ไม่ต้องถูบ่อย! 2 เทคนิคถูบ้านเเบบเซียน ประหยัดเวลา ฝุ่นไม่กล้าเกาะ

อ่าน 13,387

สวัสดีค่ะสาวๆ GangBeauty วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆมาฝากกันอีกเช่นเคย คงไม่มีใครไม่เคยถูบ้านใช่ไหมคะ วิธีที่คนทั่วไปใช้ถูทำความสะอาดบ้านคือ นำผ้าไปชุบน้ำเเล้วถู กว่าจะถูเสร็จก็เหงื่อตก เเถมไม่นานฝุ่นก็กลับมาเกาะใหม่ เเต่วันนี้เราจะมาบอก 2 วิธีถูบ้านแบบเซียนๆกัน ทำยังไงไปดูกันเลย

ภาพประกอบเนื้อหา creativehomedesigner.com

มาเริ่มกันเลย กับเทคนิคเเรก น้ำยาปรับผ้านุ่ม ง่ายๆเเค่ 3 ขั้นตอน

1. เตรียมน้ำสะอาดลงในถัง พร้อมผ้าสะอาดสำหรับถูพื้น

2. ใส่พระเอกของเราลงไป ก็คือน้ำยาปรับผ้านุ่ม ผสมลงในน้ำเล็กน้อย ใส่เยอะเปลืองค่ะ

3. ชุบผ้าลงไปในน้ำ บิดให้เเห้ง เเล้วถูตามบริเวณเฟอร์นิเจอร์ เเละพื้นบ้าน

ภาพประกอบเนื้อหา www.hilap.org

เพียงเท่านี้บ้านของคุณก็จะสะอาด มีกลิ่นหอม เเถมฝุ่นเกาะช้ากว่าวิธีการถูบ้านเเบบเดิมๆอีกด้วย สาเหตุที่เป็นอย่างนั้นเพราะว่า การถูบ้านเเบบเดิมๆ จะทำให้เกิดไฟฟ้าสถิต ทำให้ฝุ่นมาเกาะได้ง่ายกว่า เมื่อเติมน้ำยาปรับผ้านุ่มลงไป จะช่วยลดปัญหาไฟฟ้าสถิตได้ ทำให้ฝุ่นเกาะยากกว่าเดิมนั่นเองค่ะ แบบนี้ก็ทำให้ไม่ต้องถูบ่อยๆบ้านก็ยังสะอาด ไร้ฝุ่น ลองนำไปใช้กันดูนะคะ

เทคนิคที่ 2 เกลือกับน้ำร้อน

1. ต้มน้ำให้อุ่น อุณหภูมิประมาณ 40 องศาเซลเซียส ไม่ต้องรอจนเดือดนะคะ

ภาพประกอบเนื้อหา talk.mthai.com

2. เติมเกลือลงไปในน้ำประมาณ 1 ช้อน คนให้เกลือละลาย

ภาพประกอบเนื้อหา sanook.com

3. เสร็จเเล้วนำผ้าถูพื้นมาจุ่ม เเล้วบิดพอหมาดๆ นำไปถูบ้านตามปกติ เเต่ผลลัพธ์ที่ได้จะเเตกต่างเพราะ บ้านจะสะอาด เเห้งเร็วกว่า

ที่เป็นเเบบนี้เพราะในเกลือมีสารบางชนิด ที่มีคุณสมบัติดูดซับความชื้นได้ดี เมื่อผสมเข้ากับน้ำร้อน จึงทำให้พื้นเเห้งเร็ว ลดปัญหากลิ่นอับเเละความชื้นในบ้านได้ค่ะ

เลือกวิธีที่ถนัดเเละสะดวกไปลองใช้กันดูได้เลยนะคะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่