อย่างเด็ด!! สอนวิธีเล่นเฟซบุ๊ก ให้ดูรวย แต่ไม่น่าหมั่นไส้!!

อ่าน 6,152

    การเล่นโซเชียลก็มีดีนะ ทำให้เราพบเจอคนหลายประเภท หลายรูปแบบในเวลาอันสั้น เรียกว่ามีประสบการณ์ด้านสังคมที่ค่อนข้างสูง หนึ่งในประเภทที่ตอนนี้เจอกันบ่อยมากคือคนอวดรวย! ซื้ออะไรมา ฉันโพส กินข้าวในห้องอาหาร ฉันถ่ายใบเสร็จแล้วก็โพส ถือกระเป๋าแบรนด์เนมหรูหน่อย ต้องขอโพส จนกลายเป็นสิ่งน่าหมั่นไส้ต่อผู้พบเห็นอย่างมาก Gangbeauty เองก็เป็นคนนึงที่ชอบเอาเรื่องคนพวกนี้มาเม้าท์มอย (อ้าว นิสัย..) เลยรู้สึกว่าการอวดรวยที่ไม่โจ่งแจ้งมันมีตั้งหลายวิธี และนี่เป็นหนึ่งวิธี จากคุณ Chinelo novo จากพันทิปดอทคอม ที่ได้นำวิธีการถ่ายรูปแบบ "อวดรวย" แต่ "ไม่น่าหมั่นไส้" มาฝาก ขอบอกว่าเด็ดสุด!

วิธีที่ 1 อย่าให้ของที่เราต้องการอวดอยู่ตรงกลางของภาพ พยายามชิดริมภาพให้ได้มากที่สุด เพื่อให้คนมองรู้สึกว่า เอ้ยแก ฉันไม่ได้อยากจะโชว์ของนะ ฉันแค่จะถ่ายรูปเฉยๆ

แบบนี้ผิด ไม่ผ่าน พรีเซนต์กระเป๋าเกินไป

วิธีที่ 2 โลโก้ของแบรนด์ ไม่จำเป็นไม่ต้องถ่าย! ไม่ว่าจะแบรนด์อะไรก็ตาม ยกตัวอย่างภาพฮิตที่คนรวยชอบอวดคือถ่ายรูปพวงมาลัยรถ แล้วลงแคปชั่นที่ไม่เกี่ยวกับรถเลยสักนิด ส่วนใหญ่มักจะเป็นคำคมกะโหลกกะลาที่ก็อาจจะก๊อปมาจากเพจอื่นเค้าอีกที! แบบนี้ คนอื่นรู้ว่าคุณรวย แต่อวดเกินไป อีนี่ขี้อวดด

ดูแว้บแรกก็รู้สึกแล้วว่านี่แหละ อวดรวย

วิธีที่ 3 พยายามทำตัวติดดิน กะโหลกกะลาให้ได้มากที่สุด จะลงไปนอนกลิ้งบนพื้นที่ลอนดอน หรือจะทำท่ากินหิมะที่สวิตเซอร์แลนด์ แม้จะเป็นการถ่ายนอกสถานที่ ที่มีแค่คนรวยเท่านั้นจะไปกัน คนมองก็เข้าใจแล้ว รู้แล้วว่าเธอรวย แต่เธอบ้า จะกลายเป็นการโฟกัสที่ลูกฮาของเราไป ดูดีเฉยเลยข่าาา

เล่นช็อตฮาแบบนี้ไปเลย เป็นการอวดว่าไปเที่ยวต่างประเทศที่ดูฮาดี

วิธีที่ 4 การโชว์ของเพื่อทำให้รู้ว่าเรารวย ต้องทำอย่างละมุนละม่อม โดยการนำของเข้าเฟรมภาพแค่ประมาณครึ่งนึง หรือแค่ 3/4 ของโลโก้แบรนด์นั้นๆก็พอแล้ว พอให้ได้เดากันว่านี่กระเป๋าแบรนด์อะไรน๊าา นาฬิกาแบรนด์อะไรหว่า เป็นต้น

วิธีที่ 5 หากสิ่งของที่ต้องการโชว์นั้น มีความเป็นเอกลักษณ์อยู่แล้ว อาจจะเป็นลายกระเป๋ารุ่นลิมิเต็ด หรือกระโปรงรถรุ่นแรร์ไอเทม นั่นเธอก็ไม่จำเป็นต้องโชว์โลโก้ของแบรนด์เลย เพราะใครมองก็รู้ว่าแบรนด์อะไร ดังนั้นให้สิ่งของเข้าฉากให้น้อยที่สุด คนมองก็จะรู้สึกว่าเราแค่ถ่ายรูปติดมาเฉยๆ แบบแกดูนี่ นางใช้กระเป๋าใบนี้ด้วยว่ะ รวยจังงงงงง

วิธีสุดท้าย อันนี้เพิ่มให้ เข็มกลัดโลโก้แบรนด์เนมทั้งหลายที่มีขายอยู่ตามท้องตลาด เมื่อไหร่ก็ตามที่เธอซื้อมาติดที่เสื้อจนเด่นหรา มันจะดูจนมากเลย แบบว่าอี๋ ของก๊อปอะขร่ะ เทียบกับใส่ชุดสวยๆธรรมดาแล้วฐานะจะดูต่ำฮวบลงมาก เลี่ยงได้ก็เลี่ยงนะเธอ อยากดูรวยไปเน้นกระเป๋าดีกว่า

แค่นี้เราก็จะดูมีเงินเยอะ โดยไม่น่าหมั่นไส้แล้วล่ะ!

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่