รู้ไว้ซะ!! 10 ช่วงเวลา ควรตื่น-นอนตอนไหน จะสวยใส สุขภาพดี๊ดี!!

อ่าน 13,971

  เชื่อว่ามากกว่าครึ่งค่อนโลก ที่ยังติดนิสัย "นอนหลับ-ตื่นนอนไม่เป็นเวลา" ถึงวันหยุดเมื่อไหร่ก็จัดไป ปาร์ตี้ยาวจนดึกดื่น อีกวันก็นอนลากยาวทั้งวัน ทำแบบนี้ เธออาจจะรู้สึกมีความสุขดีนะ แต่ Gangbeauty ฟันธงได้เลยว่ามันจะไม่ส่งผลดีต่อร่างกายเธอแน่นอน มาดูกันดีกว่าว่าเวลาไหนที่จริงแล้วควรตื่น-ควรนอนหลับ!

07.00 - 9.00 น. ช่วงเวลานี้ควรตื่นนอน เพราะดีที่สุด

          ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่สมบูรณ์ โดยนอกจากจะได้สูดอากาศยามเช้า ได้ขับถ่ายให้พอดีเวลา การทานมื้อเช้าในช่วงเวลานี้ยังส่งผลดีต่อกระเพาะอาหาร สร้างความแข็งแรงให้กับกระเพาะอาหารได้เป็นอย่างดี

09.00 - 11.00 น. ถ้ายังนอนอยู่ ระบบในร่างกายจะอ่อนแอ

          ม้าม ทำหน้าที่ควบคุมไขมัน สร้างน้ำเหลืองและควบคุมเม็ดเลือด ซึ่งมันจะทำหน้าที่เหล่านี้ได้ดีในช่วงเวลานี้ของวัน ดังนั้นถ้ายังไม่รีบลุกจากที่นอนแล้วล่ะก็ อาจทำให้ม้ามทำงานเอื่อย ไม่แข็งแรงเอาได้

11.00 - 13.00 น. หัวใจกำลังทำงานหนัก

          ช่วงเวลาควบเที่ยง เหมาะแก่การทำกิจกรรมที่เบาๆ เท่านั้น อะไรที่ไม่ทำให้ตื่นเต้น ตกใจ หรือเหนื่อยจนเกินไป เพราะปกติหัวใจก็ทำงานหนักมากอยู่แล้ว หากช่วงเช้าทำงานเครียดมาก ตอนควบเที่ยงนี่แหละที่เธอควรจะทำตัวผ่อนคลายลงสักหน่อยล่ะ

13.00 - 15.00 น. ควรหยุดปากก่อน

          หลังกินข้าวเที่ยงมาแล้ว อิ่มแล้ว เป็นไปได้ก็หยุดพัก อย่าเพิ่งกินอะไรลงไปเลยจะดีกว่าไม่ว่าจะของหวานหลังมื้อข้าว หรือขนมแก้ง่วงก็ตาม เพราะลำไส้เล็กกำลังทำหน้าที่ดูดซึม "น้ำสารอาหาร" ซึ่งจะนำไปสร้างเป็นกรดอะมิโน เซลล์สมอง ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ปล่อยให้เค้าทำหน้าที่ของเค้าไปก่อน อย่าเพิ่งเอาหน้าที่ย่อยอาหารลงไปขัดขวางเลยนะ

15.00 - 17.00 น. เหมาะมากถ้าจะออกกำลังกาย

          วันไหนว่าง หรือเลิกงานเร็ว แล้วอยู่ในช่วงเวลานี้ รีบคว้ากระเป๋า หยิบเสื้อผ้า สปอร์ตบราทั้งหลายเข้ายิม ฟิตเนส หรือสวนสาธารณะกันดีกว่า เพราะช่วงเวลานี้ กระเพาะปัสสาวะกำลังทำหน้าที่เกี่ยวกับความจำและระบบสืบพันธุ์ทั้งหมด ดังนั้นหน้าที่ขับน้ำที่ไม่ต้องการให้ออกไปจากร่างกาย เราจึงควรต้องเป็นคนทำแทน

19.00 - 21.00 น. เริ่มพักผ่อนได้แล้ว

          ไม่ว่าจะละครหลังข่าว หรือซีรีส์เกาหลีญี่ปุ่น อะไรก็ตามที่ทำให้เธอเองสบายใจ สมองโล่งโปร่งสบายก็ทำซะ หากยังเครียดเคร่งในช่วงเวลานี้ อาจส่งผลไปถึงโรคหัวใจต่างๆ ไม่ว่าจะโต รั่ว หรือหลอดเลือดตีบ

21.00 - 23.00 น. เข้านอนกันเถอะ

          ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่จะเข้านอน สำหรับใครทำงานเลิกดึก มีโอที แล้วกลับถึงห้องเวลานี้ก็อย่าเพิ่งรีบร้อนอาบน้ำ เพราะกลัวนอนไม่ทัน ค่อยเป็นค่อยไป ทำร่างกายให้อบอุ่นซะก่อนจึงค่อยอาบน้ำ เพื่อสุขภาพที่ดี ไม่เจ็บป่วยจ้ะ

01.00 - 03.00 น. ต้องหลับสนิทได้แล้ว

          ช่วงเวลานี้ เป็นช่วงเวลาที่ตับจะเริ่มเฉิดฉายแสง หากร่างกายหลับสนิท ตับจะแอบหลั่งสารเมลาโทนินออกมาเพื่อฆ่าเชื้อโรคในร่างกาย ใครที่ยังมีนิสัยเริ่มนอนตอนเกือบเช้าอยู่ ให้เปลี่ยนมันซะเถอะ เพราะตับจะไม่หลั่งสารนี้ ส่งผลให้สารพิษตกค้างภายในมากมายเลยนะ

03.00 - 05.00 น. ตื่นเวลานี้จะได้สูดอากาศ

          ผู้หญิงคนไหนอยากผิวสวย หน้าใส ควรเข้านอนตั้งแต่หัวค่ำ และพยายามตื่นให้ได้ประมาณตี 5 ของทุกวัน เพราะอากาศช่วงนี้เป็นช่วงบริสุทธิ์ สดใส ไร้มลพิษมากที่สุดนั่นเอง

05.00 - 07.00 น. ช่วงเวลานี้ต้องปลดปล่อย

          ลำไส้ใหญ่จะทำงานได้ดีในช่วงเวลานี้ ดังนั้นเป็นไปได้ควรฝึกขับถ่ายให้ได้ประมาณ 7 โมงเช้าของทุกวัน ส่วนถ้าถ่ายไม่ออก ตื่นมาวันไหนรู้สึกท้องผูกเหลือเกิน ให้ดื่มน้ำอุ่นสัก 1-2 แก้ว แล้วนั่งรอสักพัก ลำไส้ใหญ่จะทำงานได้ดีขึ้น

ตารางเวลาก็มีให้แล้ว ลองทำดู แล้วจะเห็นความเปลี่ยนแปลง!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่