เทคนิคแต่งหน้าลดโหนกแก้ม...หน้าสวยไม่ต้องพึ่งมีดหมอ!

อ่าน 19,637

โหนกแก้มสูงเป็นอีกปัญหาหนึ่งของสาวๆเลยนะคะ เพราะคนที่มีโหนกแก้มเยอะ ใบหน้าจะดูสูงวัยกว่า คนโหนกแก้มน้อยๆ แถมยังแต่งหน้าโทนใสๆเป็นธรรมชาติยากกว่าอีกด้วย! หลายคนที่ประสบปัญหานี้จึงหาทางออกโดยการไปฉีดโบท็อซ์ลดโหนกแก้มบ้าง ผ่าตัดโหนกแก้มบ้าง! แต่ถ้าสาวๆไม่อยากเจ็บตัววันนี้เรามีเทคนิคมาแนะนำค่ะ

นั่นก็คือ การแต่งหน้าลดโหนกแก้ม นั่นเอง! อยากที่รู้กันว่าการแต่งหน้าสามารถแก้ไขจุดบกพร่องบนใบหน้าได้ แต่จะแต่งอย่างไรให้โหนกแก้มดูลดลง ตามมาดูเทคนิคดีๆกันเลยค่ะ!

1. การลงไฮไลท์

การลงไฮไลท์ทำให้ใบหน้าดูโดดเด่นขึ้นมาได้ ดังนั้นเราควรไฮไลท์บริเวณสันจมูก หน้าผาก โหนกคิ้วให้เด่น จะได้ช่วยดึงจุดสนใจ และแลดูโหนกแก้มลดลงได้ค่ะ นอกจากนั้นการเฉดดิ้งบริเวณกรอบหน้าก็ช่วยให้โหนกแก้มดูลดลงได้เช่นกัน

2. การปัดแก้ม

สาวๆที่มีโหนกแก้มสูง หรือโหนกแก้มเยอะไม่ควรปัดแก้มที่มีประกายระยิบระยับ หรือ มีชิมเมอร์ เพราะจะเป็นการไปเน้นให้เห็นโหนกแก้มชัด ดังนั้นจึงควรปัดแก้มด้วยเนื้อสีแมตท์ และสีอ่อนๆโทนธรรมชาติ จะดีกว่าค่ะ

3. การทาลิปสติก

ควรทาลิปสติกให้เด่นกว่าสีแก้ม จะได้เป็นการช่วยดึงความสนใจจากแก้ม มาที่บริเวณริมฝีปากแทนค่ะ ที่นี้ก็จะช่วยพรางใบหน้าและโหนกแก้มสูงๆได้แล้วค่ะ

: pinterest


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่