ฝึกให้ชิน!! 5 สิ่งต้องทำ ถ้าอยากหน้าสวยใสธรรมชาติแบบสาวเกาหลี

อ่าน 3,630

สวัสดีค่า สาวๆ GangBeauty สำหรับใครที่อยากสวยแบบธรรมชาติสร้าง โดยไม่ต้องศัลยกรรม ไม่ต้องแต่งหน้าก็ยังมีหน้าสดที่สวยได้ ลองไปดู 5 สิ่งที่ต้องทำเป็นประจำเพื่อช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งสดใส สวยเป็นธรรมชาติกันเลยค่า

1. ไม่ใช้เครื่องสำอางเก่า

เรื่องแต่งหน้ากับผู้หญิง เป็นเรื่องคู่กันอยู่แล้วนะคะ บางคนก็ซื้อเครื่องสำอางมาเก็บไว้ จนไม่รู้ว่าอันไหนหมดอายุแล้วบ้าง ต้องเริ่มด้วย แปะสติกเกอร์วันเดือนปีที่เปิดใช้งานเครื่องสำอางเอาไว้ข้างขวด แล้วคอยเช็กว่าเปิดใช้นานหรือยัง

- หมดอายุใน 3 เดือน หลังเปิดใช้ ได้แก่ มาสคาร่า, อายไลเนอร์

- หมดอายุใน 12 เดือน หลังเปิดใช้ ได้แก่ รองพื้นที่เป็นแบบลิควิด, ครีมบำรุงผิว, ลิปกลอส และเครื่องสำอางอื่นๆ ที่มีลักษณะเป็นเนื้อครีม หรือแบบลิควิด

- หมดอายุใน 24 เดือน หลังเปิดใช้ ได้แก่ แป้งฝุ่น, แป้งพัฟ, อายแชโดว์, บลัชออน, ดินสอเขียนขอบตา, ดินสอเขียนคิ้ว, ลิปสติก และเครื่องสำอางอื่นๆ ที่มีลักษณะเป็นฝุ่น

หากใช้ครบอายุแล้ว ก็ควรเก็บทิ้งได้เลยนะคะ อย่าเสียดาย เพราะมันจะทำให้ผิวหน้าของสาวๆ เกิดปัญหาตามมา อย่างเช่น สิวอุดสัน และอาการแพ้เครื่องสำอาง

2. ครีมกันแดด

ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็อย่าประมาทแดดนะคะ จะอยู่ในห้องแอร์หรือกลางแจ้ง ก็มีรังสี UV อยู่ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งทำร้ายผิวของเราได้ ดังนั้นสาวๆ จึงควรทากันแดดทุกครั้งก่อนออกนอกบ้าน เพื่อป้องกันปัญหาผิวเหี่ยวย่นก่อนวัยอันควรและความหมองคล้ำ รวมฝ้าแดด จุดด่างดำต่างๆ ที่เกิดจากแดด ห้ามลืมเด็ดขาดนะคะ ถ้าอยากให้ผิวหน้าและผิวกายกระจ่างใส

3. ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อร่างกาย

ขาดไม่ได้ค่ากับการดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอต่อร่างกาย โดยเฉพาะสาวๆ ที่นั่งทำงานในห้องแอร์ จะไม่ค่อยรู้สึกหิวน้ำกันสุกเท่าไหร่ ทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้น ไม่สดใสและดูหย่อนคล้อย สาวๆ ควรนำแก้วน้ำมาวางไว้ใกล้ๆ ตัว หรือตรงหน้าของสาวๆ เวลาทำงาน แล้วจิบทุกครั้ง ที่นึกได้ รวมถึง ดื่มน้ำทุกครั้งตอนตื่นนอน ก่อนกินข้าว และก่อนนอน ก็ช่วยให้สาวๆ ได้รับน้ำสะอาดในปริมาณที่ร่างกายต้องกายต้องการได้นะคะ

4. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

การพักผ่อนให้เพียงพอ ก็เป็นสิ่งจำเป็นนะคะ หากไม่ได้นอนหลับให้เพียงพอ ไม่ได้ส่งผลกระทบแค่เรื่องความสวยความงามเท่านั้น ยังส่งผลถึงสุขภาพร่างกายได้ด้วย ทั้งเสี่ยงเป็นโรคหัวใจ โรคเส้นเลือดในสมอง และโรคความจำเสื่อมได้ หากรู้สึกว่านอนไม่หลับ สิ่งที่สาวๆ ควรทำคือ ปิดไฟให้ห้องมืด ปิดเพลง ปิดมือถือและคอมพิวเตอร์สื่อสารต่างๆ ก็ช่วยให้หลับได้ดีขึ้น ร่างกายก็สามารถฟื้นตัวให้ผิวสวยสดใสได้ค่า

5. บำรุงผิวด้วยครีมที่มีมอยเจอไรเซอร์สม่ำเสมอ

นอกจากจะต้องทากันแดดแล้ว ก่อนออกนอกบ้านและก่อนเข้านอน สาวๆ คนไหนที่อยากผิวสวย ไม่ควรลืมที่จะทาครีมที่มีมอยเจอไรเซอร์ เพื่อบำรุงผิว อย่างเป็นประจำกันด้วยนะคะ เพราะความชุ่มชื้นสำคัญต่อผิวมาก ช่วยให้ผิวดูสดใสและสุขภาพดีขึ้นด้วย


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่