สูตรหมักผมด้วยไข่แดง ผมเรียบตรง ไม่ชี้ฟู ไม่แห้งเสีย แถมยาวขึ้น!

อ่าน 15,814

สำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องเส้นผม ชี้ฟู แห้งเสีย แตกปลาย ดูแลรักษายังไงก็ไม่ดีขึ้น เปลี่ยนแชมพู เปลี่ยนครีมนวดผมก็แล้ว ซื้อเซรั่มมาบำรุงผมก็แล้ว แต่พอตกบ่ายเส้นผมก็ดันกลับมาแห้งเสียชี้ฟูอีกครั้ง ถ้าเป็นเช่นนี้แนะนำว่าควรหมักผมสัปดาห์ละครั้งก็จะช่วยฟื้นฟูเส้นผมให้กลับมามีสุขภาพดี เงางามได้ดังเดิมค่ะ!

ซึ่งสูตรที่ใช้ในการหมักแล้วได้ผลดีนั่นก็คือ การใช้ไข่แดง เป็นส่วนประกอบ เพราะในไข่แดงมีสารโปรตีนอยู่มาก จะช่วยให้เส้นผมนุ่มลื่ม ดกดำ แถมยังยาวเร็วขึ้นอีกด้วย โดย Gangbeauty จะมาแนะนำสูตรหมักผมจากไข่แดงด้วยกันถึง 3 สูตร มาดูกันเลยค่ะว่าจะมีอะไรบ้าง!

สูตรที่1 : แก้ปัญหาผมแห้งเสีย แตกปลาย ชี้ฟู

นำไข่แดง 1 ฟอง น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ  น้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ มาผสมและคนจนเป็นเนื้อเดียวกัน หลังจากนั้นนำไปชโลมให้ทั่วเส้นและหนังศีรษะ แล้วพันด้วยผ้าขนหนูที่ชุบน้ำอุ่นแล้วบิดพอหมาด ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างอาดให้สะอาด

สูตรที่2 : บำรุงเส้นผมให้นุ่มลื่น มีน้ำหนัก

นำไข่แดง 1 ฟอง และเบียร์ 1 แก้ว มาผสมแล้วคนให้เข้ากัน พักไว้สักครู่จนกว่าจะไม่มีฟอง หรือตักฟองออกให้หมด แล้วนำไปชโลมให้ทั่วเส้นผม เสร็จแล้วพันด้วยผ้าขนหนูที่ชุบน้ำอุ่นบิดให้หมาด หมักทิ้งไว้ 20-30 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

สูตรที่3 : ช่วยบำรุงผมให้นิ่ม ไม่แห้งเสีย

นำไข่ไก่ 1 ฟอง โยเกิร์ต ครึ่งถ้วย และน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ สูตรนี้ใช้ทั้งไข่ขาวและไข่แดงเลยค่ะ โดยตีไข่ให้เข้ากันก่อน หลังจากนั้นถึงตามด้วยโยเกิร์ตและน้ำผึ้ง แล้วคนให้เข้ากันอีกรอบ หลักจานั้นนำมาหมักให้ทั่วเส้นผม และใช้ผ้าผ้าขนหนูที่ชุบน้ำอุ่นบิดให้หมาดพันรอบศีรษะไว้ หมักทิ้งไว้ 30 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

รับรองว่าใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับเส้นผม เมื่อได้ลองใช้สูตรหมักผมจากไข่แดงนี้แล้วจะต้องติดใจแน่นอน เพราะหลังใช้เส้นดูเงางาม นุ่มลื่น ไม่ชี้ฟูอีกด้วย เพียงแค่สาวๆต้องหมั่นทำเป็นประจำทุกสัปดาห์ก็จะมีผมที่สุขภาพดีแบบนี้ได้แล้วค่ะ

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่