แกะยังไงให้ไข่ออกมาสวย!! เคล็ดลับเด็ด วิธีแกะไข่ต้มให้สวยน่ากิน!!

อ่าน 3,565

เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยเจอกับปัญหานี้ "แกะเปลือกไข่ต้ม" เพราะแกะยังไงก็ไม่สวย ติดมากับเปลือกเกือบครึ่ง แถมไข่ยังเละอีกต่างหาก มันก็อยากจะแกะให้ออกมาสวยๆเหมือนในร้านอาหารสักครั้ง

วันนี้ GangBeauty เลยมีวิธีแกะไข่ต้มยังไงให้ออกมาสวยเหมือนกับเชฟลงมาทำให้เอง รับรองวิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายมากๆ แถมผิวไข่ต้มจะสวยเรียบ เหมือนกับมืออาชีพเลยทีเดียว ง่ายแค่นี้คุณเองก็ทำได้ ไปดูกันเลย

[ขั้นในการต้มไข่ + แกะเปลือกไข่]

- ขั้นตอนแรกคุณสาวๆต้องสังเกตุก่อนว่าไข่ที่คุณมีเป็นไข่เก่าหรือไข่ใหม่ ถ้าเป็นไข่ใหม่ต้องเอาไปตากแดดไว้ประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนนำมาต้ม แต่ถ้าเป็นไข่เก่าสามารถนำมาต้มได้เลย

- หม้อที่ต้มให้ใส่น้ำจนท่วมฟองไข่เลยนะคะ  และใส่เกลือป่นลงไปด้วย 1 ช้อนโต๊ะ  ต้มด้วยไฟปานกลาง 10 นาที

- เมื่อเราต้มไข่จนสุกครบ 10 นาทีแล้ว  ให้เทน้ำร้อนออกจากหม้อให้หมด  แล้วเอาน้ำเย็นเติมลงไป แช่ทิ้งไว้ซัก 3 ? 5 นาที  จึงเทน้ำออกทิ้งอีกครั้ง

- จากนั้นให้เอาฝาหม้อมาปิดแล้วเขย่าขึ้น ? ลง เป็นการกระเทาะเปลือกไข่ต้มได้ครั้งละมากๆ [ไข่ต้องต้มสุกจริงๆเพราะถ้าเป็นยางมะตูมนี่ ไข่เละเต็มหม้อแน่นอน]

- เมื่อเปลือกไข่ทุกฟองหลุดออกหมดแล้ว  เราก็แยกเอาเฉพาะไข่มาล้างน้ำได้เลย

- แค่นี้คุณสาวๆก็จะไข่ต้มที่สวยไม่เละมาทำอาหารต่อแล้วค่ะ

[วิธีดูไข่เก่า ไข่ใหม่]

1. ไข่ใหม่จะสีเข้มกว่าไข่เก่า  ผิวจะค่อนข้างขลุขละ  แต่ไข่เก่าผิวจะเกลี้ยงมันวาวกว่า  และสีของเปลือกไข่ยังอ่อนกว่าอีกด้วย

2. เอาไข่แช่น้ำ  ถ้าเป็นไข่เก่าจะลอย  ไข่ใหม่จะจม  เพราะเมื่อผ่านไปหลายวัน  ภายในไข่จะมีฟองอากาศเพิ่มขึ้นมาภายใน  ทำให้ไข่ลอยขึ้นมาบนผิวน้ำ

3. ใช้วิธีการเขย่าฟองไข่ดูนะคะ  ถ้าไข่ฟองไหนที่เขย่าแล้วรู้สึกแน่นๆ ไม่โยกคลอนแสดงว่าเป็นไข่ใหม่  แต่ถ้าเป็นไข่เก่า เมื่อเราเขย่าจะรู้สึกโยกคลอน

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่