เตือนภัย!! สิ่งแปลกปลอม ในสับปะรดถุง ฆ่าคนได้!!

อ่าน 1,901

ผลไม้เป็นสิ่งที่มีประโยชน์กับมนุษย์มาก ทั้งช่วยทำให้ระบบขับถ่ายทำงานสะดวก แถมช่วยเพิ่มความเปล่งปลั่งให้กับผิวพรรณ รวมถึงในบางชนิดก็มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยต้านมะเร็งได้อีกด้วย และสำหรับคุณผู้หญิงแล้ว ผลไม้ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการลดน้ำหนัก ซึ่งผลไม้ที่หาทานง่าย และช่วยเร่งการเผาผลาญไขมันของร่างกาย ที่สายรักสุขภาพน่าจะรู้กันดี ก็คือสับปะรดนั่นเอง แต่ Gangbeauty ขอเตือนหน่อยนะ ด้วยความหาซื้อทานง่ายเนี่ยล่ะอาจก่อให้เกิดโทษมากกว่าประโยชน์เข้าให้!

เหตุนี้ต้องแชร์ เมื่อเจ้าของเฟสบุ๊ก Far Ananchana ได้โพสต์ข้อความยาวเหยียดถึงคำเตือนจากการซื้อสับปะรดมาทาน เพราะทานแล้วรู้สึกเจ็บคอมาก แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรเพราะคิดว่าเดี๋ยวก็หาย ปรากฎว่าตื่นเช้ามา กลับเจ็บคอมากกว่าเดิม และรู้สึกเหมือนมีอะไรคาอยูในคอ จึงพยายามกลั้วคอด้วยน้ำ แต่ก็ยังไม่หายสักที จึงใช้ไฟฉายส่อง และพยายามใช้คอตต้อนบัดเขี่ยออกมา ผลปรากฎว่ามันคือ "เหล็กไน" ของผึ้ง!

อย่ามองว่าเรื่องนี้เป็นเพียงเรื่องไกลตัว เพราะสับปะรดตามตลาดสมัยนี้ มักจะหั่นพร้อมทาน ใส่ถุงวางไว้จนมีแมลงเข้ามาตอมด้วยความหอมหวาน ซึ่งการกินเข้าไป ก็อาจจะแพ้พิษจากเหล็กไนผึ้ง หนักสุดก็เข้าขั้นเสียชีวิตได้ เห็นแล้วใช่ไหมว่านี่ไม่ตลกเลย

ตัวเล็กแบบนั้นแต่พิษของมันร้ายแรงมาก โดยพิษจากผึ้ง มีอยู่ด้วยกันถึง 2 ชนิด พิษชนิดแรกสามารถทำให้แมลงอื่นเป็นอัมพาต อีกชนิดจะทำให้ระคายเคือง โดยก่อให้เกิดอาการแพ้ได้หลายระดับ ตั้งแต่หายใจไม่ออก ปวดแสบ บวมแดง ปกติผึ้งจะปักเหล็กไนที่ศัตรูเท่านั้น แต่มันก็สามารถปักเหล็กไนขณะตอมน้ำหวานได้เหมือนกันถ้ารู้สึกเหมือนโดนคุกคาม ทางที่ดี พยายามเลือกสับปะรดจากร้านที่สะอาด ปราศจากผึ้งตอม เพราะเราไม่อาจรู้ได้เลยว่าร่างกายของเรา แพ้ผึ้งหรือไม่

จะกินอะไร สมัยนี้ต้องระวังเยอะหน่อยแล้ว!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่