นักดื่มมาดู! จะเป็นอย่างไรถ้าคุณดื่มเบียร์บ่อยๆ

อ่าน 12,856

เราทุกคนต่างก็รู้ดีว่าพวกเครื่องดื่มมึนเมา อย่างเหล้า หรือเบียร์นั้นไม่ดีต่อสุขภาพ แต่หลายคนก็ยังเลือกที่จะดื่มมันด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันไป บางคนดื่มเพื่อเข้าสังคม บางคนดื่มเพราะอกหัก บางคนดื่มเพราะชอบรสชาติของมัน คุณอาจไม่เคยสังเกตตัวเองว่าหลังจากดื่มของพวกนี้เข้าไปมากๆ เเล้วร่างกายคุณเป็นอย่างไร

วันนี้ GangBeauty ได้รับรวมข้อมูลและภาพเปรียบเทียบช่วงก่อนและหลังดื่มเบียร์ติดต่อกันเป็นเวลา 1 เดือนมาให้ชมกัน โดยเป็นการทดลองของบรรณาธิการเว็บไซต์ Brightside ที่ทดลองดื่มเบียร์ทุกวันวันละ 17 ออซ์ ตลอด 1 เดือน ผลจะเป็นอย่างไร ไปชมพร้อมกันค่ะ

ในช่วงสัปดาห์แรก จะมีอาการปวดหัวบ่อยๆ ใบหน้าบวมขึ้น และใต้ตามีรอยคล้ำอย่างเห็นได้ชัด

เมื่อเข้าสู้สัปดาห์ที่สอง คุณจะเริ่มว่าการตื่นนอนไปทำงานเป็นเรื่องยากลำบาก มีอาการหนักหัว อยากนอนต่อ ทำให้เริ่มไปทำงานสาย

ในช่วงสัปดาห์ทที่สาม เพื่อนร่วมงานเริ่มลงความเห็นว่าคุณมีอารมณ์แปรปรวน หงุดหงิดมากกว่าปกติ และไม่มีสมาธิจดจ่อกับอะไรได้นานๆ เทียบจากช่วงเวลาก่อนดื่มที่สามารถทำงานโดยไม่หยุดพักได้ 4 ชั่วโมง

สัปดาห์ที่สี่ ก่อนทดลองดื่มเบียร์เขาเคยวิ่งในช่วงเช้าได้อย่างน้อย 7 ไมล์ 10-14 ครั้งต่อเดือน แต่หลังดื่มเบียร์ติดต่อกันมาสี่สัปดาห์ ความสามารถในการวิ่งก็ลดลง วิ่งได้เเค่ 5 ครั้งต่อเดือน

นอกจากนี้น้ำหนักของผู้ทดลองยังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แม้ว่าเขาจะออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เมื่อไปหาหมอ ปรากฎว่า เขามีอาการหายใจลำบากขึ้น หน้าบวมเนื่องจากหลอดเลือดขยาย พุงก็บวมออกมาเนื่องจากความผิดปกติของต่อมไร้ท่อ และมีอาการนอนไม่หลับเนื่องจากไตต้องทำงานหนักนั่นเอง

สรุปก็คือ หากคุณดื่มเบียร์ติดต่อกัน 1 เดือน ร่างกายของคุณจะดูแย่ลง ใต้ตาคล้ำ หน้าบวม มีพุง มีปัญหาเรื่องสุขภาพ นอนเท่าไหร่ก็ไม่พอ อารมณ์แปรปรวน ประสิทธิภาพในการทำงานลดลง มีปัญหาเรื่องความดัน เเละผลอื่นๆที่จะตามมา

เห็นแล้วใช่ไหมว่าหลังจากดื่มเบียร์เข้าไปมากๆร่างกายของคุณจะเป็นอย่างไร ถ้าไม่อยากให้ร่างกายดูโทรมสาวๆนักดื่มก็ควรเพลาๆลงบ้างนะคะ หาเวลาออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมอย่างอื่นบ้างดีกว่าค่ะ

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่