจะช่วยให้รองพื้นติดทนนานตลอดทั้งวัน ช่วยปกปิดรูขุมขน ทำให้หน้าเรียบเนียน ลงรองพื้นได้เนียนกริบ รองพื้นไม่ลอก ไม่ดรอป ไม่หมอง อยู่ทนนานตั้งแต่เช้ายันเย็นเลยทีเดียวล่ะ

4. ลงคอนซีลเลอร์ก่อนทารองพื้น

สาวๆ บางคนอาจคิดว่าหากอยากปิดรอยจุดด่างดำให้ดูเรียบเนียน ก็ต้องทาคอนซีลเลอร์ก่อนแล้วค่อยลงรองพื้นทับอีกที ซึ่งความจริงแล้วถ้าเราลงคอนซีลเลอร์ก่อน แล้วเกลี่ยรองพื้นตามทีหลัง จะทำให้คอนซีลเลอร์ที่ทาไปหลุดออกและปกปิดได้ไม่ดีเท่าที่ควร ดังนั้นจึงควรลงคอนซีลเลอร์หลังรองพื้น เพื่อการปกปิดที่เนียนขึ้น โดยควรเลือกสีคอนซีลเลอร์ที่เข้ากับสีผิว ไม่ขาวสว่างและไม่คล้ำจนเกินไปค่ะ

5. ลืมทารองพื้นที่คอ

ต้องขอบอกสาวๆ เลยว่าห้ามลืมข้อนี้เด็ดขาด เพราะไม่งั้นได้หน้าวอก หน้าลอยเห็นโดดเด่นมาแต่ไกลแน่ๆ โดยหลังจากที่ทารองพื้นทั่วหน้าเสร็จแล้ว ก็ให้เกลี่ยรองพื้นบริเวณต้นคอลากลงไปจนถึงปลายคอเพื่อให้สีผิวเนียนเรียบเท่ากันนั่นเองค่ะ

6. ไม่ได้เซ็ตรองพื้น

หลังทารองพื้นเสร็จ สาวๆ หลายคนอาจรอให้รองพื้นแห้งก่อนจนทำให้ลืมทาแป้งเซ็ตรองพื้น รู้ตัวอีกทีหน้าก็เยิ้มไปซะแล้ว ซึ่งหลังจากที่ทารองพื้นเรียบร้อยแล้วควรทาแป้งต่อเลยค่ะ จะเป็นแป้งฝุ่น หรือแป้งตลับก็ได้ โดยปัดแป้งด้วยแปรงชนิดแบนหรือพัฟ เพื่อเซ็ตรองพื้นไม่ให้หลุดลอก แถมยังช่วยให้รองพื้นอยู่ติดทนนานตลอดทั้งวัน และเมื่อแต่งหน้าครบทุกขั้นตอนแล้ว ให้ฉีดสเปรย์น้ำแร่พรมทั่วหน้าพอประมาณ เป็นขั้นตอนสุดท้าย ทิ้งไว้สักพักจนแห้ง จะช่วยเซ็ตเครื่องสำอางให้อยู่บนใบหน้าของสาวๆ ได้ยาวนานตลอดวันแล้วล่ะค่ะ


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่