รู้ไว้นะ! 5 สิ่งที่ไม่ควรโพสต์ลงเฟซบุ๊ค

อ่าน 7,078

บางคนอาจจะบอกว่าเฟซบุ๊คหรือโซเชียลมีเดียอื่นๆเป็นพื้นที่ส่วนตัว อยากจะโพสต์จะแชร์อะไรก็ได้ มันก็จริงค่ะ แต่คุณลืมไปหรือเปล่าว่าสิ่งที่คุณโพสต์ลงบนเฟซบุ๊คของตัวเองนั้น ก็มักจะไปขึ้นอยู่บนหน้านิวส์ฟีดของคนอื่นด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นก่อนจะโพสต์อะไรก็ควรคิดให้ดีก่อน เพราะบางเรื่องก็ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของคุณเอง วันนี้ GangBeauty มีข้อมูลมาบอกว่าเรื่องแบบไหนที่คนคูลๆเขาไม่โพสต์กันแล้ว ลองไปดูกันค่ะ

1. ทำเป็นเผลออวดของ

คุณอาจเคยเห็นเพื่อนบางคนบนเฟซบุ๊ค โพสต์รูปมือที่สวมทั้งแหวนเพชรเหม็ดใหญ่และนาฬากาสุดหรูจับพวงมาลัยรถ พร้อมเเคปชั่นว่า วันนี้รถติดจังเลย อารมณืแบบไม่ได้ตั้งใจจะอวดของจริงๆนะ แล้วรอให้มีคนมาคอมเมนต์ชมว่าแหวนสวยจังเลย มันดูน่าหมั่นไส้ไม่น้อย จะอวดก็อวดมาตรงๆเลยดีกว่า เพราะถ้าเป็นคนปกติที่รวยอยู่แล้วเขาไม่มานั่งอวดเรื่องพวกนี้กันหรอก ใส่ก็ใส่ไป

2. คำคมของคนอื่น

การพยายามหาคำพูดคมๆของคนอื่น เพื่อมาโพสต์ในเฟซบุ๊คของตัวเอง ไม่ได้แปลว่าคุณเป็นคนแบบนั้นจริงๆ ใช่ว่าคุณโพสต์อะไรที่ดูฉลาด มีทัศนคติดีแล้วจะแปลว่าคุณเป็นคนแบบนั้น คนอื่นเขาดูออก

3. ภาพหน้าจอมือถือแตก

จอแตกก็เอาไปซ่อมค่ะ ไม่ต้องมาโพสต์ทำนอง เครื่องที่ 3 ในรอบเดือนแล้ว มันไม่ได้ทำให้คุณดูรวย แต่ทำให้รู้ว่าคุณเป็นคนไม่รักษาของมากกว่า

4. ปาร์ตี้

การโพสต์หรือไลฟ์สดขณะที่คุณอยู่ในปาร์ตี้หรือร้านเหล้า นอกจากจะทำให้ภาพลักษณ์คุณดูไม่ดีนัก อาจเป็นหลักฐานมัดตัวในตอนเช้าเมื่อคุณไปทำงานสาย จะหาข้ออ้างอะไรมาพูดคงฟังไม่ขึ้น

5. เซลฟี่ตอนออกกำลังกาย

การออกกำลังกายเป็นเรื่องที่ดี แต่การโพสต์สิ่งที่คุณทำขณะอยู่ในฟิตเนสตลอดเวลา คนรอบข้างก็ไม่ได้ชื่นชมอะไร ไปฟิตเนสก็ควรจะออกกำลังกายไม่ใช่มัวแต่ถ่ายรูป หรือจุดประสงค์จริงๆคือตั้งใจไปถ่ายรูป? ไว้รออวดกล้ามท้องสวยๆ ก้นงอนยกกระชับหลังจากออกกำลังมานานดูจะเป็นอะไรที่น่าชื่นชมมากกว่า

คุณเคยโพสต์อะไรแบบนี้ลงเฟซบุ๊คหรือเปล่า ถ้าเคยหรือยังทำอยู่ ก็เพลาๆลงบ้างก็ดีนะคะ

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่