หยุดทำกันสักที!! 4 เหตุผลใหญ่ ที่ทำให้ผอมแล้วแต่ยังมีพุง!!

อ่าน 4,442

  คนส่วนใหญ่มักเชื่อกันว่าความหุ่นดีคือความผอม น้ำหนักน้อย เวลาลดน้ำหนักกันก็เลยมุ่งเป้ากันไปที่การทำให้น้ำหนักตัวน้อย ทั้งการลดปริมาณอาหาร นับแคลอรี ผอมลงนั้นจริงอยู่ แต่เธอจะขาดความกระชับ ผอมแต่ยังมีพุงอยู่ ฉะนั้น Gangbeauty บอกเลยว่า 4 นิสัยต่อไปนี้ ที่เธอกำลังทำอยู่น่ะ มันไม่ใช่หนทางที่จะทำให้เธอหุ่นดีได้ พุงยังอยู่เหมือนเดิมด้วยซ้ำ!

1. ไม่เล่นเวทเทรนนิ่ง

pxhere.com

          ผู้หญิงบางคนเลือกการลดน้ำหนักด้วยการออกกำลังกายเป็นประจำ อาศัยว่าขยัน หลังเลิกงานก็วิ่งเก็บระยะทางทุกวันเพราะคิดว่ายิ่งเหงื่อไหลมาก ก็ยิ่งเบิร์นไขมันได้มาก ความเชื่อนี้ผิดมากเลยล่ะ เพราะเหงื่อก็แค่น้ำในร่างกาย ไม่ใช่ไขมัน อีกอย่างการออกกำลังกายที่เน้นใช้แรง เน้นเรียกเหงื่ออย่างเดียว มันมีจุดประสงค์เพื่อทำให้ร่างกายของเธอมีความอึดในการออกกำลังกายต่อไปมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้นถ้าเธอไม่เวทเทรนนิ่ง ไม่สร้างกล้ามเนื้อ ทำให้ผอมแต่ยังมีพุงอยู่ดี

2. ไม่ออกกำลังกาย

pixabay.com

          เห็นแต่ละสูตรลดน้ำหนักในอินเทอร์เน็ต เน้นไปทางการคุมแคลอรี ทานอาหารให้น้อยลงแล้วจำกัดปริมาณแคลอรีในแต่ละวัน โอเค มันอาจจะพอช่วยทำให้น้ำหนักลงได้อยู่บ้าง แต่สาบานได้เลยว่าพุงจะไม่หายไปอย่างที่เธอคิดฝัน แม้น้ำหนักจะอยู่ในเกณฑ์ปกติ แต่ไม่ขยันออกกำลังกายอะไรเลย ก็ถือว่านั่นไม่ใช่หุ่นที่ดี โรคภัยต่างๆ ก็ยังถามหาไม่ต่างอะไรจากคนอ้วนเลยล่ะ

3. ติดตามใจปาก

www.publicdomainpictures.net

          การทานข้าว ทานแป้ง หลายคนมักเชื่อกันว่ามันคือสาเหตุที่ทำให้น้ำหนักขึ้นพรวดพราด วิธีลดน้ำหนักที่มักจะเลือกกันก็เลยกลายเป็นการงดข้าว งดแป้ง งดการทานเยอะ เปลี่ยนเป็นการทานแค่ของจุ๊บจิ๊บเล็กน้อยเพราะคิดว่าไม่มีผลต่อน้ำหนักตัว เช่น ดื่มน้ำอัดลมขวดเดียวเป็นมื้อเย็น ทานขนมเล่นเป็นมื้อกลางวัน อดอาหาร ข้ามมื้ออาหาร เธอผอมแน่นอน แต่เป็นการผอมแต่ยังมีพุงอยู่

ที่สำคัญคือยิ่งเพิ่มโอกาสเป็นโรคอ้วน เบาหวาน หัวใจด้วย

4. สนใจแต่ตราชั่ง

pixabay.com

          การออกกำลังกายที่แท้จริง คือการทำให้ร่างกายเบิร์นไขมันออกไป และเปลี่ยนภายในให้เป็นมวลกล้ามเนื้อ ที่เห็นดารา เซเลปต่างๆ หุ่นดี หน้าท้องแบน ซิกแพคขึ้นเป็นก้อน การันตีได้เลยว่าน้ำหนักมากกว่าที่เธอคิดเยอะ เพราะกล้ามเนื้อนั้นมีน้ำหนักมากนั่นเอง ดังนั้นเราจึงไม่ควรเลยที่จะให้ความสำคัญกับตัวเลขบนตราชั่งมากเกินไป หันมาสนใจรูปร่างและสุขภาพโดยรวมกันดีกว่า

สาวๆคนไหนที่กำลังทำทุกข้อที่ GangBeauty หามาให้บอกเลยว่าต้องหยุด ลด ละ เลิกแล้วค่ะ ไม่งั้นที่ลดน้ำหนักไปก็ศูนย์เปล่า ผอมแต่ยังมีพุง T T" เราเป็นกำลังใจให้คุณสาวๆทุกคน...

ภาพปก maxpixel.freegreatpicture.com, sweet-verbena.blogspot.com


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่