เลือกแบบไหน! เปรียบเทียบคุณภาพเครื่องซักผ้า เเบบฝาหน้าดีกว่าจริงไหม

อ่าน 3,315

สิ้นปีเเบบนี้เชื่อว่าหลายๆคนคงได้เฮ เพราะมีโบนัสเงินเดือนออกใช่ไหมคะ วางเเผนไว้หรือยังว่าจะเอาเงินไปใช้อะไรบ้าง สำหรับใครที่กำลังคิดอยากจะซื้อเครื่องซักผ้าไว้ติดบ้าน เเต่ยังไม่รู้จะเลือกเเบบไหนดี ระหว่างเครื่องซักผ้าแบบฝาบน กับเเบบฝาหน้า วันนี้ GangBeauty มีข้อมูลมาบอกเพื่อนำไปใช้ประกอบการตัดสินใจค่ะ ไปดูกันเลย

เราลองไปเปรียบเทียบคุณสมบัติ 3 ข้อของเครื่องซักผ้าทั้ง 2 เเบบกันค่ะ

1. ความประหยัดไฟ

หากถามเรื่องความประหยัดไฟ คงไม่ค่อยตอบโจทย์ใครที่กำลังคิดจะซื้อเครื่องซักผ้าเเบบฝาหน้า เพราะว่ามันกินไฟมากกว่าเเบบฝาบนนะคะ เนื่องจากฟังก์ชั่นที่ครบวงจรมากกว่า ทั้งซัก สะบัด เเละยับยั้งเเบคทีเรีย เเถมด้วยระบบน้ำอุ่น เปลืองไฟและใช้เวลามากกว่า เเต่ก็สะอาดมากกว่าค่ะ

2. ความประหยัดน้ำ

เครื่องซักผ้าก็ต้องใช้น้ำ เเล้วแบบไหนเปลืองกว่า คำตอบคือเเบบฝาบนค่ะ เนื่องจากระบบน้ำเป็นเเบบหมุนตามการไหลของน้ำ ทำให้ซักผ้าได้สะอาดกว่า ในขณะที่เเบบฝาหน้า เป็นวิธีซักคล้ายคนซักมือแล้วใช้ไม้ทุบ ประหยัดน้ำเเต่เปลืองเเรง

3. ความถนอมผ้า

เครื่องซักผ้าฝาบน ไม่ค่อยเหมาะสำหรับคนที่ต้องการถนอมผ้ามากนัก เพราะทำงานเเบบหมุนไป 2 ทิศทาง อาจทำให้เสื้อผ้าเสียหาย หากเสื้อผ้าของคุณราคาสูงเเนะนำลงซักถังฝาหน้าดีกว่า เสื้อผ้าไม่พันกันด้วย

ลองเปรียบเทียบคุณสมบัติ เลือกแบบที่เหมาะสมกับการใช้งานเเละเงินในกระเป๋า จะได้ไม่เสียใจเมื่อซื้อมาเเล้วค่ะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่