7 วิธีสร้างกลิ่นฟีโรโมน ตัวหอม น่ากอด ดึงดูดหนุ่มๆ แม้ในวันที่เหงื่อมามาก

อ่าน 21,903

กลิ่นตัว คือกลิ่นเหม็นหรือกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่มักเกิดขึ้นในช่วงวัยหนุ่มสาว เป็นผลมาจากต่อมเหงื่อที่ทำงานมากขึ้น เพื่อควบคุมอุณหภูมิในร่างกาย ทำให้ร่างกายขับเหงื่อออกมากโดยเฉพาะที่บริเวณรักแร้ ฝ่ามือ เท้า หรือขาหนีบในระหว่างออกกำลังกาย รวมถึงการทำกิจกรรมในที่ที่มีอากาศร้อน เมื่อเหงื่อสัมผัสกับเชื้อแบคทีเรียบนผิวหนังจึงทำให้เกิดกลิ่นตัวหรือกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ขึ้น วันนี้เราขอนำเสนอวิธีที่จะทำให้คุณตัวหอมทั้งวัน แม้ในวันที่ต้องทำกิจกรรมกลางแจ้งเหงื่ออกมามากๆ ไปดูกันเลยค่ะ

1. เริ่มต้นจากการอาบน้ำ : อาบน้ำก็ค่อยๆ อาบนะคะ อย่ารีบวิ่งผ่านน้ำ ขัดคราบเหงื่อไคลอะไรให้เรียบร้อย "สบู่" ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ เพราะจะช่วยทำให้ผิวของสาวๆ หอมสดชื่น เพราะฉะนั้น เริ่มต้นจากการอาบน้ำถูสบู่เลยจ้า

2. ทั้งฉีด ทั้งทา : แนะนำให้สาวๆ ใช้น้ำหอมกับโลชั่นทาตัวที่มีกลิ่นใกล้เคียงกันค่ะ เพราะจะช่วยให้กลิ่นหอมเหล่านั้นติดทนนานกว่าการใช้แค่อย่างใดอย่างหนึ่ง

3. ฉีดน้ำหอมสำหรับผม : พูดเลยว่าสำคัญนะคะสาวๆ เพราะน้ำหอมที่ใช้สำหรับผมโดยเฉพาะ จะไม่กลบกลิ่นหอมอื่นๆ ระหว่างวัน ถ้าไม่ให้อยากให้แต่ละกลิ่นแย่งซีนกัน ต้องลองนะคะ!

4. พ่นแล้ววิ่งใส่ : ยังต่อที่น้ำหอมสำหรับเส้นผม เพื่อให้กลิ่นของน้ำหอมกระจายทั่วเส้นผม เราไม่แนะนำให้สาวๆ ฉีดน้ำหอมใส่ผมโดยตรง แต่ให้ฉีดที่อากาศแล้วสะบัดผมใส่น้ำหอมที่ฟุ้งอยู่มากกว่าค่ะ

5. น้ำหอมก้อน : เอ่ออ... จริงๆ ก็ไม่ใช่น้ำหอมก้อนอะไรที่ไหนหรอกจ้ะ มันคือสบู่นั่นเอง! ถึงแม้เคล็ดลับนี้ฟังดูออกจะโบราณไปหน่อย แต่การใส่สบู่ก้อนกลิ่นโปรดไว้ในตู้เสื้อผ้า ก็ยังเป็น trick ดีๆ ที่ยังใช้ได้ผลอยู่นะ

6. จุดยุทธศาสตร์ : ทำตามตำราเลยค่ะ หลังข้อมือ หลังใบหู ตามจุดข้อพับของศอกและหัวเข่า... พรมน้ำหอมตามจุดต่างๆ เหล่านี้ เพื่อให้ความหอมคงทนยิ่งขึ้น

7. เลือกน้ำหอมชนิดติดทน : ลองเลือกผลิตภัณฑ์ หรือน้ำหอมที่บอกว่ากลิ่นเหล่านั้นจะอยู่คงทน หรือติดทนนาน... ก็จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีเลยล่ะค่ะ

รูปภาพจาก : wikihow

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่