ลงพุงแบบไหนกัน?? พุงป่อง 5 ประเภทพร้อมสาเหตุและวิธีลด

อ่าน 30,122

คุณสาวๆเคยสังเกตพุงของตัวเองกันหรือเปล่าว่าตัวเองลงพุงแบบไหน บ้างทีอาจไม่ใช้เพราะคุณสาวๆอ้วนถึงมีพุงก็ได้นะ เพราะมันมีอีกหลากหลายสาเหตุ ซึ่งวันนี้ GangBeauty จะพาไปทำความรู้จัก แถมยังมีวิธีลดเจ้าพุงพวกนี้ให้หายไปอีกด้วย ไปดูกันเลย

1. Stress belly : พุงเต่งตึงแน่น

คุณสาวที่มีพุงที่กลมตึงแน่นแบบนี้ สาเหตุมาจากความเครียดเรื้อรัง กินอาหารไม่เป็นเวลา ดื่มกาแฟมากเกิน มีปัญหาลำไส้แปรปรวน หรือกินอาหารไม่มีประโยชน์ เช่น มันฝรั่งทอด ถั่วทอด

วิธีแก้ไขง่ายๆเลยคือ :คุณสาวๆต้องนอนหลับพักผ่อนให้เป็นเวลา พยายามลดความเครียดด้วยการฝึกหายใจ หรืออาบน้ำสบายๆ ก่อนนอน อย่าออกกำลังกายแบบหักโหม อาจเล่นโยคะช่วย และตามด้วยรับประทานอาหารที่มีแมกนีเซียม เช่น ผักใบเขียว ถั่ว และข้าวสาลี ที่จะช่วยผ่อนคลายได้

2.  Low belly : พุงย้อย มีหน้าท้องเล็กน้อย

สำหรับพุงแบบนี้เป็นลักษณะท้องของคุณแม่ในช่วงตั้งครรภ์แรกๆ แต่ถ้าไม่ได้เริ่มตั้งครรภ์ ก็อาจมาจากความโค้งของกระดูกสันหลังที่ทำให้พุงส่วนนนี้เด่นชัดขึ้น หรือการรับประทานอาหารเดิมๆ ซ้ำๆ หรือออกกำลังกายท่าเดิมๆ ซ้ำๆ โดยเฉพาะท่าครันช์ (Crunches) และการใช้แอบวีล (Ab Wheel)

วิธีแก้ไข :คุณสาวๆต้องรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และมีไฟเบอร์เยอะๆ เช่น ผักใบเขียว ปลาและไก่ที่เป็นโปรตีนเบาๆ และดื่มน้ำเยอะๆ นอกจากนั้นคือการหยุดนั่งหลังงอขดตัว และกระจายการออกกำลังกายหลายๆ ส่วน ให้เท่าเทียมกัน อย่าเน้นเพียงแค่ส่วนใดส่วนหนึ่ง ด้วยวิธีนี้คุณจะทำให้กลุ่มกล้ามเนื้อทุกส่วนทำงานไปพร้อมๆ

3. Mommy"s belly : พุงคุณแม่

ลักษณะพุงแบบนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นพุงของคุณแม่ที่โตขึ้นไปจนถึงระยะหลังตั้งครรภ์ประมาณ 6 สัปดาห์ ซึ่งคุณแม่เพิ่งคลอด ควรออกกำลังหลังจากคลอดไปแล้วสัก 2-3 เดือน นอกจากนั้นก็มีเรื่องของกล้ามเนื้อกระดูกเชิงกรานที่อ่อนแอ

วิธีแก้ไข :รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ทุกวัน การฝึกขมิบช่องคลอด ซึ่งเป็นการบริหารกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานครั้งละ 15-20 ที ทำประมาณ 5 ครั้งต่อวัน นอกจากนั้น การนอนหลับระหว่างวัน จะช่วยให้ฮอร์โมนการเผาผลาญดีขึ้น

4. Inflated belly : พุงพองตัว เช้ายุบ เย็นพอง

คุณสาวๆเป็นกันค่อข้างเยอะ สาเหตุอาจมาจากการแพ้อาหาร ท้องอืด หรือความไม่สมดุลของจุลินทรีย์ในลำไส้

วิธีแก้ไข :คุณสาวๆควรเลือกรับประทานอาหารประเภท ปลา ไก่ ผักสดให้เยอะๆ หลีกเลี่ยงอาหารที่มีกลูเตน อย่างเช่น ขนมปังและขนม เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยีสต์ (เค้ก, เบียร์) และผลิตภัณฑ์จากนม เป็นเวลา 2 สัปดาห์เพื่อดูว่าท้องของคุณยุบหรือไม่

5.  Love Handles : พุงลูกคลื่น 2 ชั้น

:สำหรับพุงประเภทนี้เกิดจากการที่คุณสาวๆนั่งนิ่งๆ นานๆ ชอบกินของหวาน การดื่มเหล้าเบียร์มาเกินไป หรือการกินอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรตมากเกิน

วิธีแก้ไข :ดื่มเหล้าเบียร์ให้น้อยลง พยายามรับประทานอาหารไขมันต่ำ และหาเวลาออกกำลังกายให้เพียงพอ


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่