ฮวงจุ้ยตู้เย็น! เคล็ดลับเสริมดวงเลือกผิดสี วางผิดตำแหน่งชีวิตเปลี่ยน

อ่าน 18,463

เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีเเทบทุกบ้านอย่างตู้เย็น เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คุณควรใส่ใจดูเเล เพราะตามหลักฮวงจุ้ยตู้เย็นส่งผลต่อคนในบ้านด้วยเช่นกัน หากวางผิดตำเเหน่ง ขาดการดูเเล หรือเลือกผิดสี ก็จะส่งผลกระทบต่อชีวิต ทั้งการงาน การเงิน ความสัมพันธ์ รวมถึงสุขภาพ วันนี้ GangBeauty จะมาบอกว่า ฮวงจุ้ยตู้เย็นที่ดีควรเป็นเเบบใด ไปดูพร้อมกันค่ะ

สีตู้เย็น

เริ่มด้วยของการเลือกสีตู้เย็นเข้าบ้าน สีที่ควรหลีกเลี่ยงคือสีเเดง เพราะเป็นสีในกลุ่มธาตุไฟ จะส่งผลให้คนในบ้านต้องขัดเเย้งกัน สีตู้เย็นที่ดี ถูกโฉลก ควรเป็นสีขาวและสีเงิน เป็นสีที่เเสดงถึงความบริสุทธิ์ สุขลักษณะที่ดี อาจเลือกสีมุขหรือสีเบจซึ่งเป็นสีธาตุดินมาตกเเต่งห้องครัวด้วยก็ดี

ตำแหน่งตู้เย็น

การจัดวางตำเเหน่งของตู้เย็นก็ถือเป็นเรื่องสำคัญ นอกจากจะต้องคำนึงถึงการประหยัดไฟแล้ว ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่ามีผลต่อความเป็นอยู่ของคนในบ้าน ในเรื่องการเงิน ความมั่นคง เเละสุขภาพ ควรเลี่ยงการวางตู้เย็นในตำเเหน่งเหล่านี้

- อย่าวางตรงกับประตู ไม่ว่าจะอยู่ในห้องครัวหรือห้องทานอาหาร ไม่ควรวางตู้เย็นตรงข้ามประตู จะส่งผลให้การหมุนเวียนของพลังติดขัด เก็บเงินไม่อยู่ ต้องจ่ายนู่นนี่ตลอด ถ้าเลี่ยงไม่ได้ ให้หาเหรียญจีน 5 จักรพรรดิมาเเขวนเหนือประตู ช่วยขับพลังร้านออกไป เเละเรียกโชคได้

- อย่าวางใกล้เตา ตู้เย็นเป็นธาตุโลหะ เตาเป็นธาตุไฟ อย่าวาง 2 สิ่งนี้ใกล้กัน หรือตรงข้าม ฮวงจุ้ยตู้เย็นในครัวที่ดี ควรวางเตา อ่างล้างจาน เเละตู้เย็น เป็นรูปสามเหลี่ยม เพื่อลดการปะทะเเละความขัดเเย้ง

- อย่าวางของบนตู้เย็น โดยเฉพาะพวกเครื่องใช้ไฟฟ้า นอกจากจะส่งผลเรื่องการระบายความร้อน ทางฮวงจุ้ยถือว่าขัดการไหลเวียนของกระเเสลม เชื่อมโยงในเรื่องของสุขภาพ

- อย่าวางในห้องนอน การวางตู้เย็นไว้ในห้องนอน จะขวางความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน

ความสะอาด

นอกจากสีเเละตำเเหน่ง การรักษาความสะอากของตู้เย็นก็สำคัญ เพราะเป็นสัญลักษณ์ของความสมบูรณ์ ไม่ควรปล่อยให้ตู้เย็นว่าง เพราะการเงินจะเเย่ เเต่หากมีของมากไปจะทำให้พลังชีไม่หมุนเวียน ควรจัดให้มองเห็นของต่างๆได้ง่าย หยิบง่าย ไม่มีกลิ่น อย่าให้มีของเสียในตู้ หมั่นทำความสะอาด จะช่วยเรื่องการเงิน โชคลาภได้

เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ที่เชื่อมโยงไปถึงเรื่องสุขอนามัย ความประหยัดพลังงาน รวมถึงความปลอดภัย อย่าลืมปรับเปลี่ยนกันนะคะ


ดูดวง

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่