เผย 5 สาเหตุ "อาถรรพ์ความรัก" 3,5,7 ปี เพราะอะไรถึงต้องเลิกกัน !!!

อ่าน 6,592

ความรัก คือความไม่แน่นอนหรอกนะคะ ถึงแม้จะแต่งงานกันแล้วก็สามารถมีปัญหากันจนถึงขั้นเลิกลากันได้ วันนี้ gangbeauty ได้นำข้อคิดทางทฤษฎี เรื่อง อาถรรพ์ความรัก ในระหว่างปีที่ 3,5,7 ว่าเพราะอะไรหลายๆคู่รักถึงได้เลิกหรือมีปัญหากันมากที่สุดมาฝากกันค่ะ !!!

: pinterest.com

1. ความเกรงใจลดน้อยลง

ด้วยความที่คบกันมานาน ทำให้บางครั้งเราไม่ค่อยจะให้เกียรติอีกฝ่าย บางครั้งมีการพูดหักหน้า หรือทำทุกอย่างเพื่อเอาชนะ จนกลายเป็นความน่าเบื่อสะสม อาจจะดูเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่เรื่องเล็กน้อยนี่แหละ ทำคนเลิกกันมาหลายคู่แล้ว นั่นเพราะเรื่องเล็กน้อยเหล่านี้ แทรกซึมอยู่ในชีวิตประจำวัน ทำให้ถ้าต้องมานั่งเถียงกันบ่อยๆ อีกไม่นาน ก็อาจจะทำให้เดินทางมาถึงจุดแตกหักกันได้

: pinterest.com

2. เริ่มมองเห็นข้อเสียกันมากขึ้น

ตอนจีบกันใหม่ๆ อะไรก็ดีไปหมด ต่างคนต่างหยิบยื่นแต่ข้อดีให้อีกฝ่าย พยายามทำให้อีกฝ่ายประทับใจ พอเวลาผ่านไป เริ่มมองเห็นเรื่องแย่ๆ ของอีกฝ่าย บางเรื่องก็ปล่อยผ่านได้ แต่บางเรื่องก็กระทบต่อความสัมพันธ์ ศึกษาดูใจกันนานมากแค่ไหน ก็เห็นข้อเสียของกันมากเท่านั้น จึงไม่แปลกว่าหลายคู่ เลือกที่จะจบความรักลง เพราะรับกับข้อเสียอีกฝ่ายไม่ได้

: pinterest.com

3. สังคมและสิ่งแวดล้อมเปลี่ยนแปลง

ช่วงระยะเวลา 3 5 7 ปี เป็นช่วงเวลาที่คนส่วนใหญ่ จะมีการเปลี่ยนแปลงในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรียนจบ เริ่มทำงาน เปลี่ยนที่ทำงาน หรือเหตุผลอื่นๆ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นการเปลี่ยนสังคม เปลี่ยนสิ่งแวดล้อม ถามว่ามีอิทธิพลมากน้อยแค่ไหน บอกเลยว่ามาก บางคนไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าตัวเองเปลี่ยนไป เพราะซึบซับสังคมใหม่ๆ ไปแล้ว ส่วนอีกฝ่ายอาจจะยังอยู่ในสังคมเดิม จึงทำให้มีปัญหาตามมา

: pinterest.com

4. SEX น่าเบื่อ

เรื่องบนเตียงใครว่าไม่สำคัญ อย่าลืมว่าความรักเกิดขึ้นได้ มาจากเหตุผลที่เราล้วนแล้วแต่อยากเป็นเจ้าของอีกฝ่าย พอได้มาคบกัน ช่วงแรกๆ ก็หวือหวา ซู่ซ่า เวลาผ่านไปก็ค่อยๆ ลดจำนวนครั้งลงไปเรื่อยๆ บางคู่ปล่อยผ่านเป็นเดือนเป็นปี ก็ยังไม่มีอะไรกัน จนสุดท้ายก็กลายเป็นความหมางเมิง

: pinterest.com

5. เริ่มเปิดใจให้คนอื่นเข้ามา

จะว่านอกใจก็ไม่เชิง เพราะเวลาที่คบกันมานานๆ เรามักจะเบื่อกับความสัมพันธ์เดิมๆ จึงทำให้เราต้องไปสนใจอย่างอื่นแทน และเมื่อคุณเริ่มเปิดใจให้กับคนอื่น คุณจะเริ่มศึกษาและอยากรู้จักให้มากขึ้นเรื่อยๆ สุดท้าย ความรักก็มาถึงทางตัน เพราะคุณอยากศึกษาคนอื่นแทนคนเดิมที่คบอยู่


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่