สุขสบายหายห่วง! 7 เคล็ดลับ "เก็บเงินกับแฟน" ไว้สร้างอนาคตร่วมกัน!!

อ่าน 7,026

คนรักจริงที่หวังจะสร้างอนาคตร่วมกันน่ะ จะเอาแต่ใช้ชีวิตอยู่ไปวันๆ ไม่ได้นะจ๊ะ มันจะต้องมีการวางแผนอนาคตกันด้วย สิ่งสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ถ้าไม่อยากให้ชีวิตคู่ลำบากก็คือ การเก็บออมเงินนั่นเองจ้า วันนี้ GangBeauty มีวิธีออมเงินง่ายๆ มาฝากกัน มาดูกันดีกว่าว่า จะต้องทำยังไงในมีเงินเหลือเก็บร่วมกันบ้าง

1.กินบุฟเฟต์ห้ามเกินเดือนละครั้ง

เพราะอุปสรรคของการเก็บเงินก็คืออาหารบุฟเฟต์นั่นเองจ้า ตอนกินก็มีความสุขดี แต่พอกินเสร็จทีไรเป็นต้องรู้สึกผิดทุกที งั้นมาตั้งกฎ กินบุฟเฟต์เดือนละครั้งกันดีกว่า ประหยัดเงินไปได้เยอะเลย

2.ลิสต์ของที่อยากได้เป็นข้อๆ แล้วเรียงลำดับความสำคัญ

อยากได้อะไร อย่าเพิ่งใจร้อนรีบซื้อ ให้คุณมานั่งลิสต์ใส่กระดาษ แล้วเรียงลำดับความสำคัญก่อนหลัง แล้วคุณจะเห็นชัดเจนว่าคุณอยากได้มากกว่ารายรับที่คุณมีแล้ว ให้มานั่งตัดช้อยส์ เลือกซื้ออันที่สำคัญที่สุดก่อนจ้า

3.ออกเร็วสักหน่อย เพื่อนั่งรถเมล์

อย่าติดนิสัยออกสาย อะไรๆ ก็แท็กซี่ ให้คุณเผื่อเวลาเพื่อนนั่งรถเมล์สุดประหยัดกันดีกว่า รับลมเย็นๆ แถมเซฟเงินในกระเป๋าไปได้อีกเยอะ

4.ดื่มน้ำเปล่าให้เป็นนิสัย

นอกจากจะไม่อ้วนเพราะน้ำหวาน น้ำอัดลมแล้ว ยังดีต่อสุขภาพ แถมประหยัดไปกว่าครึ่งเลยด้วยล่ะ เพราะน้ำเปล่าถูกกว่าเป็นไหนๆ

5.ของมือสองพารวย

ซื้อหรือขายของมือสองที่ตัวเองมีอยู่บ้างก็ดีเหมือนกัน เช่น เสื้อผ้าเอย กระเป๋าเอย อะไรมีเยอะแล้วก็ขายทิ้งไปบ้าง คืนกำไรสู่ตัวเอง

6.ถ้าเงินเหลือปลายเดือนค่อยเอาไปใช้

หลายคนชอบติดนิสัย ใช้เงินตั้งแต่ต้นเดือน ลองเปลี่ยนใหม่มาเป็นใช้เงินปลายเดือนดูสิ ให้เงินเหลือก่อนแล้วค่อยซื้อ จะช่วยให้มีเงินเก็บได้มากเลย

7.หยอดกระปุกวันละ 20 เป็นอย่างต่ำ

การที่คุณหยอดกระปุกกันวันละ 20 สองคนก็ 40 เนี่ย ในหนึ่งเดือน คุณจะมีเงินเก็บร่วมกัน 12,000 หรือหากคุณมีกำลังทรัพท์มากกว่านั้นก็จะได้อีกหลายพัน เลยเชียวนะ แต่ต้องมีกฏห้ามเอาออกมาใช้เด็ดขาดเด้อ นี่เป็นเงิน อนาคตของเราเท่านั้น คุณอาจจะแปะไว้เป็นกำลังใจว่า "เงินไปต่างประเทศ" หรือ "เงินสร้างเรือนหอ" อะไรก็ว่ากันไป

เห็นมั้ยว่าการเก็บเงินร่วมกันมันทำไม่อยากเลย แถมยังช่วยให้คู่ของคุณไม่ลำบากในอนาคตอีกด้วย เพราะฉะนั้น ถ้ารักกันจริง ต้องช่วยกันออมเงินนะจ๊ะหนุ่มสาวทั้งหลาย


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่