ระวังมีเซอร์ไพส์!! 16 วิธีที่จะทำให้คุณ "ท้อง" แม้ไม่ได้ตั้งใจก็ตาม!!

อ่าน 5,315

คุณอาจเคยเห็นข่าวที่คนเราท้องโดยไม่รู้ตัวมาก็มากมาย ซึ่งนั่นอาจหมายถึงการที่เขาได้ทำพฤติกรรมบางอย่างที่เอื้อต่อการตั้งท้อง แต่กลับดันไม่รู้ตัวว่ามันมีความเสี่ยง.. ดังนั้นหากคุณไม่อยากเป็นอย่างคนที่ในข่าวพูดถึงล่ะก็ GangBeauty คงต้องบอกให้คุณระวังพฤติกรรมเหล่านี้ไว้ ตามคำแนะนำของคุณหมอ Mary Jane Minkin จากมหาวิทยาลัยเยล

1. มีอะไรทางประตูหลัง

คุณหมอให้เหตุผลว่า.. แต่ละคนมีลักษณะภายในที่ค่อนข้างจะต่างกันบ้าง และสำหรับการหลั่งอสุจิทางประตูหลัง ก็อาจทำให้พวกมันเล็ดรอดเข้าไปผสมกับรังไข่ได้เช่นกัน

2. ใช้ฟันหรือของมีคมแกะห่อถุงยางอนามัย

เพราะฟันหรือของมีคมเหล่านั้น อาจทำให้ถุงยางอนามัยฉีกขาดหรือรั่วได้ และอีกอย่างที่ต้องระวังให้ดีเช่นกันคือ เล็บ

3. หากมีการเสียดสีกัน ก็มีโอกาสท้องได้

คุณหมอได้อธิบายว่า.. หลายคนเชื่อว่าการใส่กางเกงในแล้วอาจช่วยลดโอกาสท้องได้ แต่ในความจริงมันไม่ได้เกี่ยวกันเลย โอกาสทำให้ท้องก็ยังมีอยู่

4. คุณท้องซ้ำได้อีก แม้จะท้องอยู่แล้ว

ภาษาทางการแพทย์เรียกว่า Superfetation เกิดจากการที่อสุจิเข้าไปผสมกับรังไข่ในครรภ์ และผลที่ได้คือการมีลูกแฝดนั่นเอง

5. สารหลอมลื่น + ถุงยางอนามัย

คุณหมอให้เหตุผลว่า.. สารหล่อลื่นบางชนิดทำให้คุณภาพของถุงยางอนามัยลดลง และทำให้เกิดรูรั่วได้ ซึ่งเป็นที่มาของการตั้งท้องโดยไม่ตั้งใจ

6. นั่งแช่ในอ่างน้ำด้วยกัน

อสุจิของผู้ชายสามารถแหวกว่ายผ่านน้ำในอ่างเข้าสู่รังไข่ของผู้หญิงได้ ถึงจะมีโอกาสที่เกิดขึ้นน้อยมากๆ แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้

7. ยาคุมไม่ได้ป้องกันการท้องได้ 100%

จริงๆ ยาคุมกำเนิดช่วยป้องกันการตั้งครรภ์ได้เพียง 98% เท่านั้น และแม้ว่าคุณจะทานยาเป็นประจำทุกวันไม่ขาดเลยก็เถอะ คุณก็ยังมีโอกาสตั้งท้องได้อยู่นะ

8. แม้เพียงปลายนิ้ว ก็ทำให้ท้องได้

หลายครั้งที่ผู้ชายมักเผลอลืมในตอนที่เสร็จกิจคือ มือที่เปื้อนอสุจิไปสัมผัสกับบริเวณจุดซ่อนเร้นของผู้หญิง ซึ่งนั่นแหละมันอาจทำให้ท้องได้โดยไม่รู้ตัว

9. สวมถุงยางอนามัยแบบผิดๆ

การใส่ที่ถูกต้องนั้น ควรบีบส่วนบนสุดของถุงยางเพื่อเป็นช่วงว่างระหว่างที่สวมใส่ เพราะบริเวณนั้นช่วยให้อสุจิไม่ไหลออกมาข้างนอก และลดโอกาสฉีกขาดได้ด้วย

10. ถึงทำหมันแล้ว ก็ใช่ว่าจะทำใครท้องไม่ได้

เพราะหลังการผ่านตัดทำหมัน ร่างกายควรมีการพักฟื้นและปรับตัวอย่างน้อย 1-2 เดือน ไม่ใช่ว่าปุ๊บปั๊บก็เชื่อว่าจะไม่ท้อง

11. ผู้หญิงที่ทำหมันแบบผูก ก็ยังท้องได้

เพราะสามารถคุมกำเนิดได้เพียง 99% เท่านั้น ก็เจ้าที่เหลืออีก 1% นี่แหละที่ทำให้คนท้องแบบไม่ตั้งใจมานักต่อนักแล้ว

12. ภารกิจพิชิตวันแดงเดือด

ก็เพราะสเปิร์มสามารถอาศัยอยู่ในร่างกายผู้หญิงได้นานถึง 5 วัน ซึ่งหมายความว่า ถ้ามีการหลั่งในช่วงที่เสี่ยง สาวๆ ก็มีโอกาสท้องได้เหมือนกัน

13. ยาคุมฉุกเฉินอาจทำให้ผิดหวัง

เป็นวิธีการที่ไม่แนะนำอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะมีความเสี่ยงสูงต่อร่างกายแล้ว ยาคุมฉุกเฉินก็ช่วยป้องกันการตั้งท้องได้เพียง 95% เท่านั้น

14. อย่าไว้ใจถุงยางอนามัยเก่า

โดยเฉพาะถุงยางอนามัยที่เก็บไว้ในกระเป๋าตัง เพราะมันอาจเกิดการฉักขาดได้ทุกเมื่อ และการเก็บไว้ในที่อุณหภูมิสูงๆ ต่ำๆ สลับกันไปมา อาจทำให้เสื่อมคุณภาพได้เร็วขึ้น

15. ระยะปลอดภัย อาจไม่มีจริง

อย่าเพิ่งไว้ใจว่าระยะปลอดภัยจะทำให้คุณมีเซ็กส์แบบไม่ป้องกันแล้วจะไม่ท้อง เพราะสเปิร์มสามารถอาศัยในร่างกายผู้หญิงได้หลายวัน ฉะนั้นแล้วการนับระยะปลอดภัยก็ไม่ใช่วิธีที่ได้ผล 100%

16. มีเซ็กส์ตอนให้นมลูก

หากต้องการจะมีลูกที่อายุห่างกันไม่ถึง 10 เดือน คุณสามารถทำได้ โดยคุณหมออธิบายว่า.. การให้นมลูกไม่ได้ช่วยป้องกันการตั้งท้องของคุณแม่ลูกอ่อนเหมือนที่หลายๆ คนเชื่อกันมา

     เห็นมั้ยว่า.. บางครั้งบางที พฤติกรรมที่หลายคนคาดไม่ถึงก็อาจจะทำให้ตั้งท้องได้โดยไม่รู้ตัว เอาเป็นว่าต่อไปนี้จะทำอะไรก็ต้องรอบคอบให้มากดีกว่าเนอะ อีกอย่างคือถ้ายังอยู่ในวัยเรียนที่ไม่พร้อม ให้หลีกเลี่ยงการมีเซ็กส์ไปก่อนจะเป็นการดีที่สุด


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่