เปลี่ยนความคิดซะ!! 5 ความเชื่อผิดๆ ที่อาจทำให้ "ท้อง" โดยไม่รู้ตัว!!

อ่าน 34,351

เราคงเคยได้ยินกันมามากมายเกี่ยวกับเรื่องวิธีการมีเพศสัมพันธ์แบบที่ไม่ต้องท้อง โดยไม่ต้องใส่ถุงยางหรือทานยาคุม แต่หารู้ไม่ว่าความเชื่อที่บอกต่อๆ หันมาเหล่านั้นมันไม่ได้จริง 100% เสมอไป เพราะ.. ล้วนแล้วแต่เป็นความรู้ ความเชื่อแบบผิดๆ ซึ่งวันนี้ GangBeauty จะมาเปิดเผยความจริงนั้นให้ได้รู้กัน และเปลี่ยนความคิดซะใหม่หากอยู่ในวัยที่ไม่พร้อม

1. มีอะไรกันครั้งแรก ผู้หญิงยังไม่ท้องแน่นอน = คิดผิด

ความเป็นจริงคือผู้หญิงที่อยู่ในวัยมีประจำเดือนแล้ว สามารถตั้งท้องได้เสมอหากมีเพศสัมพันธ์แบบไม่ป้องกัน ไม่ว่าจะครั้งแรกหรือครั้งไหนๆ ก็เสี่ยงทั้งนั้น เพราะบางคนไปเชื่อว่าเยื่อพรหมจรรย์จะช่วยป้องกันไม่ให้ผู้หญิงท้อง แต่ความจริงคือไม่มีอะไรปิดกั้นเชื้ออสุจิได้

2. ถ้าหลั่งนอก ผู้หญิงจะไม่ท้อง = คิดผิด

แท้จริงแล้วการหลั่งภายนอกนั้น สามารถลดความเสี่ยงที่จท้องได้เพียง 81-96% เท่านั้นเอง และถึงแม้ขณะที่มีเพศสัมพันธ์จะยังไม่ได้หลั่งเชื่ออสุจิ ในระหว่างนั้นอวัยวะเพศชายก็ยังผลิตและหลั่งของเหลวที่ประกอบด้วยอสุจิออกมาอยู่ดี ซึ่งสามารถทำให้ผู้หญิงท้ิงได้เช่นกัน

3. ถ้าผ่าไฟแดง ผู้หญิงจะไม่ท้อง = คิดผิด

อย่างไรก็ตามการตั้งท้องของผู้หญิงมีโอกาสเป็นไปได้เสมอ หากไม่ได้รับการป้องกันอย่างถูกวิธี แม้ขณะที่ประจำเดือนมาก็ตาม เพราะการตกไข่ของผู้หญิงนั้นอาจมีการคาดเคลื่อนได้ในแต่ละเดือน ซึ่งเชื้ออสุจิของผู้ชายสามารถอยู่ในตัวผู้หญิงได้นานถึง 3 วันหลังมีเพษสัมพันธ์ เพราะฉะนั้นหากมีการตกไข่ขึ้นระหว่างนี้ ก็อาจจะทำให้ตั้งท้องได้นั่นเอง

4. ผู้หญิงจะไม่ท้อง หากมีการทำความสะอาดหลังมีเพศสัมพันธ์ = คิดผิด

หลายคนเชื่อแบบผิดๆ นี้มาตลอด คิดว่าการล้างช่องคลอด การปัสสาวะ ทำให้ไม่ตั้งท้อง แต่ความเป็นจริงคือเชื้ออสุจิสามารถเดินทางไปยังมดลุกได้เร็วกว่าที่คุณคิด และการสวนล้างทำความสะอาดมากๆ ก็อาจทำให้ช่องคลอดระคายเคืองหรือติดเชื้อได้

5. ถ้าผู้หญิงไม่ถึงจุดสุดยอด ก็จะไม่ต้องท้อง = คิดผิด

ความเป็นจริงคือ ในขณะที่มีเพศสัมพันธ์นั้น ผู้หญิงจะมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างเกิดขึ้น เช่น คอมดลูกต่ำลงมา เพื่อรอการรับน้ำเชื้อของผู้ชาย และการเปลี่ยนแปลงนี้ก็ทำให้โอกาสที่จะตั้งท้องเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

และนี่คือความเชื่อแบบผิดๆ ที่หลายคนคิดว่ามีเพศสัมพันธ์แล้วจะไม่ท้อง แต่ทางที่ดีที่สุดควรที่จะหาทางป้องกันอย่างถูกต้องดีกว่า เพราะสามารถป้องกันได้ทั้งโรคติดต่อและการตั้งท้องได้แต่หากยังไม่ถึงวัยที่พร้อมจริงๆ ก็ควรที่จะหลีกเลี่ยงไว้ก่อน เอาไว้พร้อมเมื่อไรมันก็ยังไม่สายหรอกจ้า


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่