สูตรยืดผมด้วยตัวเองง่ายๆ ด้วยน้ำกะทิ+มะนาว ผมตรงสวยได้ไม่ต้องเข้าร้าน! #ผมไม่เสีย

อ่าน 46,311

สูตรยืดผมด้วยตัวเอง ผมตรงสลวย นุ่มลื่นใครๆก็อยากมี เพราะนอกจากจะจัดแต่งทรงผมต่างๆได้อย่างง่ายดายแล้ว ยังดูสวยงามน่ามอง กว่าผมยุ่งเหยิง พันกันเป็นไหนๆ...สาวๆที่เกิดมาพร้อมกับผมตรงสวยก็ถือว่าโชคดีมากๆเลยนะคะ แต่ก็มีสาวๆไม่น้อยเลยที่ผมหยักศก หยิกฟูจัดทรงได้ยาก จนต้องสรรหา สารพัดวิธีเพื่อทำให้ผมตรงสวย ซึ่งหนึ่งในวิธีนั้นก็คือการยืดผม โดยวิธีนี้ถ้าคนที่มีเส้นผมที่บอบบาง ขาดเปราะง่ายอยู่แล้ว ก็อาจจะรุนแรงเกินไปนะคะ เพราะเป็นทั้งสารเคมี และอีกทั้งขั้นตอนการทำยังต้องเจอความร้อนอีกสารพัดรูปแบบทั้งไดร์ และ หนีบ ถึงแม้ว่าจะบำรุงให้ดี ไม่ว่าจะอบไอน้ำ หมักผม บางคนก็ยังผมแห้งกรอบอยู่ดี!  วันนี้ Gangbeauty จึงมีสูตรเด็ดเคล็ดลับที่สามารถช่วยให้ผมของสาวๆตรงสวย เหมือนยืดผมออกมาจากที่ร้านได้แบบง่ายๆ ทำเองได้ที่บ้าน เพียงแค่มีน้ำกะทิ และ น้ำมะนาว ก็สามารถทำสูตรนี้ได้แล้วค่ะ อยากรู้ขั้นตอนการทำกันแล้วใช่ไหมคะ...ถ้าอยากนั้นเรามาดูทั้งส่วนประกอบ ขั้นตอนการยืดผมเอง แต่ผลลัพธ์ดีเยี่ยมกันเลยดีกว่าค่ะ...

ส่วนประกอบที่สำคัญ

- หัวกะทิ (หรือถ้าไม่สามารถหาได้ ให้ใช้น้ำกะทิสำเร็จรูป)

- น้ำมะนาว

ขั้นตอนการทำ

- นำหัวกะทิที่คั้นแล้ว หรือ น้ำกะทิสำเร็จรูปประมาณ 2 ถ้วย เทใส่ในถ้วยผสม

- จากนั้นบีบมะนาวใส่ลงในน้ำกะทิ 1 ลูก แล้วคนส่วนผสมให้เข้ากันดี

- นำส่วนผสมที่ได้เข้าช่องฟรีซในตู้เย็น ทิ้งไว้ประมาณ 1 - 2 ชั่วโมง หรือจนสังเกตได้ว่าส่วนผสมแยกตัวเป็นชั้น

- เมื่อครบเวลานำออกมา จะเห็นได้ว่าส่วนผสมแยกตัวเป็นชั้นครีมข้น และชั้นน้ำใสๆ (ให้เราตักเฉพาะส่วนที่เป็นครีมข้นๆมาใช้)

วิธีการใช้

- นำครีมที่ได้มาชโลมให้ทั่วทั้งเส้นผม ตั้งแต่โคนจดปลายผม

- เสร็จแล้วนำมาผ้าขนหนูที่ชุบน้ำอุ่น และบิดให้หมาดๆ มาพันให้ทั่วศีรษะ และหมักทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง

- หลังจากนั้นล้างออกให้สะอาด และสามารถสระผมได้ตามปกติ

- เป่าผมให้แห้งด้วยความร้อนต่ำ

สูตรยืดผมเอง หมักผมตรงสวย เหมือนยืดผมออกมาจากร้าน ทำได้ง่ายมากๆ ไม่ยุ่งยากเลยใช่ไหมคะ สาวๆที่ไม่อยากให้ผมโดนความร้อน หรือ ต้องโดนสารเคมีแรงๆแนะนำว่าให้ทำตามสูตรนี้เลยนะคะ เพียงแค่หมักแล้วล้างออกครั้งแรกก็รู้สึกได้ทันทีเลยว่าเส้นผมนุ่มขึ้นมากๆ แถมยังไม่พันกัน และดูตรงสวยอีกด้วย!


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่