10 ประโยชน์ข้อดีจาก "น้ำเกลือ" ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน !!!

อ่าน 15,211

น้ำเกลือฉลากสีเขียวที่หลายๆคนคุ้นเคย ที่สามารถหาซื้อได้ง่ายตามร้านขายยาหรือร้านสะดวกทั่วไป ซึ่งน้ำเกลือคลีนแอนด์แคร์ นั้นมีความสามารถมากมาย ที่หลายคนอาจมองข้าม ซึ่งน้ำเกลือเหมาะกับสาวๆมากค่ะ เพราะช่วยเราในเรื่องความสวยความงามต่างๆ เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าน้ำเกลือ 1 ขวดมีข้อดีอะไรบ้าง !!!

1. รักษารอยไหม้จากแดด อากาศร้อนๆ บางคนอาจรู้สึกแสบผิวหน้า แค่ใช้น้ำเกลือประคบเย็นก็จะช่วยลดความแสบร้อนจากผิวที่โดนแดดเผา น้ำเกลือจึงกลายเป็นโทนเนอร์ชั้นดีที่ราคาหลักสิบ คุณภาพหลักพันกันเลยทีเดียว

2. ลดปัญหาสิว การใช้น้ำเกลือเช็ดหน้าจะทำให้ผิวสะอาดขึ้น จึงช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างบนผิวหน้าและยังช่วยสมานผิวให้สิวอุดตัวและหัวสิวยุบลงได้ แถมรูขุมขนกระชับขึ้นอีกด้วย

3. น้ำเกลือ คือ โทนเนอร์คุณภาพ สำหรับผิวแพ้ง่าย น้ำเกลือบริสุทธิ์ที่ผ่านการฆ่าเชื้อมาเพื่อใช้กับบริเวณที่อ่อนโยนที่สุดของร่างกายเราได้นั้น สามารถใช้แทนโทนเนอร์ได้ดี หลังทำความสะอาดผิวหน้าเรียบร้อยแล้ว นอกจากจะช่วยทำความสะอาดผิว น้ำเกลือยังมีคุณสมบัติเติมความชุ่มชื้นผิวด้วย

4. ใช้เช็ดหัวสิวหลังการกด  หลังจากที่หัวสิวหลุดออก หากใช้น้ำเกลือเช็ดเบาๆ ที่หัวสิว จะทำให้แผลแห้งเร็ว เป็นการทำความสะอาดแผลสิวที่ดีที่สุดอีกวิธี

5. มาสคาร่าแห้ง หากมาสคาร่าเริ่มแห้ง อย่าเพิ่งทิ้ง!! เพียงแค่หยดน้ำเกลือลงไปประมาณ 4-5 หยอด เพียงเท่านี้มาสคาร่าแท่งโปรดก็จะกลับมาใช้งานได้อีกครั้งแล้ว

6. เช็ดทำความสะอาดแผล หากเป็นแผลเราสามารถใช้น้ำเกลือล้างทำความสะอาดแผลบริเวณต่างๆ เช่น แผลผ่าตัด แผลกดทับ แผลในช่องปาก หรือ แผลในโพรงจมูก เพียงใช้น้ำเกลือชุบสำลีเช็ดที่บริเวณแผลโดยไม่ต้องกังวลว่าจะแสบผิว ซึ่งน้ำเกลือ คลีนแอนด์แคร์ ไม่มีมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อ แต่เป็นน้ำเกลือที่สะอาดมาก ดังนั้นจึงควรมีน้ำเกลือไว้ประจำบ้านเผื่อยามฉุกเฉินนั่นเอง

7. ล้างคอนแทคเลนส์ สำหรับใครที่ใส่คอนแทคเลนส์ทุกวัน ควรล้างทำความสะอาดก่อนใส่ทุกครั้ง หลังจากที่เราแช่น้ำยามาทั้งคืน เมื่อนำมาใส่อาจเกิดอาจการแสบ เคืองตาแนะนำให้ล้างคอนแทคเลนส์ก่อนใส่เข้าดวงตาด้วยน้ำเกลือคลีนแอนด์แคร์อีกครั้งก่อนที่จะใส่เพื่อทำความสะอาดน้ำยาที่ตกค้างอยู่บนคอนแทคเลนส์ ช่วยให้ไม่แสบตา ไม่ระคายเคืองตา และยังลดการติดเชื้อในดวงตาอีกด้วย

8. ล้างจมูก เมื่อเป็นหวัดบางคนอาจมีน้ำมูกทำให้หายใจติดขัด น้ำเกลือจะไปช่วยลดความเหนียวของน้ำมูกให้ลดลงได้ และยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเยื่อบุจมูกอีกด้วย แค่ใช้น้ำเกลือหยอดหยอดที่จมูกเพื่อล้างน้ำมูกออกไป ก็จะช่วยให้หายใจได้โล่งสบายขึ้นมาทันที

9. น้ำเกลือบ้วนปาก ใครที่มีกลิ่นปากอาจจะเกิดมาจากเพราะเหงือกอักเสบ ลองใช้น้ำเกลือบ้วนปากก็จะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียในช่องปากลงได้ และหากรู้สึกเจ็บคอ คันคอ หรือระคายเคืองที่คอมากๆ เพียงกลั้วคอด้วยน้ำเกลือ 30 วินาที แล้วแหงนหน้าขึ้นเล็กน้อย ก็จะช่วยบรรเทาอาการเจ็บคอลงได้

10. ใช้น้ำเกลือมาผสมกับผงมาสก์หน้าพอกหน้า แทนน้ำเปล่า ด้วยคุณสมบัติที่บอกว่ามีความเข้มข้นเท่ากับน้ำในร่างกาย เราจึงควรเลือกใช้น้ำเกลือแทนน้ำเปล่าเมื่อนำมาผสมกับผงสำหรับพอกหน้า สะอาดกว่าและมีประสิทธิภาพต่อผิวมากกว่า

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่