จับผิดของปลอมไม่ยาก!! เคล็ดลับการเช็กระดับเซียน ก้อปไม่เนียนก็หลบไป!!

อ่าน 5,447

ยุคนี้เรียกได้ว่าการจะดูให้รู้ว่าอะไรแท้ อะไรปลอม ถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากเหมือนกัน เพราะบางทีคนก้อปก็ทำซะเหมือนแทบจะแยกไม่ออกเลยว่าอันไหนของจริง จนบางครั้งผู้บริโภคอย่างเราๆ ก็หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อมาก็มาก.. แต่สำหรับวันนี้ GangBeauty จะเปิดเผยเคล็ดลับการเช็กของก้อปที่ระดับคนเซียนๆ เขาดูกัน ว่าสังเกตด้วยวิธีไหน จะได้ไม่ต้องเสียเงินฟรีให้ใครอีกต่อไปจ้า

1. ลิปสติก MAC

จุดแรกให้สังเกตที่ตัวแพ็คเกจก่อนเลย ถ้าเป็นผลิตภัณฑ์ของ MAC แท้ๆ ตัวแท่งลิปสติกจะมีความวาว เหมือนมีกลิตเตอร์เล็กๆ ผสมอยู่ในพื้นผิว ทำให้มีประกายแล้วความเงาต่างจากของปลอม

จุดต่อมาคือบนตัวกล่อง ของปลอมฟอนต์จะตัวใหญ่ อักษรเพี้ยน แต่หากเป็นของแท้ ตัวอักษรจะเป็นเอกลักษณ์ของ MAC โดยเฉพาะ ตำแหน่งที่ถูกคือการวางตรงกลางเสมอ แต่ของปลอมจะต่างอย่างเห็นได้ชัด

2. รองเท้าผ้าใบ Adidas

อย่างแรกที่สังเกตง่ายๆ คือตัวกล่อง ซึ่งตัวอักษรและข้อความต่างๆ จะสะกดถูกต้อง มีรายละเอียดตบอกอย่างชัดเจน ทั้งขนาด สี ชื่อรุ่น และเลข PO ตรงข้างกล่องและลิ้นรองเท้าที่ตรงกัน

โลโก้บนรองเท้าผ้าใบแท้จะต้องมีรอยนูน ส่วนของปลอมจะติดกาวหรือสกีนไว้ สามารถตรวจสอบสินค้าผ่านทางเว็บไซต์ได้ และเครื่องหมายการค้าต้องชัดเจน การตัดเย็บต้องปราณีต

3. กระเป๋า Louis Vuitton

สิ่งแรกที่ต้องดูคือ Monogram ลายที่เป็นเอกลักษณ์ของ LV จะถูกวางตรงไหน เพราะ LV จะใส่ใจในวิธีการวางมาก ต่อมาให้ดูภายในกระเป๋า จะเป็นสีน้ำตาล แหวนสำหรับแขวนพวงกุญแจและรายละเอียดอื่นๆ ของตกแต่งภายในต้องเป็นสีที่เหมาะสมกับสีตัวกระเป๋า

กระเป๋า LV ทั้งหมดมีตราประทับอยู่บนป้ายหนัง มีประเทศผู้ผลิตเพียง 5 ประเทศเท่านั้น คือ ฝรั่งเศส อิตาลี สเปน สหรัฐอเมริกา เยอรมนี กระเป๋าทุกชิ้นมีรหัสพิเศษ 2 ตัวอักษรและ 4 หมายเลข ตัวอักษรเป็นสิ่งบ่งชี้อีกประการหนึ่งของประเทศที่ผลิต ซึ่งจะไม่ตรงกับประเทศที่ก้อป

4. รองเท้าผ้าใบ Nike

ของแท้จะสีสันจะไม่สดใสเท่าของปลอม เพราะผลิตภัณฑ์ของไนกี้ทำด้วยวัสดุของแท้ และสามารถตรวจสอบเลขบนรองเท้าต้องตรงกับตัวเลขบนกล่อง

5. หูฟัง Beats

ของแท้ต้องมีตัวเลขที่พิมพ์ไว้บนสติ๊กเกอร์ แปะติดบนกล่อง ส่วนของปลอมจะไม่มี หรือไม่ก็พิมพ์ลงบนกล่อง คำอธิบายต้นฉบับมี 5 ภาษาได้แก่ อังกฤษ เอยรมัน ฝรั่งเศส สเปน และอิตาลี

     เป็นอย่างไรกันบ้างกับวิธีดูของแท้ของปลอมที่คุณเองก็สามารถกลายเป็นคนเช็กได้ระดับเซียนง่ายๆ ต่อไปนี้จะซื้อของครั้งใด ก็ได้เคล็ดลับดีๆ ไว้ไปตรวจเช็กกันแล้วเนอะ จะได้ไม่ถูกหลอกเหมือนหลายๆ กรณีที่เป็นข่าวกันจ้า


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่