น้ำยารีดผ้าเรียบ ใช้ของในบ้าน ทำเองก็ได้ ประหยัด!!

อ่าน 8,956

           การรีดผ้านั้น นับเป็นงานที่ท้าทายฝีมือของคุณแม่บ้านอยู่ไม่น้อย ไม่ใช่ทุกคนที่จะรีดผ้าเนียนกริ๊บ และไม่ใช่ทุกคนที่จะมีเวลาเหลือให้ค่อยๆบรรจงรีดขนาดนั้น Gangbeauty รู้ว่าเธอรีบ และในสถานการณ์ที่เธอรีบ ผ้ามันไม่ค่อยจะยอมเรียบให้หรอก ยิ่งรีดไปก็ยิ่งโมโห ขอให้เธอหยุด สงบสติอารมณ์ หันหลังไปมองของในบ้านดูก่อน เชื่อมั้ยว่านอกจากน้ำยารีดผ้าเรียบ ที่อาจจะสิ้นเปลืองหนักหน่อย ยังมีอีกหลายอย่างเลยที่จะมาทดแทน เป็นตัวช่วยทำให้ผ้าเธอเรียบไวปานสายฟ้าแล่บ ไปดู!

1. ครีมนวดผม

           ซื้อมาขวดตั้งใหญ่ อย่าใช้แค่กับผมที่เดียว ในเมื่อมันทำให้ผมนุ่มได้ มันก็ต้องทำให้ผ้าเรียบได้เหมือนกัน (ตรรกะไหนวะ?) โดยวิธีผสมให้ครีมนวดผมมีประโยชน์ที่มากกว่าการนวดผมได้ คือผสมครีมนวด 1 ช้อนชา น้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ น้ำเปล่า 2 ถ้วยตวง คนให้เข้ากัน แล้วเทใส่ขวดสเปรย์เปล่า เรียบร้อย!

2. น้ำยาปรับผ้านุ่ม

           สังเกตว่าถ้าตอนไหนซักผ้าแล้วไม่ได้ใส่น้ำยาปรับผ้านุ่ม ผ้าที่ออกมาจากเครื่องจะยับเยิน ดูเละเป็นโจ๊กเลย ดังนั้นหมายความว่า น้ำยาปรับผ้านุ่มก็มีส่วนที่ทำให้ผ้าเรียบได้ โดยวิธีก็ง่ายมาก ผสมน้ำยาปรับผ้านุ่ม 1 ช้อนชา กับน้ำเปล่า 1 ถ้วยตวง ผสมให้เข้ากัน จากนั้นก็บรรจุใส่ขวดสเปรย์แล้วฉีดได้เลย!

3. แป้งข้าวโพด

           อาจจะดูเป็นแค่แป้ง ทำอาหารได้อย่างเดียว แต่ผิดเลย เอามารีดผ้าก็เวิร์กจ้ะ วิธีก็คือผสมแป้งข้าวโพด 1 ช้อนชาพูนๆเลยนะ กับน้ำร้อน 2 ถ้วยตวง คนให้เข้ากัน รอให้เย็นแป๊บนึง จากนั้นก็บรรจุลงขวดสเปรย์ได้แล้วล่ะ

เวลาหาน้ำยารีดผ้าเรียบไม่ได้ ก็จัดไป ไม่เปลืองด้วย!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่