แนะนำ 5 โฟมล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิวผด อยากให้ลอง !

อ่าน 17,297

เคยคิดกันมั้ยคะว่าทำไมผิวหน้าของเราจึงมักมีสิวขึ้นกันบ่อยครั้ง สาเหตุส่วนหนึ่งก็คือ การที่เราล้างหน้าไม่สะอาดหมดจดนั่นเอง เนื่องจากมลภาวะทั้งฝุ่นละออง แสงแดด ควันพิษและเครื่องสำอางที่เราใช้แต่งหน้ากันอยู่ เมื่อเวลาผ่านนานไปก็ย่อมเกิดเป็นสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขน หากล้างไม่หมดจดสิวย่อมขึ้นหน้าสวยๆ ของคุณแน่นอน โฟมล้างหน้า ที่ถ้าเลือกตัวที่ไม่เหมาะสมกับสภาพผิวหน้า หรือปัญหาสิวที่เป็นแล้วล่ะก็ อาจทำให้กลายเป็นสิวเรื้อรัง สิวผดไม่ยอมหายสักที วันนี้เรามีมาแนะนำทุกคน ไปดูกันเลยค่า

1. Physiogel cleanser

เป็นโฟมล้างหน้า หรือสบู่เหลวล้างหน้าสำหรับคนผิวบอบบาง แพ้ง่าย ซึ่งเหมาะกับคนเป็นสิวผดที่ไม่ชอบความรุนแรงเป็นอย่างมาก จัดเป็นโฟมล้างหน้าอันดับต้นๆที่ขึ้นชื่อเรื่องความอ่อนโยน  เรียกได้ว่าอ่อนโยนใกล้เคียงกับน้ำเปล่าเลยทีเดียว ล้างแล้วไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง เป็นโฟมล้างหน้าที่เหมาะกับคนเป็นสิวผดมากตัวหนึ่ง

2. Cetaphil gentle skin cleanser

ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และน้ำหอม จึงมีความปลอดภัยต่อผิวหน้าคนเป็นสิวผดอย่างมาก นอกจากนี้ในโฟมล้างหน้า Cetaphil gentle cleanser ยังผสมสาร  propylene glycol สารตัวนี้จะสร้างฟิล์มเคลือบผิวเราไว้ ช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิว ไม่ให้ผิวแห้งหลังจากล้างหน้ามากเกินไป เป็นโฟมล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิวผดอีกหนึ่งตัวที่อยากแนะนำ

3. Acne-aid gentle cleanser

Acne-aid gentle cleanser เป็นโฟมล้างหน้าขวดสีฟ้า ผลิตภัณฑ์ล้างหน้ายอดนิยมสำหรับคนเป็นสิวอีกหนึ่งตัวของค่าย Acne-aid ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ และสารก่อการระคายเคือง จึงช่วยให้การทำความสะอาดผิวอ่อนโยน เป็นมิตรกับผิวคนเป็นสิวผดอย่างมาก เป็นโฟมล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิวผด และสิวสเตียรอยด์ที่หมอผิวหนังหลายคนแนะนำ

4. Smooth e babyface gel

Smooth e babyface gel เจลล้างหน้าตัวเด็ดของ Smooth e เป็นเจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยน ไม่มีฟอง ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ มีส่วนผสมของ Optimum Moisturizing Complex ช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิว Vitamin E ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ สาเหตุของริ้วรอย และ Rose Oil Extract, Sea Weed Extract  ช่วยให้ผิวอ่อนนุ่ม เป็นโฟมล้างหน้าที่เหมาะกับคนผิวแห้ง แพ้ง่าย และคนเป็นสิวผด

5. Oilatum soap bar

มันเป็นสบู่ล้างหน้าที่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายมากที่สุดตัวหนึ่ง มีส่วนผสมของ Mineral oil ช่วยกักเก็บน้ำในผิว ทำให้ผิวแห้งกร้านชุ่มชื้นขึ้นได้ ช่วยลดการระคายเคืองที่คนเป็นสิวผดไม่ชอบได้เป็นอย่างดี

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่