เห็นผลจริง! 4 เทคนิคลดอาการปวดขาง่ายๆด้วยตัวเอง ไม่ต้องพึ่งสปา

อ่าน 8,030

อาการปวดขาหรือเมื่อยเท้า เกิดขึ้นได้กับทุกคน โดยเฉพาะคนที่ต้องยืนนานๆ หรือต้องเดินอยู่ตลอดเวลา ทำให้เกิดอาการเมื่อยล้าปวดเมื่อยอย่างหลักเลี่ยงไม่ได้ จะหาเวลาไปเข้าสปาก็เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา วันนี้ GangBeauty จึงมีวิธีที่จะทำให้คุณบรรเทาอาการปวดขาได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องง้อสปา ทำอย่างไรบ้างนั้นไปดูพร้อมกันค่ะ

1. นวดฝ่าเท้าด้วยขวดน้ำเย็น

วิธีง่ายๆ อุปกรณ์ก็ไม่ยุ่งยาก สำหรับใครที่รู้สึกปวดเมื่อยบริเวณฝ่าเท้า เพียงนำขวดน้ำเย็นมานวดคลึงบริเวณฝ่าเท้า ก่อนนำเท้าวางบนขวดน้ำที่เย็นจัด เเล้วใช้เท้าคลึงขวดไปมา วิธีนี้ช่วยลดอาการปวดเมื่อยได้อย่างดี เเละยังช่วยสลายพังผืดที่ฝ่าเท้าอีกด้วย

2. สปาเท้าที่บ้าน

การทำสปาเท้าเองที่บ้านก็ทำได้ง่ายๆ เพียงผสมสมุนไพรต่างๆลงในน้ำ แล้วเเช่เท้าก็ช่วยคลายความเมื่อยล้าได้อย่างดี หากนึกไม่ออกว่าจะใช้อะไรดีวันนี้เรามีตัวอย่างมาเเนะนำค่ะ

- ขมิ้น ไพล ว่านนางคำแห้ง นำมาบด อย่างละ 25 กรัม ผสมกับ การบูร 50 กรัม ช่วยรักษาเเผลและลดอาการปวดเมื่อยตามปลายประสาท เเก้วิงเวียนได้

- นำเกลือ 50 กรัมละลายน้ำ ช่วยฆ่าเชื้อโรค เเละช่วยให้สมุนไพรต่างๆดูดซึมได้ดีขึ้น

- เถาวัลย์เปรียงแห้งเเล้วบด 50 กรัม ลดอาการปวดเมื่อย คลายกล้ามเนื้อ

3. ยืดกล้ามเนื้อ

นอนราบเเล้วเหยียดเท้า ยกขึ้นลง 10 ที หมุนข้อเท้าสลับซ้ายไปขวา 5 รอบ หรือยืนเขย่งสลับเท้าไปมา จะช่วยยืดกล้ามเนื้อได้ ทำให้เลือดลมไหลเวียนสะดวก

4. วางขาสูง

หาเก้าอี้หรือหมอนมา แล้ววางพาดขาลงไป ให้ขาสูงประมาณ 45 องศาจากพื้น ช่วยคลายอาการปวดเมื่อยได้ดี เพราะทำให้เลือดไหลเวียน ลดอาการบวมของเท้า เเละทำให้เลือดที่ขาไหลกลับสู่หัวใจได้ดีขึ้น ทำประมาณ 5 นาที

และนี่คือ 4 วิธีลดอาการปวดเมื่อยเท้าง่ายๆที่คุณทำเองได้ที่บ้านที่เรานำมาฝากกัน ลองนำไปทำดูนะคะ

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่