5 วิธีไล่แมลงวัน หนีหายยกฝูงด้วยของในครัวง่ายๆ ไม่ต้องฆ่า!!

อ่าน 12,754

หลายคนคงทราบกันดีว่าแมลงวัน เป็นภาหนะนำโรคอันตรายหลายอย่าง ทั้งโรคท้องร่วง และสิ่งสกปรก แบคทีเรีย จากการสัมผัสที่แมลงวันชอบมาตอมดมและกินอาหาร วันนี้ GangBeauty จึงมีวิธีการไล่แมลงวันไม่ให้มากวนใจและลดความเสี่ยงเป็นโรค ด้วยของใช้ในครัวง่ายๆ ซึ่งจะมีวิธีไหนบ้างนั้น ตามไปดูแล้วทำตามกันได้เลยจ้า

1. พริกไทยป่น ผสมน้ำตาลปี๊บ

www.anthonythespicemaker.com

โดยให้นำพริกไทยป่นและน้ำตาลปี๊บมาผสมกัน จนได้ลักษณะเนื้อเหนียวข้น จากนั้นนำไปป้ายที่กระดาษหนังสือพิมพ์เก่าเพื่อเป็นการวางล่อแมลงวัน เมื่อแมลงวันได้สัมผัสกับพิษร้อนของพริกไทยจะทำให้แมลงไม่กลับมากวนใจคุณอีก

2. กระเทียมต้มในน้ำเดือด

soha.vn

โดยการนำกระเทียมมาปอกเปลือกออก จากนั้นนำไปต้มในน้ำเดือดจัด ต้มไปสักพักให้นำกิ่งไม้เล็กๆ มาแช่ลงในน้ำกระเทียมประมาณ 30 นาที ให้แน่ใจว่ากลิ่นฉุนของกระเทียมติดอยู่ที่กิ่งไม้ก็เป็นอันใช้ได้แล้ว จากนั้นให้นำไปปักบริเวณที่แมลงวันชอบมาตอมอาหาร กลิ่นฉุนของกระเทียมจะทำให้แมลงวันไม่กล้าเข้าใกล้บริเวณนั้นอีก

3. ผักกลิ่นฉุนช่วยได้

www.livestrong.com

หากคุณพบว่าบริเวณไหนที่แมลงวันชอบมาตอมดม ให้นำผักที่มีกลิ่นฉุน เช่น หอมแดง กระเทียม หอมใหญ่ ไปวางในบริเวณนั้นทันที กลิ่นฉุนจากธรรมชาตอของผักจะช่วยไล่แมลงวันไม่ให้เข้าใกล้บริเวณนั้นได้

4. เปลือกส้มเผา

www.eataly.com

เปลือกส้มที่แกะออกจากผลอย่าเพิ่งทิ้งเพราะยังมีค่า ใช้ไล่แมลงวันได้ผลดี ด้วยการนำเปลือกส้มมาตากแดดแล้วเอามาเผาให้เกิดควัน เพราะแมลงวันไม่ชอบกลิ่นฉุนของเปลือกส้ม

5. น้ำส้มสายชู

www.anglianhome.co.uk

โดยการนำน้ำส้มสายชูมาผสมกับน้ำเปล่าให้เข้ากัน ในอัตราส่วน 2-1 จากนั้นนำไปใส่กระบอกฉีดน้ำหรือชุบผ้าพอหมาด ฉีดพ่นในบริเวณที่แมลงวันชอบเข้าใกล้เช่น มุ้งลวด ฝาชีครอบอาหาร เมื่อได้กลิ่นฉุนของน้ำส้มสายชู แมลงวันจะหนีไป

เป็นยังไงกันบ้างกับวิธีการไล่แมลงวันจากของใช้ในครัวที่คุณสามารถหาได้ง่ายๆ แถมยังประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วย สำหรับบ้านไหนที่แมลงวันขอบมาก่อกววก็ลองเอาวิธีเหล่านี้ไปใช้กันดูนะ ต่อไปบ้านของคุณจะได้ปราศจากแมลงวันที่เป็นพาหะนำโรคร้าย


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่