โรแมนติกมาก! 8 วิธีสารภาพรักของคู่รักในแต่ละประเทศ

อ่าน 4,235

วัฒนธรรมการสารภาพรักของแต่ละประเทศมีความแตกต่างกันออกไป ตามขนบธรรมเนียมประเพณีของแต่ละประเทศ ส่งผลให้วิธีการแสดงความรักของคู่รักก็ต่างกันออกไปด้วย วันนี้ GangBeauty จะพาไปดูกันว่า แต่ละประเทศเขามีวิธีสารภาพรักแบบไหนกันนะ โดยจะยกตัวอย่างมาให้ดูกัน 8 ประเทศ ไปดูพร้อมกันเลย

ประเทศไทย

สำหรับในบ้านเรา การแอบรัก หรือรักเขาข้างเดียว มักเกิดขึ้นให้เห็นทั่วไป ฝ่ายหญิงมักจะต้องเป็นฝ่ายรอให้ผู้ชายมาสารภาพรักก่อน ผู้หญิงบ้านเรามักจริงจังกับเรื่องความรัก โดยจะมองอนาคตกับคนที่เธอออกเดทด้วยยาวไปถึงการแต่งงานเลยทีเดียว ดังนั้นผู้ชายที่คิดจะจีบสาวไทยก็เตรียมตัวเตรียมใจให้ดี

ประเทศเกาหลีใต้

วัฒนธรรมการสารภาพรักของเกาหลีใต้มีความคล้ายคลึงกับในบ้านเรา คือฝ่ายชายจะต้องเป็นฝ่ายสารภาพรักก่อน และผู้หญิงจะคิดว่า หารตอบรับเดทในครั้งแรกจะทำให้พวกเธอถูกมองว่าง่ายเกินไป ดังนั้นนเธอจึงมักปฏิเสธในครั้งแรกและรอให้หนุ่มๆมาขอเดทในครั้งต่อไป หากผู้หญิงคนไหนไม่ต้องการออกเดทกับชายหนุ่มที่เธอไม่ชอบ ก็จะพูดว่า ขอโทษค่ะ ฉันมีแฟนแล้ว แต่ถ้าต้องการออกเดทจะพูดว่า ตอนนี้เราแค่ดูๆกันอยู่นะ ถ้าเธอพูดแบบนี้แปลได้เลยว่าเธออยากออกเดทกับคุณอีก ในเกาหลีการนัดบอร์ดถือเป็นเรื่องปกติมาก

ประเทศญี่ปุ่น

เรามักเห็นเรื่องราวการสารภาพรักแบบน่ารักๆของหนุ่มสาวญี่ปุ่นผ่านทางการ์ตูน หรือซีรี่ย์ แต่ความจริงก็ไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป อาจเป็นเพียงคำพูดตรงๆ ง่ายๆ อย่างคำว่า ชอบนะ ก็เป็นอันรู้กัน คำว่า "ชอบ" ของญี่ปุ่น อาจจะแปลได้ทั้ง "ชอบ" และ "รัก" แต่ในการพูดคำนี้จะต้องรู้ถึงความหมายของมันด้วยว่า "รู้ไหมว่าฉันรักเธอมานานแค่ไหน ฉันเฝ้าคอยที่จะใช้ชีวิตร่วมกับเธฮในอนาคตจนมีลูกมีหลานไปด้วยกัน" หรือบางทีก็อาจจะแค่ "ชอบเธอจริงๆ นะ" ก็ได้

ประเทศไต้หวัน

ผู้ชายของประเทศนี้ขึ้นชื่อเรื่องการเป็นนักสู้ และนักตื้อตัวพ่อ เคยมีสาวญี่ปุ่นเล่าว่า ถึงแม้เธอจะพยายามปฏิเสธการขอเดทของเขาเป็นร้อยๆครั้งแต่เขาก็ยังคงตามตื้อไม่หยุด นอกจากนี้หนุ่มประเทศนี้ยังมีความเป็นสุภาพบุรุษมากๆ เขาจะระมัดระวังไม่ให้ถูกเนื้อต้องตัวผู้หญิงมากจนเกินไป หากคนที่ไม่เข้าใจอาจมองว่าเขาทำตัวห่างเหินเกินไป

ประเทศสหรัฐอเมริกา

เป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมการสารภาพรักที่หลากหลายขึ้นอยู่กับแต่ละคน โดยทั่วไปเวลาต้องการบอกรักก็แค่พูดไปเลยตรงๆว่า มาคบกันไหม หรือ ไปเที่ยวกันไหม ควรเลือกใช้คำพูดให้เหมาะสมกับสาวๆแต่ละคน

ประเทศอิตาลี

คู่รักในประเทศนี้จะเเสดงออกต่อกันอย่างเปิดเผย ผ่านแววตาและสัมผัส แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเห็นคู่รักทุกคู่มากอดจูบกันต่อหน้า เพราะบางคู่ก็มีความเรียบง่าย แค่มองตาก็เข้าใจ ชาวอิตาลีคิดว่าการรักใครสักคนไม่จำเป็นต้องรอ ให้บอกเขาไปเลย

ประเทศฝรั่งเศส

ประเทศนี้เขามักจะไม่พูดกันตรงๆ แต่จะต้องใช้เซ้นส์ สังเกตจากสถานการณ์เป็นตัวตัดสินว่ากำลังเดทกันอยู่หรือเปล่า เพราะหนุ่มๆรู้สึกว่าการพูดขอเป็นแฟนอย่างเป็นทางการไม่ใช่สิ่งที่จำเป็น การกระทำต่างหากที่บ่งบอกสถานะและความรักที่มีต่อกัน

ประเทศสเปน

หนุ่มสเปนจะไม่ค่อยพูดออกมาตรงๆว่าชอบ แต่เขาจะเน้นแสดงออกให้คุณเห็นว่าอยากเดทกับคุณมาก และเขามักจะเก็บสิ่งที่ดีที่สุดไว้ให้กับคนที่เขาคิดว่ามีค่าพอ

และนี่คือวิธีสารภาพรักของหลายๆประเทศที่เรานำมาฝากกัน ถึงจะแตกต่างกัน แต่ปลายทางก็คือการได้รักกันเหมือนกัน ความโรแมนติกไม่แพ้กันเลย

ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่