เก็บเงินกันเถอะ!! 7 วิธีออมเงินสุดแปลก ที่ลองดูแล้วได้ผล

อ่าน 31,468

เชื่อว่าสาวๆหลายๆคนต้องมีกระปุกหมูน้อยซัก 1 กระปุกเอาไว้เก็บเงินทั้งแบบเก็บเป็นประจำ หรือเอาไว้เผือระลึกได้ว่าควรเก็บเงินก็เอาเงินหยอดกระปุกซักหน่อย!

วันนี้ GangBeauty มีวิธีออมเงินแบบแปลกๆมาฝาก แต่ถึงแม้จะแปลกไปหน่อยแต่รับรองเก็บเงินได้แน่นอน ไปดูกันเลย

1. เก็บเงินแบงค์ 50

:อันนี้ค่อนข้างจะใช้กันอย่างแพร่หลายแล้ว แบบแม่ค้าทอนเงินมาเป็นแบงค์ 50 เมื่อไหร่ ท่องไว้เลยไว้ ห้ามใช้ !! ลองเก็บดูซักเดือน-2เดือน แล้วมานับ จะเก็บได้หลายพันอย่างไม่น่าเชื่อเลยแหละ

2. เก็บเข้ากระปุกเท่ากับข้าวกลางวันทุกมื้อ

:เวลาที่ออกไปข้างนอกใน 1 วัน ใช้เงินไปเท่าไหร่เก็บหยอดกระปุกกลับไปเท่านั้น ห้ามมีข้ออ้างเก็บน้อยกว่าเด็ดขาด

3. เก็บแบงค์ใหม่-ไม่ใช้

:เจอแบงค์ใหม่แบบไม่เคยผ่านมือใครมาก่อน ! จัดการเก็บไว้เลยยย แต่ถ้าแบงค์ใหญ่ๆอย่าง 500 หรือ 1000 เก็บไม่ได้จริงๆ ต้องใช้ ก็เริ่มจากแบงค์เล็กๆอย่าง แบงค์ 20 หรือ 100 ก่อนก็ได้ ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการออมเงิน

4. แยกกระปุก

:ถ้าเป็นคนชอบเที่ยวแนะนำวิธีนี้เลย มีหลายๆกระปุกแล้วแปะป้ายชื่อ เช่น มัลดีฟ ญี่ปุ่น เชียงใหม่ กระบี่ รับรอง พอถึงเวลาไปเที่ยว เรามีเงินพอ โดยไม่ต้องไปรบกวนเงินเดือนนั้นๆ

5. หักเศษเงินเดือน

:สมมุติได้เงินเดือน 19,560 บาท ลองหัก 560 บาทออกมาเก็บไว้ดูซิ เป็นฤกษ์งามยามดี เริ่มต้นของการเก็บเงินวันแรกของเดือน

6. เก็บเหรียญ

:แต่ละวันเหลือเหรียญเท่าไหร่หยอดออมสินให้หมด

7. แบ่งเงินใส่ถุง

:วิธีนี้หลายคนน่าจะเคยเห็น แต่ยังไม่เคยลงมือทำ แต่มันเป็นวิธีที่ได้ผลจริงๆ !! จะทำให้เรารู้ลิมิตการใช้เงินในแต่ละวัน และวางแผนล่วงหน้า แบบปลายเดือนไม่มีทางช๊อตแน่นอน

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่