อย่างนี้นี่เอง!! เหตุผลที่คน ชอบบีบ "กันกระแทก" เล่น!!

อ่าน 5,659

เวลาซื้อของเข้าบ้าน ไอ้ประเภทของบอบบาง ต้องการการห่อหุ้มด้วยกันกระแทก พอเปิดกล่องดูของเสร็จปุ๊บ มันจะไม่ได้ลุกทันที แต่จะต้องมีการบีบไอ้กันกระแทกให้ดังแป๊ะๆก่อนตลอด แบบนี้เข้าข่ายโรคจิตมั้ยนะ Gangbeauty เองก็ต้องขอยอมรับว่าเคยนั่งบีบจนนิ้วอักเสบ ทำไมมันสนุกเบอร์นั้นก็ไม่เข้าใจ แต่ทีมจิตวิทยาจากประเทศอังกฤษ เค้ามีคำตอบให้เธอแล้วล่ะ!

          โดยผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยา จากมหาลัยเวสเทิร์นนิวอิงแลนด์ ได้มีการตั้งสมมติฐานไว้ในงานเขียนว่า การทำให้มือเราของเรายุ่งกับงานเล็กๆน้อยๆ หรือการได้สัมผัสกับบางสิ่งบางอย่าง จะช่วยทำให้จิตใจสงบขึ้น และรู้สึกดีขึ้นได้ เหมือนเราร้อยลูกปัด เย็บผ้าเล่นนั่นแหละ คล้ายๆกัน

          ในขณะเดียวกัน ผ้เชี่ยวชาญด้านอารมณ์มนุษย์ ก็เคยอธิบายไว้ว่า ตอนที่คนเรากำลังเครียด ต่อให้ร้อยพ่อพันแม่ การตอบสนองก็จะคล้ายกันหมด เช่น เคาะนิ้ว บีบนิ้ว สั่นขา จิกเท้า เหล่านี้คือการปลดปล่อยความเครียดผ่านกล้ามเนื้อและปลายประสาท ซึ่งมันจะช่วยทำให้เรารู้สึกดีขึ้นมาก

สบายใจได้ เราไม่ได้โรคจิต น่าจะแค่ชอบได้ยินเสียง "ป๊อบ" ตอนมันแตกเฉยๆ 5555

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่