10 สารพันวิธี เร่งผมยาว สวยทันใจ ยาวไวเวอร์!

อ่าน 16,179

สำหรับใครที่อยากผมยาวไวๆ ทำทุกวิถีทางแล้วก็ยังไม่ยาวเสียที มาทางนี้เลยค่ะ วันนี้ GangBeauty มีสารพันวิธีเร่งผมยาวที่จะช่วยเร่งการเติบโตเจริญงอกงามของเส้นผม ให้สาวๆ ผมยาวได้ทันใจ ไปดูกันเลยค่ะ

1. ยาคุมเร่งผมยาว

วิธีคือ นำยาคุมเม็ดสีเหลืองมาบดผสมกะยาสระผมแล้วหมักทิ้งไว้ หรือใส่ในครีมบำรุงผม วิธีนี้ว่ากันว่าได้ผลดีมาก แต่มีข้อเสียนิดนึงคือผมจะแห้งเสียกรอบ แต่ผมของสาวๆ จะยาวได้ใจเลยทีเดียว วิธีแก้คือควรจะหมักน้ำมันมะกอกก่อนที่จะสระผมด้วยยาคุม

2. สระผมบ่อยๆ ช่วยได้

ซึ่งยาสระผมที่ได้รับการพิสูจน์จากสาวๆ หลายคนว่าใช้แล้วยาวจริงอะไรจริง มีดังนี้

- Sunsilk Healthier And Long

- Rejoice Rich

- Pantene Smooth & Silky

- Ecrinal ยาสระผมพลังม้า

* ข้อแนะนำคือเวลาสระผมควรจะนวดหนังศีรษะด้วย เพื่อเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต สระผมและนวดผมให้เรียบร้อยใช้ผ้าขนหนูค่อยๆ ซับผม อย่าขยี้ผมเด็ดขาด และโดยเฉลี่ยแล้วผมคนเราจะยาวประมาณครึ่งนิ้วต่อเดือน ดังนั้นถ้าอยากให้ผมยาวเร็วขึ้นแสกผมไว้ซัก 5-6 แถว แล้วบีบวิตามินอีแบบแคปซูล ทาตามรอยแสกนวดบำรุงให้ทั่วหนังศีรษะ ผมจะยาวเร็วขึ้น และควรทำทรีตเมนต์ร่วมด้วยอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง เพื่อสุขภาพเส้นผมที่ดี

3. อุณหภูมิช่วยได้

วิธีก็คือทำให้อุณหภูมิที่หัวอุ่นมากที่สุดจะใส่หมวกจะอบไอน้ำตอนนอนเอาผ้าพันหรืออย่างอื่นก็ได้เน้นให้อุ่นๆ ร้อนๆ ไว้ก่อนจะช่วยให้เส้นผมยาวไวขึ้นทันใจ ทันตา

4. ซันออนเร่งผมยาว

ผลิตภัณฑ์เร่งผมยาวโดยเฉพาะ ช่วยขจัดรังแค ผมแตกปลายผมแดง ผมขาดหลุดร่วง อาการคันศีรษะ  ซันออนมีหลายสูตร ได้แก่ มะกรูด / อัญชัน / โสม / ดอกทานตะวัน เวลาใช้ฉีดผม จะเย็นหัวแบบซ่าๆ มาก ใช้ฉัดหลังสระผม และทุกเวลาตามต้องการ ราคาไม่แพง ยาวจริงอะไรจริง ฟันธง คอนเฟิร์ม!

5. ก้มหัว

วิธีนี้ง่ายสุดๆ ใครก็ทำได้ แค่สาวๆ ก้มหัวลงเพื่อให้เลือดมันไหวไปที่หัวประมาณ 30 วินาทีทุกวัน ช่วยให้ผมยาวได้เช่นกันค่ะ

6. เบบี้ออยล์

หมักเบบี้ออยล์ทุกวันก่อนสระผม บางวันอาจใช้น้ำมันงาแทนได้

7. ตัดปลายผม

หมั่นตัดปลายผมบ่อยๆ เพราะผมที่แห้งเสียแตกปลายจะไปแย่งสารอาหารบำรุงผมเรา ทำให้ผมเจริญเติบโตได้ช้า

8. หลีกเลี่ยงการหวีผมหลังสระผม

การหวีผมหลัวสระผมเสร็จนั้นจะทำให้โปรตีนผมหายไป อีกอย่างคืออย่าหวีผมบ่อยจนเกินไป และควรใช้หวีแบบแปรงแทนหวีแบบซี่ เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนจะทำให้ผมยาวไวขึ้น

9. DHC Miretto

วิตามินจากญี่ปุ่น ช่วยบำรุงให้เส้นผมแข็งแรง ลดการหลุดร่วงลดปัญหาผมแห้งเสีย เร่งกรเจริญเติบโตของเส้นผม ฟื้นฟูตั้งแต่รากผมลดการหลุดร่วงเปราะบางของเส้นผม ให้ผมนุ่มสลวยเงางามมีน้ำหนัก ลดปัญหาผมชี้ฟูและผมเเห้งเสีย ปรโยชน์จากวิตามินทำให้ผมยาวไวแถมยังสุขภาพผมดีอีกด้วย

10. สูตรทรีตเมนต์จากส่วนผสมธรรมชาติ

บดกล้วยหอมผสมกับน้ำผึ้ง แล้วนำมาชโลมให้ทั่วทั้งศีรษะ ทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างออก อีกสูตรนึงคือ คั้นดอกอัญชันสดกับน้ำสะอาดจนได้น้ำอัญชันสีน้ำเงินอมม่วง หมักผมทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออก สูตรนี้จะทำให้ผมดกดำเงางาม


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่