พูดปุ๊บงานเข้าปั๊บ!! 8 ประโยคจี้ดที่เวลาทะเลาะกัน ห้ามพูดเด็ดขาด!!

อ่าน 7,613

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องปกติสำหรับคู่รักเลยก็ว่าได้ ที่เวลาคบกันไปมันก็ต้องมีทะเลาะกัน เถียงกันบ้าง  ไม่ได้มีแค่โมเมนต์ชวนฟิน หรือรักเราหวานน้ำตาลเรียกป้าตลอดเวลา ฉะนั้นการทะเลาะกันก็ไม่ใช่เรื่องราวใหญ่โต แต่คุณสาวๆอย่าลืมนะคะการทะเลาะกันก็เป็นอีก 1 สาเหตุที่ทำให้เลิกกันได้ แม้ว่าจะมีการทะเลาะกันในคู่รักแทบทุกคู่ แต่มันก็มีคำต้องห้ามอยู่ เรียกว่าถ้าทะเลาะอย่าพ่นคำพวกนี้ออกมาเด็ดขาด เพราะมันจะทำให้แย่ลง แย่ลง ตาม GangBeauty ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีคำว่าอะไรบ้าง

:i.pinimg.com

1. อยากทำอะไรก็ไปทำเลย

:i.pinimg.com

:เหมือนจะไม่มีอะไรถ้าพูดเวลาปกติ หวานๆมุ้งมิ้ง ตามใจแฟน แต่พอพูดตอนที่คุณกำลังทะเลาะกันอยู่ ไอ้คำนี้ มันเป็นคำประชดดีๆนี้เอง เหมือนจะไล่มากกว่าตามใจ คนฟังอาจจะคิดมากแล้วพากันทะเลาะกันใหญ่โตขึ้นไปอีก ฉะนั้นอย่าได้พูดเชียว

2. แฟนเก่าเรายังไม่เป็นแบบนี้เลย

:wordpress.com

:โอ้ยคุณคะ ใช่เรื่องอะไรที่ต้องพูดถึงแฟนเก่าของคุณตอนที่คุณกำลังทะเลาะกับแฟนคนปัจจุบันอยู่หล่ะ โลกนี้ไม่มีใครเหมือนใครหรอกนะคะ และที่สำคัญไม่มีใครชอบถูกเปรียบเทียบหรอก โดยเฉพาะโดนจากคนรู้ใจ

3. ก็เพราะคุณนั้นแหละ

:www.pinterest.com

:ทะเลาะกันได้สักพักเริ่มโยนความผิดให้กัน ระวังคนที่ทะเลาะด้วยจะไม่ทน เกิดตอบมาว่า ?เออ! ความผิดเรา งั้นเราไปเอง! ทีนี้ก็เงิบกันหมดนะคะ

4. ทีเมื่อก่อนยังทำได้เลย

:Tumblr.com

:เรียกได้ว่าเป็นประโยคแห่งการรื้อฟื้นความหลังสุดๆ บางครั้งนะคะคุณสาวๆ เรื่องที่มันเกิดขึ้นแล้ว เกิดมานานแล้วเราก็ควรลืมๆมันไปบ้าง เรื่องบางเรื่องที่เคยเคลียร์กันไปแล้ว ก็ปล่อยมันผ่านไปซะ ยิ่งขุดก็เหมือนยิ่งตอกย้ำว่าเราทะเลาะกันมามากแค่ไหน แบบนี้จะคุยกันเข้าใจกันได้มั้ยเนี่ย

5. ทีเธอล่ะ

:i.pinimg.com

:ประโยคแก้ตัวแบบคลาสสิคสุดๆ เขาทำได้ ทำไมคุณจะทำบ้างไม่ได้ มันเป็นความอยากเอาชนะล้วนๆ ไม่ได้คิดอะไรกันมากมายหรอก ในมุมความรัก มันไม่มีหรอก ว่าใครผิด ใครถูก หรือใครต้องเท่าเทียมกัน เธอทำ ฉันทำ เจ๊ากันไป ความรักมีแต่คนที่ยอมให้กันเท่านั้น ถึงจะไปด้วยกันได้ต่างหาก

6. พูดจบยัง?

:i.pinimg.com

:คำนี้เรียกได้ว่าคนฟังมีจุกอ่ะ มันเป็นประโยคกวนอารมณ์ประจำปีอารมณ์เหมือนไม่สน ไม่อยากฟัง อยากพูดอะไรก็พูดไป แล้วสุดท้าย พูดจบยังนะ จะได้ไปซะที คนฟังเจออย่างนี้จี๊ดแน่นอน

7. เป็นอะไรมากป่ะ

:www.musinsa.com

:เรียกได้ว่าเป็นประโยคกวนอารมณ์มากๆอีกประโยคเลย ได้ยินแล้วยิ่งทำให้หัวร้อน ไม่ได้จะถามเพราะสนใจว่าเธอเป็นอะไรมั้ย ไหวหรือเปล่า แต่ประโยคนี้มักจะมาพร้อมน้ำเสียงแข็งๆ ห้วนๆ ตอนทะเลาะ มันสื่อถึงว่า ชวนทะเลาะแบบนี้ เป็นอะไรมากมั้ยเนี่ย อยู่ดีไม่ว่าดีหรือไง

8. ทนไม่ได้ก็เลิกไปเลยสิ!

:i.pinimg.com

:และประโยคสุดท้าย เรียกว่าเป็นอันดับ 1 เลยก็ว่าได้ที่ไม่ว่าคุณจะทะเลาะเรื่องเล็ก เรื่องใหญ่ ถ้ายังไม่มีสติทบทวนให้ดี "อย่าพูด" ถ้าวันไหนพูดออกไป แล้วเขาเกิดบอก ได้เลิกก็เลิก! คุณสาวๆเองนะคะที่จะต้องมานั่งเสียใจ...

:i.pinimg.com


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่