10 ประโยชน์ที่น่าทึ่ง !!! "ยาแอสไพริน ยาแก้ปวด ลดไข้" มีดีกว่ายาสามัญประจำบ้าน !!!

อ่าน 15,989

ยาแอสไพริน หรือ ยาแก้ปวด ลดไข้ ถือเป็นยาสามัญประจำบ้านที่เรารู้จักกันดี แต่รู้หรือไม่ว่ายาชนิดนี้ ยังมีประโยชน์ (ที่คาดไม่ถึง) อีกมากมายและรักษาอาการเหล่านี้ได้ด้วย!!!

1.ช่วยขจัดสิว

แอสไพรินช่วยทำให้สิวยุบลง เนื่องจากคุณสมบัติต้านการอักเสบของมันนั่นเอง บดแอสไพริน 2-3เม็ดแล้วผสมกับน้ำมะนาว หลังจากนั้นเอาส่วนผสมที่ได้ไปทาที่สิว ทิ้งไว้ 2-3 นาทีแล้วล้างออก หลีกเลี่ยงการใช้ส่วนผสมนี้ก่อนออกแดด

2.ช่วยลดจุดด่างดำ

เนื่องจากคุณสมบัติที่ช่วยต้านการอักเสบและมีส่วนประกอบที่ช่วยละลายไขมันที่เกิดจากครีมและผลิตภัณฑ์ต่างๆ จึงสามารถช่วยกำจัดสิวได้ ผสมแอสไพริน 7 เม็ด กับโยเกิร์ต 3 ช้อนโต๊ะ และน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ บดให้เข้ากันและทาลงบนผิวหน้า ทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออก ผิวหน้าของคุณก็จะกระจ่างใสและเรียบเนียน และยังช่วยลดรอยแผลเป็น ป้องกันรูขุมขนอุดตันได้อีกด้วยจ้า

3. ขจัดเซลล์ผิว

แอสไพรินสามารถขจัดเซลล์ที่ตายแล้วออกจากใบหน้า นอกจากนี้ยังช่วยขจัดความมันส่วนเกินและกระชับรูขุมขน เพียงแค่ผสมน้ำและทิ้งไว้สักครู่ หากคุณมีผิวที่บอบบางให้ใช้อย่างระมัดระวัง เพื่อหลีกเลี่ยงการระคายเคืองต่อผิวหนัง

4.ช่วยลดอาการแมลงกัดต่อย

แอสไพรินสามารถช่วยลดอาการบวมและบรรเทาอาการคันที่เกิดจากการถูกยุงกัดได้ ด้วยการบดและแช่แอสไพรินในน้ำปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะแล้วเอาไปทาตรงบริเวณที่ต้องการทิ้งไว้ 2-3 นาที

5.กำจัดตาปลาที่เท้า

อีกหนึ่งคุณสมบัติชวนอึ้ง ก็คือ แอสไพรินสามารถขจัดตาปลา และผิวหนังที่ตายไปแล้วได้อย่างง่ายดาย เพียงบดแอสไพริน 7 เม็ด ผสมกับน้ำมะนาว 1/2 ช้อนโต๊ะ นำไปพอกตรงตาปลาแล้วเอาผ้าอุ่นมาพันทับไว้ ทิ้งไว้ 10 นาที หลังจากนั้นล้างออกแล้วใช้หินขัดตรงตาปลา

6.ฟื้นฟูผมสวยให้กลับมาเงางาม

หากอยากมีเส้นผมที่มีสุขภาพดีและเงางาม ให้ละลายแอสไพรินลงในถ้วยน้ำอุ่นและทาให้เส้นผมสะอาด ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออก

7. ขจัดคราบเหงื่อบนเสื้อผ้า

เอายาแอสไพรินที่ละลายในน้ำอุ่นทาลงบนคราบเหงื่อและปล่อยทิ้งไว้ข้ามคืน หลังจากนั้นซักเสื้อผ้าของคุณตามปกติ แล้วรอดูผลลัพธ์ได้เลย

8. ขจัดคราบสบู่ในอ่างอาบน้ำ

หากคุณไม่ต้องให้คราบสบู่ไปทำลายความสวยงามของอ่างอาบน้ำคุณ ให้บดยาแอสไพริน 5 เม็ดผสมลงไปในน้ำยาทำความสะอาด แล้วทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมง แค่นี้คราบสกปรกก็หลุดออกไปอย่างง่ายดาย

9.ช่วยขจัดรังแค

ให้สระผมด้วยยาแอสไพรินบด 2 เม็ดที่ผสมลงในแชมพูปริมาณปกติของคุณ

10. ทำให้ดอกไม้สดนาน

เพื่อให้ดอกไม้สดในแจกันอยู่ได้นานขึ้น ให้ใส่แอสไพรินบดลงไปในน้ำแจกันด้วย มันได้ผลดีมากโดยเฉพาะกับดอกกุหลาบ

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่