อย่าเด็ดขาด!! 6 สิ่งของที่ห้ามใช้ "กระดาษทิชชู" เช็ด

อ่าน 3,703

หลายคนคงยังไม่ทราบว่า กระดาษทิชชู ที่เราคิดว่าเป็นสิ่งที่เอกประสงค์สุดๆ แล้วเนี่ยยังมีข้อพึงระวังในการใช้อยู่ กับความเชื่อที่ต้องทำความเข้าใจกับใหม่อีกครั้งเกี่ยวสิ่งที่ไม่ควรทำ นั่นคือ.. กระดาษทิชชูไม่ได้เช็ดทำความสะอาดได้ที่สิ่ง โดยเฉพาะเมื่อเช็ดแล้วนอกจากจะไม่สะอาด ยังอาจส่งผลเสียทำลายข้าวของสิ่งนั้นด้วย ซึ่งวันนี้ GangBeauty จะมาบอกให้ทุกคนได้รู้กันว่า.. มีของสิ่งไหนบ้างที่ไม่ควรใช้กระดาษทิชชูเช็ด เด็ดขาด!!

1. แว่นตา

ไม่ว่าจะเป็นแว่นตาหรือแว่นกันแดดก็ตาม เพราะกระดาษทิชชูจะทำความเสียหายให้กับชั้นผิวของเลนส์ โดยเฉพาะเลนส์ที่ผ่านการเคลือบชั้นผิวมาอย่างดีแล้ว ซึ่งวิธีทำความสะอาดที่เหมาะสมคือการใช้ผ้าเฉพาะในการเช็ดทำความสะอาด หรืออาจใช้น้ำสบู่อ่อนๆ ล้างคราบต่างๆ แทน

2. เลนส์กล้อง

เช่นเดียวกับแว่นตา เพราะเลนส์กล้องมีเพียงชั้นกระจกเท่านั้น ซึ่งหากใช้กระดาษทิชชูในการทำความสะอาด ก็อาจส่งผลเสียทำให้ชั้นเลนส์เกิดริ้วรอยต่างๆ ได้ง่าย ดังนั้นแล้วควรเลือกใช้วิธีที่เหมาะสมจะดีกว่า

3. หน้าจอสมาร์ทโฟน

เพราะกระดาษทิชชูบางประเภทมีผิวที่หนาและค่อนข้างหยาบพอสมควร ดังนั้นความเสียหายอาจเกิดขึ้นกับหน้าจอสมาร์ทโฟนได้

4. เฟอร์นิเจอร์ไม้

นอกจากกระดาษทิชชูจะไม่เหมาะกับการใช้ทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ไม้แล้ว ยังจะเพิ่มปริมาณฝุ่นและรอยขีดข่วนได้อีกด้วย ซึ่งวิธีที่เหมาะสมกว่าคือการใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดทำความสะอาด

5. เสื้อผ้าสีดำ

เพราะจะทำให้เนื้อเยื่อกระดาษไปติดเป็นขุ่ยๆ อยู่ที่เสื้อแทน

6. พรม

หากมีคราบเลอะเป็นน้ำอยู่ที่พรม ถ้าจำเป็นต้องใช้กระดาษทิชชูจริงๆ แนะนำให้ซับๆ เอาน้ำออกแทน อย่าถูเด็ดขาด เพราะจะทำให้เกิดครอบที่พรมได้

รู้อย่างนี้แล้วสิ่งที่ควรพึงระวังในการใช้งานกระดาษทิชชูหลายคนก็คงจะได้เข้าใจกันมากขึ้น เพราะหากใช้ผิดนอกจากจะไม่เกิดประโยชน์ ยังอาจจะเกิดโทษส่งผลให้เสียหายอีกด้วย


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่