เจอแบบนี้อย่าไปยอม! 5 เรื่องที่คู่รักไม่มีสิทธิ์บงการกันเด็ดขาด อย่าพลาดไปตามใจ!!

อ่าน 3,632

เมื่อคนเรามีแฟน ก็คงหนีไม่พ้น ข้อตกลง กฎระเบียบ ข้อห้ามทั้งหลายแหล่ที่คุณแฟนเขาขอให้ทำ บางเรื่องที่มันมีประโยชน์ต้องความสัมพันธ์ก็สมควรที่จะทำ แต่บางเรื่องมันก็ไม่สมควรเอาซะเลยค่ะ วันนี้ GangBeauty จึงมี 5 เรื่องที่คู่รักไม่มีสิทธิ์บงการกันเด็ดขาดมาฝากสาวๆ กัน ใครมีคุณแฟนที่ขอเรื่องเหล่านี้ ถึงไม่ลำบากก็ไม่ควรไปตามใจเขาค่ะ มาดุกันว่ามีเรื่องไหนบ้าง

1.เรื่องความรู้สึก

เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่โตมากค่ะ การบังคับความรู้สึกของกันและกันนั้นถือว่าไม่ควรเป็นอย่างยิ่ง เช่นการที่เขาคอยยัดเยียดให้คุณชอบในสิ่งที่เขาเลือก หรือคอยบอกว่าคุณต้องรู้สึกยังไงอยู่ตลอดเวลา เวลานี้คุณควรจะดีใจสิ เวลานี้คุณต้องเศร้าสิ มันเป็นเรื่องที่บังคับกันไม่ได้ค่ะ หากแฟนคุณชอบบังคับให้คุณเศร้า ในเวลาที่มีความสุข หรือบังคับให้คุณยิ้ม ในเวลาที่คุณรู้สึกเศร้า คุณไม่ควรทำตามเขา แต่ควรบอกให้เขาเข้าใจคุณมากกว่า

2.เรื่องเสื้อผ้าหน้าผม

เรื่องเสื้อผ้าหน้าผมนั้นถือเป็นเรื่องส่วนตัว ในที่นี้หากคุณแต่งตัวเหมาะสมตามกาลเทศะแล้ว เช่น ไม่ใส่ชุดแดงไปงานศพ หรือนุ่งกระโปรงสั้นเข้าวัด มันก็เป็นสิทธิเสรีภาพของคุณอย่างเต็มที่ที่จะแต่งตัวแต่งหน้าอย่างไรก็ได้ ร่างกายของเรานั้นเป็นของเรา ไม่มีใครอื่นมาเป็นเจ้าของได้ แม้แต่แฟนของเรา ดังนั้นสาวๆ ควรจะคบคนที่ยอมรับในความเป็นตัวคุณให้ได้มากกว่า ถ้าเขาไม่พอใจก็อย่าได้แคร์!

3.เรื่องการเล่นโซเซียล

พื้นที่บนโซเชียลมีเดียของแต่ละคนถือเป็นเรื่องส่วนตัวที่ไม่ควรมีใครมาบงการก้าวก่าย ตราบใดที่ยังคงยึดหลัก กาลเทศะ ความพอดี และ ไม่ได้ไปรุกล้ำสิทธิและเสรีภาพของคนอื่น  เพราะฉะนั้นแม้จะเป็นแฟนกันก็ไม่มีสิทธิ์มาสอดส่อง ควบคุมพฤติกรรมการเล่น ห้ามกดไลค์ ห้ามรับเพื่อน ห้ามนั่นห้ามนี่ แบบนี้มีแต่จะอึดอัดต่อกันค่า

4.เรื่องการคบเพื่อนเพศตรงข้าม

ปัญหาปวดหัวของคู่รักหลายคู่คือ การหึงหวงเพราะการคบเพื่อนเพศตรงข้าม ผู้หญิงบางคนอยู่ในสภาพแวดล้อมที่บังคับให้มีเพื่อนผู้ชายเยอะ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนที่เรียนด้วยกัน หรือเพื่อนในที่ทำงาน ซึ่งไม่ได้เป็นเรื่องผิดแต่อย่างใด ตราบใดที่ความสัมพันธ์นั้นอยู่ในกรอบของความพอดี ไม่ล้ำเส้นศีลธรรม และไม่ทำให้ใครเดือดร้อน คุณได้สิทธิ์นั้นเดี๋ยวนี้ที่จะคบเพื่อนคนไหนก็ได้ โดยที่แฟนของคุณไม่ควรมาก้าวก่ายตรงนี้

5.เรื่องอาชีพการงาน

เรื่องนี้สำคัญมาก เพราะเกี่ยวไปถึงเรื่องของความฝันและความมั่นคงในชีวิต คู่รักที่ดีจะยินดีสนับสนุนและคอยส่งเสริมให้อีกฝ่ายประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่คู่รักจอมบงการจะเข้ามาก้าวก่ายขัดขวาง เช่น ไม่ยอมให้คุณไปทำงานตามเวลา รู้สึกไม่พอใจที่คุณมีหน้าที่การงานที่ดีกว่า หรือแม้กระทั่งให้คุณต้องเลือกระหว่างงานกับความรัก ถ้าเจอแบบนี้ คุณก็ต้องกลับมาทบทวนดูดีๆ ว่าถ้าคุณได้พยายามมากพอแล้ว (ในการบริหารจัดการเรื่องงานกับความรักอย่างเหมาะสม ไม่ใช่บ้างานเกินไปจนไม่มีเวลาให้เรื่องอื่นเลย) แต่ยังโดนควบคุมก้าวก่ายให้ทนอึดอัดใจอยู่อีก นั่นอาจแปลว่าความสัมพันธ์ครั้งนี้ไม่เวิร์คหรือเปล่า

เมื่อรู้ 5 เรื่องที่ไม่ควรยอมแฟนแล้ว ก็ไม่ควรเอาไปบงการแฟนเช่นกันนะคะ ไม่งั้นความรักจะมีแต่ทุกข์ค่ะ ขอเตือนไว้ก่อนเลย!


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่