รักษาสิวอักเสบ ให้หายขาด ในราคาประหยัด

อ่าน 4,302

1.ผงหอมศรีจันทร์

ผงหอมศรีจันทร์จึงเป็นสุดยอดวิธีการกำจัดสิวเพราะเป็นการรักษาสิวที่ต้นเหตุอย่างเเท้จริงไม่ได้เป็นการรักษาสิวที่ปลายทางเพราะการรักษาสิวที่ปลายทางนั้นเมื่อเรากำจัดสิวให้หายเเล้วสิวใหม่ก็ยังขึ้นมาอีกเเต่ถ้าหากเราเริ่มแก้ปัญหาที่ต้นทางคือลดความมันของหน้า เมื่อหน้าของเราไม่มันสิวก็จะเกิดได้ยากขึ้น ไม่มีปัญหากวนใจให้เราอีกต่อไป

สูตรมารค์หน้าขั้นเทพ ผงหอมศรีจันทร์+ไข่เเดง

อุปกรณ์ที่ใช้

1.ผงหอมศรีจันทร์

2.ไข่แดง

3.กระดาษทิชชู

ขั้นตอน

1.ตอกไข่เเล้วคัดเลือกเฉพาะไข่แดงซึ่งไข่เเดงจะเป็นเเหล่งอาหารสำคัญให้กับผิวของเรา

2.นำไข่เเดงที่ได้มาผสมกับผงหอมศรีจันทร์ ให้มีความหนืดพอสมควร

3.นำมาบริเวณทิชชู่แล้วแปะทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 30 นาทีเเล้วล้างน้ามออกก็สามารถรักษาสิวได้ดั่งใจหวังเเล้ว

2.ผงพิเศษ

ผงวิเศษตราร่มชูชีพ จัดเป็นยากำจัดเชื้อแบคทีเรียที่ตกอยู่ตามรูขุมขนซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวนั่นเอง  ผงวิเศษนั้นมีการใช้กันมาเนิ่นนานแล้วตั้งแต่รุ่น ปู่ย่า ตาทวด  แต่ทางเราอยากแนะนำสำหรับผู้ที่มีงบน้อย แต่ต้องการรักษาสิว ให้เห็นผลและปลอดภัยนะคะ ลงทุนแค่ประมาณ 10 บาทเองสิวก็หายได้แล้ว

ใช้ผงวิเศษ + น้ำมะนาว

1.รอให้เป็นเวลากลางคืนก่อน เพราะเป็นช่วงที่เหมาะต่อการรักษา เนื่องจากเราต้องใช้รักษาสิวก่อนนอน

2.อาบน้ำล้างหน้าให้สะอาด โดยไม่ต้องเช็ดหน้านะ ทำกันตอนหน้าเปียกๆนั่นแหละ

3.หยิบผงพิเศษขึ้นมา เทลงลงบนฝ่ามือ ปริมาณเท่ากับเมล็ดถั่วแดงบีบน้ำมะนาวเทลงบนฝ่ามือ ไม่ต้องบีบเยอะเอาแค่ให้ผงพิเศษจับตัวเหนียวๆกันคล้ายแป้งเปียกก็พอ เอานิ้วคนๆให้ผงพิเศษกับน้ำมะนาวเข้ากัน

4.จัดการนำมาทาละเลงให้ทั่วใบหน้าของเรา ตรงที่มีสิวก็ทา สิวที่ช้ำก็ทาหนาๆนิดนึงนะคะ จะได้หายเร็ว

5.หลังจากทาเสร็จทั่วหน้าแล้วโดยไม่ต้องล้างออกนะ ก็ให้เดินออกมาจากห้องน้ำ ปล่อยให้ผงพิเศษที่ติดอยู่บนหน้าของเราแห้งซะก่อนผงพิเศษแห้งแล้วก็เอานิ้วเกลี่ยๆให้เนียนๆคล้ายกับว่าเราทาแป้ง ไม่งั้นเดี๋ยวคนในบ้านตกใจว่าหน้าเราไปตกถังแป้งที่ไหนมา

เสร็จพิธี เข้านอนได้โดยไม่ต้องล้างออกนะคะ พรุ่งนี้เช้าค่อยล้างหน้าแปรงฟันปรกติ  ทำแบบนี้สัก2-3 วันสิวก็จะยุบ รอยแผลสิวก็จะลดลง และจางหาย

3.ทานาคา

ทานาคาเป็นผงของเปลือกไม้ทานาคาซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากประเทศพม่า โดยชาวพม่าโดยเฉพาะสาวๆนิยมเอามาทาหน้าเพื่อใช้บำรุงผิว ป้องกันแสงแดด และช่วยป้องกันการเกิดสิวได้ดีอีกด้วย

วัตุดิบที่ต้องเตรียมก่อนพอกหน้า

-ผงทานาคา   1    ช้อนชา

-น้ำผึ้ง   1   ช้อนโต๊ะ

-น้ำสะอาด   1   ช้อนชา

วิธีพอกหน้าด้วยทานาคา

-นำส่วนผสมข้างบน ผงทานาคา + น้ำผึ้ง + น้ำสะอาด ผสมและคลุกเคล้าให้เข้ากัน

-นำส่วนผสมที่ได้มาพอกหน้าไว้ โดยเฉพาะตำแหน่งที่เป็นสิวนี่จัดไปหนักๆหน่อย(ระวังเข้าตานะครับ)

-ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดด้วยโฟมล้างหน้า และสามารถบำรุงผิวหน้าได้ตามปกติ

4.แป้งโยคี

หากพูดถึงแป้งโยคีแล้วหลายๆคนก็คงจะรู้จักกันดี นอกจากนิยมเอามาทาตัวทาก้นเด็กแล้ว เดี๋ยวนี้ยังนิยมเอามาทาหน้าช่วยรักษาสิวกันอีกด้วย

แป้งโยคี + Clinda M

เคยเห็นคนใช้สูตรนี้ช่วยทำให้หน้าใสไร้สิวกันด้วย โดยนำแป้งโยคีมาผสมกับ Clinda M แทนน้ำ แล้วก็ใช้ทาหน้าทาทิ้งไว้ก่อนเข้านอน ช่วยรักษาสิวอักเสบได้ดีและช่วยให้ผิวเนียนเรียบอีกด้วย


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่